Những điều cần biết
13-09-2018

NHỮNG HỒ NƯỚC ĐẸP NHẤT VIỆT NAM

Đắm chìm trong vẻ đẹp long lanh của mặt nước từ miền Bắc đến miền Nam.

Đây là những hồ nước lý tưởng để bạn có thể đến đây thư giãn, thoát khỏi cuộc sống bận rộn và hòa mình vào thiên nhiên.

HỒ BA BỂ, BẮC CẠN

ho_nuoc_dep_nhat_viet_nam_01

 

Hồ Ba Bể, ở phía Tây Bắc của Việt Nam, cách Hà Nội 240km. Ba Bể là hồ nước ngọt lớn nhất, được bao quanh bởi những vách đá vôi, bề rộng khoảng 8km và sâu 35m. Nếu muốn tham quan đầy đủ khu vực này, du khách cần ít nhất là hai ngày để đi thuyền trên hồ, khám phá hang động xung quanh và có một thác nước ngoạn mục ở trên thượng nguồn.

HỒ TÂY, HÀ NỘI

ho_nuoc_dep_nhat_viet_nam_01

Hồ Tây là hồ lớn nhất ở Hà Nội, nằm ngay tại trung tâm của thủ đô. Đây là một địa điểm yêu thích của người dân địa phương, thu hút rất nhiều khách du lịch nước ngoài đến đây hít thở hoặc ngắm nhìn mặt hồ phủ sương lúc bình minh và hoàng hôn. Đi dạo quanh hồ để chiêm nghiệm cuộc sống ở đây và bạn sẽ thấy giao thông điên loạn của thủ đôdường như chưa từng tồn tại.

HỒ SÔNG MỰC, THANH HÓA

ho_nuoc_dep_nhat_viet_nam_01

Thuộc vùng duyên hải miền Bắc tỉnh Thanh Hóa, nằm trong khu vực vườn quốc gia Bến En, hồ Sông Mực là một điểm đến thu hút nhiều du khách tham quan. Có thượng nguồn là sông Mực và 4 nhánh sông nhỏ khác, hồ Sông Mực luôn lấp lánh và trong veo quanh năm. Hồ có 21 hòn đảo lớn nhỏ, phù hợp cho du khách yêu thích du ngoạn bằng thuyền hoặc chèo xuồng kayak. Bạn chỉ cần thả hồn vào một chòi câu cá và quên đi tất cả muộn phiền của cuộc sống.

HỒ KẺ GỖ, HÀ TĨNH

ho_nuoc_dep_nhat_viet_nam_01

Hồ Kẻ Gỗ được xây dựng vào năm 1976 tại Hà Tĩnh. Đây là dự án thủy điện lớn nhất tỉnh với sức chứa hơn 350 triệu mét khối nước. Được bao phủ bởi rừng tự nhiên với hệ động thực vật vô cùng phong phú, Hồ Kẻ Gỗ đã thu hút rất nhiều các nhà khoa học trong nước và quốc tế đến nghiên cứu. Khách du lịch đến đây có thể đi thuyền trên sông, tổ chức dã ngoại dọc bờ sông, thưởng thức món cá nướng và đặc sản địa phương.

HỒ TUYỀN LÂM, LÂM ĐỒNG

ho_nuoc_dep_nhat_viet_nam_01

Không ai biết được nguồn gốc thật sự của tên gọi hồ Tuyền Lâm đến từ đâu nhưng có một giả thiết cho rằng Tuyền có nghĩa là suối còn Lâm có nghĩa là rừng. Tuyền Lâm là nơi gặp gỡ của nước và cây. Nằm ở cao nguyên Lâm Đồng, nơi mà mùa khô kéo dài sáu tháng trong năm nhưng hồ lúc nào cũng đầy nước quanh năm. Nếu bạn nhìn từ cáp treo từ trên xuống, hồ Tuyền Lâm tựa như một đại dương nhỏ mà ốc đảo trên hồ giống như một lục địa trên đại dương. Rất nhiều du khách đến đây để hít thở không khí mát lạnh của cao nguyên, khám phá đời sống của dân tộc thiểu số và tham gia một số hoạt động dã ngoại.

HỒ TƠ NƯNG, GIA LAI

ho_nuoc_dep_nhat_viet_nam_01

Cách thành phố Pleiku (thuộc tỉnh Gia Lai) 6km về hướng bắc, Hồ Tơ Nưng thực chất là một miệng núi lửa cách đây hàng triệu năm. Hồ có diện tích 280 ha và sâu trung bình từ 16-19m, sâu nhất khoảng 40m. Du khách có thể du ngoạn trên thuyền nhưng cũng có thể cưỡi voi để thưởng ngoạn cảnh đẹp của hồ. Vào buổi tối, bạn có thể cùng hát, nhảy và hòa vào các giai điệu truyền thống của dân tộc thiểu số tại đây.