Những điều cần biết
13-09-2018

ẨM THỰC “ĐÁ QUÝ” TẠI PHÚ QUỐC

Bên cạnh có những bãi biển thơ mộng thì điều tuyệt vời nhất của Phú Quốc chính là ẩm thực địa phương.

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất nằm ở phía Nam, không chỉ nổi tiếng xinh đẹp vì biển trong xanh, cát lấp lánh như thủy tinh, mà còn có một kho báu khổng lồ được thiên nhiên ban tặng, đó là ẩm thực. Nếu bạn đã từng thưởng thức rất nhiều món ăn Việt Nam thì ẩm thực tươi sống tại đây khó có nơi nào có thể so sánh được.

GỎI CÁ TRÍCH

ảnh hicanha

Ai đến Phú Quốc mà quên thưởng thức món ăn đặc sản này thì sẽ mang đầy hối tiếc khi về nhà. Luôn có sẵn trên đảo, nếu liên tưởng đến mức độ phổ biến thì có thể so sánh như trà đá ở Hà Nội hay Starbucks ở New York. Dừng chân tại bất kì nhà hàng ngẫu nhiên nào trên đảo, một phần gỏi cá trích dành cho 2-3 người ăn sẽ không tốn quá 150.000đ của bạn. Bạn sẽ thưởng thức cá tươi sống vừa được đánh bắt từ biển, đậu phộng vừa rang nóng hổi, rau mùi với phần nước sốt ăn kèm là loại nước mắm ngon nhất của thế giới.

BÁNH CANH CÁ THU

am_thuc_phu_quoc

Đây là món ăn sáng, được từ điển Oxford xếp vào họ hàng với món phở truyền thống. Phần bánh là phiên bản của bún nhưng sợi dày hơn và ít chua hơn. Phần nước dùng được nấu từ xương heo và phần thịt tinh tế được lấy từ cá thu. Một tô bánh canh chỉ có giá từ 35.000 – 40.000đ được bán ở khắp mọi nơi trên đảo.

BÚN KÈN

am_thuc_phu_quoc_02

Bao gồm đu đủ xanh, một số loại rau và trông có vẻ giống các món xà lách khác của Việt Nam, bún kèn là một món bún hải sản đặc trưng của Phú Quốc. Phần cá được xay nhuyễn và ướp với sả bằm, nước cốt dừa. Không như những món ăn phổ thông trên, bún kèn chỉ được bán ở hai nơi trên đảo. Du khách sẽ vô cùng thích thú trong hành trình đi tìm địa điểm và thưởng thức nó. Một là ở khu vực chợ đêm Dinh Cậu, hai là ở Út Lượm, một quán ăn vỉa hè được tất cả người dân trên đảo biết đến.

CÒI BIÊN MAI NƯỚNG

am_thuc_phu_quoc_04

Biên mai là một loại sò lớn hình tam giác. Thịt của nó cung cấp protein cho rất nhiều món ăn, đặc biệt nhất là phần còi cho các món nướng. Du khách có thể thong thả thưởng thức sự tuyệt diệu của món ăn này tại bất kì một nhà hàng nào. Trong khi một số du khách lại thích trải nghiệm trong một tour du lịch lặn biển ngắm san hô và bắt sò tại đảo.

NHUM BIỂN NƯỚNG

am_thuc_phu_quoc_02

Nhum biển là món ăn dễ dàng tìm thấy ở các nhà hàng hải sản trên đất liền, nơi cách xa môi trường sống của chúng. Ở Phú Quốc, chỉ đơn giản là chúng tươi sống hơn. Và đôi khi du khách lại e ngại khi nhìn thấy trực tiếp những con nhum tươi sống.

BÁNH KHÉO PHÚ QUỐC

am_thuc_phu_quoc_02

Bánh khéo được xem là “chị em” với món mochi của Nhật, được nặn thành những hình dạng khác nhau mà phần nhân bên trong thường làm từ dừa, đậu xanh hoặc khoai môn. Vị hơi ngọt và béo, bánh khéo là món tráng miệng tuyệt vời sau khi du khách đã thưởng thức cả tấn hải sản tại đảo.

NẤM TRÀM

am_thuc_phu_quoc_02

Nấm tràm là một loại nấm mọc sau mưa trong những khu rừng tràm ở Phú Quốc. “Dễ đến và dễ đi” là thành ngữ dùng để miêu tả sự tồn tại của loài nấm này vì cuộc sống của nó chỉ tồn tại trong vòng một tuần cho đến mùa nấm năm sau. Nấm tràm có thể kết hợp với nhiều món ăn hải sản địa phương, dùng để nấu súp hoặc xào với bí. Mặc dù ngày nay người ta đã tìm cách trữ lạnh chúng để thưởng thức quanh năm nhưng sự xuất hiện của chúng trong mùa nấm vẫn gây ngạc nhiên cho rất nhiều người tìm thấy chúng trên đảo.

Xem thêm: 5 làng chài đẹp ở Phú Quốc

Nguồn ảnh và tham khảo: https://hicanha.com/