Những điều cần biết
13-09-2018

10 THÁC NƯỚC Ở VIỆT NAM SẼ GIÚP BẠN “TRÁNH NẮNG NGÀY HÈ”

Từ khu vực biên giới với Trung Quốc đến tận ven biển miền Nam, Việt Nam tự hào với vô số những thác nước hùng vĩ để bạn “tránh nắng ngày hè” và “giải nhiệt cơn nóng” ngay lập tức!

1. Thác Bản Giốc (Cao Bằng)

Thác Bản Giốc nằm trên biên giới Việt Nam – Trung Quốc và là thác nước lớn thứ tư thế giới dọc theo biên giới quốc gia, sau thác Iguazu (biên giới giữa Brazil và Argentina), thác Victoria (biên giới Zambia và Zimbabwe) và thác Niagara (biên giới giữa Mỹ và Canada). Thác trở nên hùng vĩ nhất trong mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 9, có độ cao đến 30m (98 ft).

thác nước ở việt nam

2. Thác Tình Yêu (Lào Cai)

Thác Tình Yêu lấy nguồn nước thì đỉnh Fansipan, chảy xuống 100m rồi rơi xuống ở độ cao 1800m so với mực nước biển. Ngọn thác này có tên gọi bắt nguồn từ câu chuyện tình yêu bi thảm do bị ngăn cấm giữa một nàng tiên và một người tiều phu có tên là Ô Quy Hồ, con trai cả của vị thần núi.

thác nước ở việt nam

>>>> Hãy thử một lần đến Lào Cai: ./tour-du-lich-lao-cai.html

3. Thác Bạc (Lào Cai)

Chỉ cách thác Tình Yêu 2km, thác Bạc được biết đến bởi không gian mát lạnh, dòng thác sủi bọt được chảy từ độ cao 200m xuống. Bạn muốn tìm kiếm một nơi có thể bơi và nghịch nước? Hãy đến đây để vui chơi thỏa thích!

thác nước ở việt nam

4. Thác Dray Nur (Dak Lak)

Để đến với thác Dray Nur, bạn chỉ cần lái xe từ Buôn Ma Thuột qua những rặng núi trập trùng và những khu rừng kì ảo. Kết quả thật xứng đáng vì khung cảnh nơi đây thật sự là quá ngoạn mục và sẽ làm du khách như lạc vào một xứ sở thần tiên.

thác nước ở việt nam

5. Thác Dray Sap (Dak Nong)

Dray Sap, thác nước tung bọt trắng xóa chỉ cách 20km so với người anh em Dray Nur. Nơi đây không dễ dàng đặt chân đến vì địa hình hiểm trở nhưng nếu bạn quyết tâm chinh phục Tây Nguyên, đây là điểm đến không thể nào thiếu.

thác nước ở việt nam

6. Thác Thủy Tiên (Dak Lak)

Thác Thủy Tiên dài 1km, là một thác nước được cấu tạo từ nhiều tầng thác nhỏ khác nhau. Du khách dễ dàng nhúng chân vào làn nước mát lạnh để giải nhiệt và thư giãn. Chỉ cần lái xe khoảng 60p từ Buôn Ma Thuột là sẽ đến với thác Thủy Tiên xinh đẹp.

thác nước ở việt nam

7. Thác Phú Cường (Gia Lai)

Thác Phú Cường nằm trong khu vực du lịch sinh thái gần như bị lãng quên và không còn khách du lịch đặt chân đến. Điều nay làm cho nó trở nên hấp dẫn hơn vì cảnh quan nguyên sơ, dòng thác mát lạnh và dung nham rơi trên một ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động từ lâu.

thác nước ở việt nam

8. Thác Datanla (Lâm Đồng)

Cho những ai yêu thích những hoạt động cảm giác mạnh thì Datanla chính là địa điểm thích hợp để thử sức. Nằm ở ngoại ô Đà Lạt khoảng 10km, nằm ở lưng chừng những khoảng rừng thông thơ mộng, Datanla được trang bị hệ thống cáp treo, leo núi và máng trượt để du khách có những trải nghiệm thú vị nhất.

thác nước ở việt nam

9. Thác Pongour (Lâm Đồng)

Được biết với một tên khác là thác Bảy Tầng, thác Pongour xinh đẹp nằm cách Đà Lạt khoảng 50km. Thác được tạo thành từ 7 lớp đá và cao 40m, tạo thành một trong những thác nước đẹp nhất Tây Nguyên.

thác nước ở việt nam

10. Thác Yangbay (Khánh Hòa)

Nếu bạn đã ở Nha Trang đến ngày thứ 3, đó cũng là lúc nên tìm kiếm những địa điểm khác ngoài những bãi biển ngập nắng. Thác Yangbay nằm trong khu du lịch vịnh Yangbay, một địa điểm được bao quanh bởi đồi núi, động vật hoang dã và những dòng suối mát lạnh.

thác nước ở việt nam