Hoạt động công ty
13-09-2018

VẺ ĐẸP HOA ANH ĐÀO NHẬT BẢN TRONG LÒNG TÔI

Tôi sinh ra ở một khu phố nhỏ ở Nhật và hiện tại đang học tập tại Nam California. Hoa anh đào là một trong những loài hoa yêu thích của tôi từ trước đến nay. Nếu bây giờ tôi vẫn còn ở Nhật Bản, tôi nghĩ là tôi cũng sẽ có cùng cảm giác như vậy. Hoa anh đào có một vị trí rất quan trọng đối với người Nhật Bản. “Hanami” (có nghĩa là “ngắm hoa anh đào”) cũng là một nét truyền thống vào mùa xuân của người Nhật cổ xưa mà ngày nay vẫn còn được giữ gìn qua hàng trăm thế kỉ.

>>>>> Tour nhật bản tết mậu tuất – Lửa Việt Tours

Rất nhiều du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới đổ về Nhật Bản mỗi năm để được ngắm hoa anh đào nở. Nếu bạn chưa bao giờ đến Nhật hay đang có dự định đến Nhật trong tương lai thì bạn nên đi vào mùa hoa anh đào. Thời điểm đó sẽ tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ cho chuyến đi của bạn. Hoa anh đào nở không cố định và thay đổi thời điểm mỗi năm nhưng thường bắt đầu nở vào cuối tháng 3 và kéo dài gần một tháng.

 

hoa_anh_dao_nhat_ban

Du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào

Hoa anh đào là quốc hoa của Nhật Bản

Như những người sinh sống ở Nhật, hoa anh đào đem lại những kí ức đẹp đẽ cũng như những kỉ niệm buồn cho tôi. Hoa anh đào là một phần không thể thiếu đối với người dân và vì thế có rất nhiều lễ hội, sự kiện trong suốt một mùa hoa. Hoa anh đào rất mau tàn, tượng trưng cho một giai đoạn chuyển biến tự nhiên của cuộc sống. Nó gợi cho chúng ta nhớ đến những điều nhanh đến và nhanh đi và rằng cuộc sống xinh đẹp này quá ngắn ngủi.

 

Điều yêu thích nhất của tôi về hoa anh đào không phải là thời điểm hoa nở mà là lúc được ngắm những cánh hoa anh đào rơi. Tôi vẫn chưa quên được cảm giác ngưng thở khi nhìn thấy hoa đào rơi vào một ngày tháng 4 của mười năm về trước. Lúc đó tôi đến công viên Ueno với những người bạn thời thơ ấu và chúng tôi gần như lặng im khi thấy hàng ngàn cánh hoa anh đào rơi từ trên cao.

 

Trong khoảnh khắc đó, tôi đã nghĩ mình đang ở trong một thế giới rất khác, thế giới của những bông hoa tuyết màu hồng rơi nhẹ nhàng trên cơ thể. Sau khi ngắm xong, tôi tự hỏi liệu tôi có thể được thưởng ngoạn điều tuyệt vời này lần nữa không và đó trở thành lần cuối cùng khi tôi ngắm hoa anh đào ở Nhật.

 

Đó là vì tôi thấy nao lòng khi nghĩ về hoa anh đào khi tôi vẫn còn quyến luyến khi phải chia tay với những người bạn cùng lớp tại Mỹ mỗi năm và bắt đầu một chương trình mới với những người bạn mới vào mỗi tháng 4 trong năm. Các lớp học ở Nhật đều bắt đầu vào ngày 1-4 và các trường học ở đây đều khuyến khích sinh viên dành nhiều thời gian cho việc học hành cũng như có kế hoạch tham gia vào các đội nhóm  ngoại khóa khác nhau. Do vậy hoa anh đào gợi nhớ đến khoảng thời gian cố gắng hoàn thành những dự định và cột mốc quan trọng trong cuộc sống để trở về nhà. Điều đó đã giúp tôi thành công và có được ngày hôm nay.

 

Như mùa hoa anh đào len vào từng ngóc ngách trong tâm hồn, tôi luôn nghĩ về việc trở về Nhật cùng với gia đình và bạn bè. Cho dù tôi đang sống ở một môi trường hoàn toàn khác, tôi vẫn nhớ đến hoa anh đào và luôn hoài niệm về quá khứ tươi đẹp cùng các mùa hoa.