Những điều cần biết
13-09-2018

BẠN CÓ BIẾT ÔNG GIÀ NOEL ĐẾN TỪ ĐÂU?

Ông già Noel – một câu chuyện cổ tích có thật

Chắc chắn ai cũng biết Ông già Noel. Ông là đại sứ thế giới, đi vòng quanh trái đất hàng thế kỉ qua, đem theo những món quà dành tặng mọi người trong dịp Giáng sinh. Ông không nói nhiều về những bí mật của Giáng sinh nhưng chúng tôi có thể kể cho bạn nghe rất nhiều điều về ông.

 

noi_o_ong_gia_noel_1

 

Quê hương của Ông già Noel ở Korvatunturi, Ear Fjell. Đôi khi nơi đó được gọi là như vậy vì đó là điều ông có thể nhớ. Khoảng một trăm năm trước đây người ta lan truyền với sự tiếp sức của một người tên là Markus về nơi ở huyền diệu này. Bắt đầu từ đó cho đến nay, rất nhiều người trên thế giới đã đến đây để tận mắt nhìn ngắm ngôi nhà của Ông già Noel. Điều này chắc chắn là không thể vì nơi ở của Ông già Noel là nơi bí mật nhất trên thế giới.

 

ong_gia_noel_1

 

Tuy nhiên, do ông không muốn làm bạn bè mình thất vọng nên khoảng một trăm năm trước, lần đầu tiên ông đã trở về Rovaniemi và gặp gỡ những người bạn của mình. Ông đã rất thích thủ phủ của Lapland và tuyên bố: “Rovaniemi sẽ là nơi họp mặt những người bạn của Giáng sinh và của Ông già Noel. Ở Rovaniemi, bạn có thể gặp tôi mỗi ngày ở văn phòng làm việc của tôi”. Và từ đó, Rovaniemi trở thành nơi làm việc chính thức của Ông già Noel.

Ông già Noel đã dành cả cuộc đời của mình để chăm sóc và bảo vệ quyền lợi của trẻ em. Tận hưởng và ca ngợi tự nhiên là điều rất quan trọng đối với ông. Có lẽ điều dễ nhận biết nhất ở ông chính là khả năng đem lại hạnh phúc cho mọi người.

ong_gia_noel_1

ong_gia_noel_1

 

Hàng trăm triệu người trên thế giới mơ ước được gặp Ông già Noel vào dịp Giáng sinh. Và thông qua sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, vào năm 1985, ở Rovaniemi đã có văn phòng chính thức của Ông già Noel, nơi tất cả mọi người trên thế giới đều có thể đến gặp gỡ Ông.

 

ong_gia_noel_1

noi_o_ong_gia_noel_1

noi_o_ong_gia_noel_1

 

Nơi đây đã thu hút hơn 300.000 người đến tham quan mỗi năm. Những ai không đến được, đặc biệt là trẻ em thì có thể gửi thư cho Ông qua đường bưu điện. Trung bình hàng năm, Ông già Noel nhận được hơn 500.000 lá thư từ 198 quốc gia trên thế giới.

 

noi_o_ong_gia_noel_1

ong_gia_noel_1