Những điều cần biết
13-09-2018

DU LỊCH HONGKONG MUA GÌ?

mua sắm ở hongkong

Bạn dự tính du lịch Hongkong nhưng lại không biết ở Hongkong có gì đặc sắc để mua sắm? Bạn là một tín đồ shopping và muốn tìm hiểu về “thiên đường mua sắm” Hongkong?

Với kinh nghiệm tổ chức tour nước ngoài hơn 20 năm, Lửa Việt xin được chia sẻ thông tin để bạn có thể tận dụng vừa du lịch vừa mua sắm ở Hongkong, vừa tiết kiệm được thời gian tìm kiếm, vừa mua được những món đồ yêu thích.

Vậy đến Hongkong mua gì?

Mọi người đều biết Hongkong là một thiên đường các cửa hiệu neon bán lẻ – tất cả các thương hiệu quốc tế có tiếng tăm đều đặt logo của mình và khuếch trương quy mô trong những trung tâm thương mại của thành phố. Có thể nói, Hongkong chính là “miền đất hứa” của những người săn hàng giỏi mặc cả từ rất lâu đời.

Vậy du lịch Hongkong thì mua gì? Quần áo, hành lý, trang sức, hàng điện tử hay camera đều là những mặt hàng trọng điểm tại đây. Những cửa hàng tuyệt vời và các phòng trưng bày với chủ đề nghệ thuật và đồ cổ Châu Á cũng là một điểm xuyến của thành phố.

TRẢ GIÁ

Những nhân viên bán hàng trong các trung tâm thương mại hoặc các cửa hàng chính hãng hiếm khi đưa ra một ưu đãi giảm giá nào nhưng bạn cứ mạnh dạn trả giá, đặc biệt là trong các cửa hàng tư nhân và ở trong chợ.

Một vài du khách tin rằng bạn có thể mua được những món đồ mà chỉ cần trả một nửa giá niêm yết. Tuy nhiên nếu bạn mặc cả một thứ gì đó giá rẻ nhưng chất lượng không đảm bảo thì đó không phải là phương án tốt nhất. Hãy nhớ rằng, bạn có thể mua một camera DSLR giá rẻ, rồi bạn sẽ phải trả nhiều hơn để mua được một thẻ nhớ thích hợp, hoặc tệ hơn, một số bộ phận của máy không được bảo hành hoặc là đồ được đánh cắp. 

BẢO HÀNH VÀ BẢO TRÌ

Một vài sản phẩm nhập khẩu chỉ được bảo hành ở Hongkong. Nếu đó là một thương hiệu nổi tiếng, bạn có thể trả lại thẻ bảo hành ở Hongkong và yêu cầu một thẻ bảo hành khác tại quốc gia của bạn. Một vài mặt hàng ở chợ đen do một vài cá nhân nhập khẩu, mà không phải là đại lý chính thức, cũng sẽ được bảo hành nhưng chỉ ở phạm vi quốc gia sản xuất mặt hàng đó hoặc thậm chí không có chế độ bảo hành gì cả.

CẨN THẬN KHI MUA SẮM

hãy luôn kiểm tra giá ở một vài cửa hàng

Khi bạn ở trong chợ, bất cứ cái gì bạn cầm trong tay, hãy luôn kiểm tra giá ở một vài cửa hàng khác nhau trước khi quyết định mua. Đa số những người bán sẽ tìm cách “ăn gian” túi tiền của du khách. Trong một vài cửa hàng điện tử ở các quận thương mại du lịch như Tsim Sha Tsui, rất nhiều sản phẩm không niêm yết giá. Cách tốt nhất để tránh mua hớ là bạn chịu khó khảo giá một vòng các cửa tiệm xung quanh trước mua sắm.

ĐỒ CỔ

Hồng Kông có nhiều loại đồ cổ Trung Hoa phong phú và đa dạng
Hồng Kông có nhiều loại đồ cổ Trung Hoa phong phú và đa dạng, nhưng người mua nghiêm túc sẽ tự cảnh báo bản thân chỉ tin tưởng các cửa hàng đồ cổ và nhà bán đấu giá có uy tín. Hongkong có vô số những mặt hàng giả mạo và được tái sản xuất. Hãy nhớ rằng những sản phẩm chất lượng nhất đều được bán ra từ những nhà đấu giá nổi tiếng như Christie’s, đặc biệt là trong những phiên đấu giá vào mùa xuân và mùa thu mỗi năm.

Đa số các cửa hàng đồ cổ của Hongkong đều tập trung dọc theo con đường Wyndham St và Hollywood Road ở khu vực trung tâm và Sheung Wan. Những cửa tiệm phía tây cuối đường Hollywood có xu hướng bán vật dụng rẻ hơn, bao gồm những áp phích tuyên truyền và huy hiệu từ Cách mạng Văn hóa. Đối với những mặt hàng thủ công mỹ nghệ cổ của Trung Quốc hay mặt hàng khác (đồ sành sứ, hàng may mặc, tơ lụa…) thì bạn nên đến những trung tâm thương mại lớn.  

NGHỆ THUẬT

Hầu hết các phòng trưng bày nghệ thuật thương mại ở Hongkong đều nằm dọc đường Wyndham và Hollywood Rd ở quận trung tâm và Sheung Wan. Bạn có thể tìm thấy những bức tranh, điêu khắc, sản phẩm gốm sứ từ Trung Hoa Đại Lục và những nghệ sĩ Châu Á khác. Những sự kiện hàng năm như Art Basel, the Hongkong Art Walk và Fotanian Open Studios đều đem đến những cơ hội tuyệt vời để chiêm ngưỡng nghệ thuật hoặc đơn giản là chỉ để bản thân làm quen với nghệ thuật thị giác vô cùng thú vị trong thành phố.

QUẦN ÁO

Nhãn hiệu thiết kế và các cửa hàng chuyên biệt

Nhãn hiệu thiết kế và các cửa hàng chuyên biệt

Địa điểm tốt nhất để tìm kiếm những nhãn hiệu thiết kế toàn cầu và các cửa hàng sang trọng là các trung tâm thương mại: IFC và Landmark ở Central, Times Square ở Causeway Bay, Pacific Place ở Admiralty, Harbour City ở Tsim Sha Tsui. Một vài cửa hiệu, như Prada, có outlet ở Horizon Plaza (Ap Lei Chau), bày bán những sản phẩm “qua mùa” với giá thành hấp dẫn.

Ngoài ra còn một loạt các trung tâm thương mại tầm trung, trưng bày các nhãn hiệu trung lưu, các outlet thời trang và các cửa hàng bán lẻ nhãn hiệu địa phương như Giordano.

Đối với những thứ đặc trưng hơn, có những cửa hàng riêng biệt thú vị được tạo ra bởi những nhà thiết kế trong nước và những cửa hiệu ở Sheung Wan, Wan Chai và Tsim Sha Tsui. Bạn sẽ tìm thấy những món đồ độc đáo, được thiết kế với số lượng có hạn, đơn giản là vì những nơi này ở xa và khó tìm hơn.

CHỢ ĐỊA PHƯƠNG VÀ NHỮNG CỬA HIỆU NHỎ

Dành cho những ai thích trải nghiệm mua sắm địa phương đích thực, những cửa hiệu nhỏ ở Tsim Sha Tsui bày bán đầy rẫy những món đồ trẻ trung và thời thượng, cả những nhãn hiệu trong nước hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc hay Hàn Quốc. Bạn thường phải mặc cả để mua được giá thấp hơn nếu bạn mua với số lượng nhiều. Và nếu bạn có cặp mắt tinh tường, bạn có thể tìm thấy được những thứ sang trọng với số lượng rất ít.

Khu vực săn đồ giá rẻ là ở phía Tây cuối đường Granvill Rd ở Tsim Sha Tsui và đường Cheung Sha Wan Rd ở Sham Shui Po. Những khu chợ đường phố trên đường Temple St ở Yau Ma Tei và đường Tung Choi ở Mong Kok là những nơi bán quần áo rẻ nhất.

MÁY VI TÍNH

thiết bị điện tử và kỹ thuật số

Hồng Kông có rất nhiều cửa hàng chuyên về các thiết bị điện tử và kỹ thuật số, nhưng sự pha trộn về chất lượng và giá cả của sản phẩm khác nhau. Người bán nói chung là thật thà nhưng một số người đã biết cách biến những món hàng “secondhand” (hàng đã qua sử dụng” thành những món đồ mới tinh. Tất cả mọi thứ cần được xem xét kĩ lưỡng trước khi quyết định. Wan Chan sẽ là nơi uy tín nhất mà bạn có thể tin tưởng, nhưng những cửa hàng khác hoặc chợ trời ở Sham Shui Po cũng đáng để khám phá.

ĐÁ QUÝ VÀ TRANG SỨC

Chợ Ngọc ở Yau Ma Tei ngày càng mở rộng

Chợ Ngọc ở Yau Ma Tei ngày càng mở rộng. Trừ khi bạn có kiến thức về các loại ngọc, còn không thì tốt nhất nên tự giới hạn bản thân để không mua vượt quá nhu cầu vì giá cả và các sản phẩm ở đây vô cùng đa dạng, phong phú.

Hongkong cũng là nơi cung cấp ngọc trai với số lượng lớn, cả ngọc trai tự nhiên và ngọc trai nuôi. Giá bán lẻ của những loại đá quý khác cũng chỉ thấp hơn một chút so với các nơi khác. Các chuỗi cửa hàng đồ trang sức uy tín hơn thì tập trung rất nhiều ở Tsim Sha Tsui và Mong Kok, phục vụ chủ yếu cho khách du lịch từ đại lục, sẽ cung cấp một giấy xác nhận chất lượng sản phẩm và đảm bảo rằng cửa hàng sẽ mua lại sản phẩm này với giá thị trường.

CAMERA

Một trong những địa điểm tốt nhất để mua các vật dụng nhiếp ảnh là trên đường Stanly St ở Central. Mọi thứ ở đây đều được bày bán với giá niêm yết (đừng bao giờ mua một camera nếu giá cả không rõ ràng) và bạn có thể mặc cả nhẹ nhàng với người bán để có giá tốt hơn. Tại Tsim Sha Tsui có một vài cửa hàng ở đường Kimberley Rd cung cấp những camera đã quy sử dụng nhưng những khu vực còn lại thì cần phải đề phòng. Một số cửa hàng khác cũng đáng để trải nghiệm ở đường Sai Yeung Choi và đường Tung Choi, hay như là trung tâm thương mại tiện ích Sim City (47 – 51 đường Shantung St) ở Mong Kok.

ĐỒNG HỒ

Cửa hàng bán đồng hồ có mặt ở khắp mọi nơi tại Hong Kong, bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì từ một chiếc Rolex đến đồng hồ quân đội Nga hay một chiếc chuyên dùng để lặn. Tránh xa những cửa hàng không công khai giá niêm yết. Các trung tâm thương mại lớn và City Chain cũng đáng tin cậy nhưng hãy nhớ so sánh giá cả cẩn thận.

ĐỒ DA VÀ HÀNH LÝ

Louis Vuitton, Samsonite và Rimowa

Tất cả các nhãn hiệu như Louis Vuitton, Samsonite và Rimowa đều được bày bán tại các trung tâm thương mại ở Hong Kong. Bạn cũng có thể tìm thấy một vài nhãn hiệu địa phương nếu muốn mua các túi xách dành cho doanh nhân. Sự phổ biến của các loại túi xách bộ hành hay du lịch đã kích thích sự gia tăng của các cửa hàng chuyên bán các sản phẩm dành cho hoạt động ngoài trời hay các balo chất lượng cao.

Lửa Việt hi vọng với những chỉ dẫn trên sẽ giúp bạn có những kế hoạch mua sắm cụ thể khi đi du lịch ở Hong Kong. Mua đúng giá, sắm đúng đồ, tiết kiệm thời gian và trải nghiệm tối đa khi du lịch Hong Kong cùng Lửa Việt!