Cẩm nang du lịch
23-03-2023

[2023] Du lịch Hồng Kông những trải nghiệm khó quên tại xứ cảng “Thơm”

Nhắc đến các điểm du lịch nổi tiếng tại Châu Á, mọi người sẽ nghĩ ngay đến Hồng Kông – một vùng đất xinh đẹp với vô số trải nghiệm tuyệt vời. Nếu bạn đang tìm hiểu về du lịch Hồng Kông, những địa điểm khám phá Hồng Kông hấp dẫn nhất. Hãy đọc bài viết này, Lửa Việt Tours sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

1. Giới thiệu về Hồng Kông

Hồng Kông điểm đến hàng đầu Châu Á (nguồn: internet)

Nằm trên bờ biển phía nam của Trung Quốc, Hồng Kông là điểm giao thoa giữa nền văn hoá Đông và Tây, giữa xưa cổ và hiện đại. Hồng Kông là thuộc địa cũ của Anh và đặc khu hành chính hiện tại của Trung Quốc, đây là nơi có nền văn hóa cực kỳ đặc biệt. 

Hồng Kông là một thành phố đa diện, được kế thừa từ di sản Trung Hoa cổ đại và trải qua thời kỳ chịu ảnh hưởng thuộc địa của phương Tây. Những tòa nhà chọc trời cao chót vót và các di tích lịch sử tồn tại song song. Những điểm đối lập đó đã biến Hồng Kông thành một điểm đến đầy quyến rũ và độc đáo.

2. Tại sao lại chọn du lịch Hồng Kông?

Ngoài sự giao thoa đa dạng về văn hoá, Hong Kong được còn mệnh danh là địa điểm du lịch hot nhất châu Á nhờ vào vẻ đẹp tự nhiên và đầy mê hoặc của sông núi và biển đảo. Hơn thế nữa, tại xứ Cảng Thơm, nơi đây còn là một điểm đến cho những ai yêu thích sự hiện đại. Hồng Kông được bao phủ bởi các tòa cao ốc chọc trời, những thiên đường mua sắm sầm uất, cùng với những hoạt động vui chơi giải trí 24/7. Đây là một trong vô số những lý do bạn nên du lịch Hồng Kông một lần trong đời. 

3. Những hoạt động khám phá Hồng Kông hấp dẫn

3.1 Ngắm nhìn Hồng Kông từ đỉnh núi Thái Bình

Toàn cảnh Hồng Kông từ đỉnh núi Thái Bình (nguồn: internet)

Để lên đỉnh núi, bạn sẽ đi xe điện The Peak Tram, đã hoạt động từ 120 năm cho đến ngày nay. Ngồi trên xe, bạn có thể ngắm cảnh dọc đường đi, chuyến đi này sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo khi được di chuyển từ thành phố xa hoa ồn ào, đến cảnh sầm uất ở chân núi. Khi lên đến triền núi, bạn sẽ choáng ngợp với khu nhà cao tầng, nơi tập trung sinh sống của giới tinh hoa tại Hồng Kông. Khi tàu điện dừng lại ở đỉnh núi, cả khung cảnh Hồng Kông và Cửu Long tuyệt đẹp và nên thơ sẽ gói gọn trước mắt bạn.

3.2 Lạc vào “xứ sở thần tiên” tại Disneyland Hồng Kông

Lễ hội ánh sáng tại Disneyland Hồng Kông (nguồn: internet)

Disneyland chính thức được mở cửa vào năm 2005 và là một trong những công viên giải trí cực kỳ nổi tiếng tại khu vực Châu Á. Khi đến Disneyland thay vì chỉ được nhìn thấy các nhân vật trong truyện cổ tích qua phim ảnh, bạn sẽ được đắm chìm trong các vương quốc thần thoại ngoài đời thật. 

Ngoài ra bạn còn được tự mình khám phá những vùng đất theo chủ đề chứa đầy những điều thú vị chưa từng được nhìn thấy. Vào những ngày lễ, Disneyland sẽ chiêu đãi bạn những đêm pháo hoa theo chủ đề cực kỳ hoành tráng và công phu được dàn dựng hết sức tỉ mỉ.

3.3 Đại Lộ Ngôi Sao, check-in với Lý Tiểu Long

Tượng diễn viên võ thuật Lý Tiểu Long (nguồn: internet)

Đại lộ ngôi sao là nơi tôn vinh những cá nhân xuất xắc có đóng góp cực kỳ quan trọng cho nền điện ảnh Hồng Kông. Đây là nơi ghi dấu thời kỳ hoàng kim của điện ảnh Hồng Kông khi đuổi kịp được Hollywood và Bollywood.

Tại đại lộ ngôi sao, bạn có thể bắt gặp những cái tên quen thuộc với điện ảnh Việt Nam như: Lý Tiểu Long, Dương Tử Quỳnh, Thành Long, Châu Nhuận Phát,… Đặc biệt bạn sẽ được check-in với hai tượng đồng nổi tiếng của nhân vật hoạt hình McDull và diễn viên võ thuật nổi tiếng Lý Tiểu Long với kích thước cực kỳ chuẩn xác.

3.4 Cầu tài lộc tại miếu Huỳnh Đại Tiên

Miếu Huỳnh Đại Tiên tại Hồng Kông (nguồn: internet)

Miếu Huỳnh Đại Tiên là nơi thờ phượng của Lão Giáo, Khổng Tử và Quan Thế Âm Bồ Tát. Đây là nơi đa tín ngưỡng, bất kì ai cũng có thể đến đây cầu nguyện. Mỗi ngày nơi đây đón tiếp rất đông du khách thập phương từ khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt, những người kinh doanh và làm ăn thì thường đến đây đến đây cầu tài lộc, may mắn trong công việc.

3.5 Tham quan Đại Nhĩ Sơn

Tượng Phật thích Ca lớn nhất châu Á (nguồn: internet)

Đại Nhĩ Sơn – nơi có bức tượng Phật thích Ca lớn nhất châu Á. Đây là nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh đảo Lạn Đầu, sân bay Quốc tế Hồng Kông – công trình lấn biển lớn nhất ở Hồng Kông, toàn cảnh khu vực Tsungchung từ trên cao. Chinh phục Đại Nhĩ Sơn, tham quan Bảo Tàng Phật, tìm hiểu về quá trình xây dựng bức tượng Đức Phật Thích Ca lớn nhất Châu Á. Ngoài ra, Đại Nhĩ Sơn được cho là nơi linh thiên nhất Hồng Kông, nên đây là dịp tốt nhất để bạn có thể lễ Phật và cầu bình an.

3.6 Đắm chìm trong thiên đường mua sắm Hồng Kông

Hồng Kông thiên đường mua sắm (nguồn: internet)

Hồng Kông được mệnh danh là thiên đường mua sắm của thế giới. Tất cả mọi thứ đều được bày bán tại trung tâm thương mại, khu mua sắm, chợ đêm, … Đến với Hong Kong, bạn có thể thỏa mãn sở thích mua sắm từ đồ hiệu của các nhãn hàng như: Michael Kors, Chanel, Hermes, H&M, Gucci cho đến các sản phẩm nội địa chất lượng.

Hồng Kông còn rất nhiều điều thú vị để bạn khám phá, hãy cùng Lửa Việt Tours trực tiếp tìm hiểu để cảm nhận được hết những điều chỉ có tại Hồng Kông nhé. 

>>>> Khám phá tour du lịch Hồng Kông

COMBO ƯU ĐÃI SIÊU HẤP DẪN

CAM KẾT HOÀN 100% TIỀN NẾU KHÔNG ĐẠT VISA.

Đưa đón tận nhà 2 chiều miễn phí.

Tặng sim 4G miễn phí.

Để được tư vấn chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ hotline 1900 6420 Zalo hoặc Fanpage Facebook của Lửa Việt Tours nhé!