Tin tức du lịch
27-09-2022

CHẲNG CẦN FLASH SALE VẪN MUA ĐƯỢC HÀNG NHẬT CHỈ VỚI NỬA GIÁ – BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

Những sản phẩm “made in Japan” từ lâu đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng, đặc biệt là những ngành hàng về mỹ phẩm, điện tử, thực phẩm chức năng,… Vậy thì tại sao khi đến Nhật du lịch, chúng ta không tận dụng cơ hội này để có thể mua được HÀNG NHẬT CHUẨN NHẬT với giá chỉ bằng một nửa tại thị trường Việt Nam. 

Hãy cùng Lửa Việt tính xem số tiền bạn có thể tiết kiệm được khi mua hàng trực tiếp tại Nhật là bao nhiêu nhé! 

1. Tiết kiệm đến hơn 50% khi mua hàng trực tiếp tại Nhật

Sau khi khảo sát giá cả tại cả thị trường Việt Nam và Nhật Bản của một số ngành hàng được khách du lịch nước ngoài ưa chuộng khi đến Nhật, Lửa Việt đã xây dựng được bảng thống kê sau: 

BẢNG SO SÁNH GIÁ MỘT SỐ SẢN PHẨM 

KHI MUA TẠI NHẬT BẢN VÀ MUA TẠI VIỆT NAM

Bảng giá tham khảo một số sản phẩm nổi tiếng, tiết kiệm đến hơn 50% khi mua trực tiếp tại Nhật 

Có thể thấy, khi đến Nhật hầu như tất cả các ngành hàng bạn đều có thể mua được với giá cực ưu đãi mà lại yên tâm 100% về chất lượng, đặc biệt là những ngành hàng dễ gặp phải hàng giả như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thực phẩm dinh dưỡng…

2. Đặc quyền dành riêng cho du khách nước ngoài

Ngoài việc có thể mua được hàng hóa với giá cực rẻ khi đến Nhật, du khách có thời gian lưu trú dưới 30 ngày còn có đặc quyền mà người dân bản địa hay người nước ngoài sống tại Nhật không có được, đó là HOÀN THUẾ TIÊU DÙNG (tương tự VAT Việt Nam). 

2.1 Những mặt hàng được hoàn thuế

hoàn thuế

Trước đây, mỗi loại hàng hóa sẽ có một mức hóa đơn tối thiểu khác nhau để được miễn thuế, nhưng từ tháng 7/2018 bạn chỉ cần mua ít nhất từ 5,000 yên (834.000 VNĐ) và không quá 500,000 yên (83.436.000 VNĐ) cho mọi loại hàng trong cùng ngày, tại cùng một cửa hàng là sẽ được miễn thuế.

2.2 Quy trình mua hàng hoàn thuế thông thường 

Lưu ý:

  • Người mua hàng sẽ thanh toán số tiền sau khi đã trừ thuế.
  • Thực hiện thủ tục miễn thuế tại cửa hàng mua hàng và ngay trong ngày mua hàng.
  • Xuất trình hộ chiếu có dán biên nhận tại hải quan khi xuất cảnh.

2.3 Mua hàng HOÀN thuế ở đâu ?

Không phải cửa hàng nào cũng làm thủ tục hoàn thuế cho bạn. Bạn chỉ được hoàn thuế nếu mua đúng ở những cửa hàng có ghi rõ TAX FREE, sau khi mua thì bạn phải đến quầy HOÀN THUẾ (TAX REFUND) để nhận lại số tiền được hoàn.

Biển hiệu Hoàn thuế tại các cửa hàng Nhật 

Nếu bạn mua hàng ở các trung tâm thương mại thì hầu hết đều có quầy thực hiện thủ tục hoàn thuế bên ngoài, áp dụng cho các sản phẩm mua tại trung tâm thương mại đó. Nhưng thời gian chờ đợi thủ tục khá lâu, bạn nên cân nhắc thời gian nếu đi theo đoàn nhé. Hoặc có thể mua tại các cửa hàng bách hóa, cửa hiệu nhỏ và cửa hàng bán lẻ chính hãng (outlet store), nếu mua ở đây thì bạn cần phải hỏi rõ xem có được hoàn thuế hay không nhé. 

Một số hàng hóa chỉ được mua với số lượng giới hạn thì mới được hoàn thuế. Ví dụ như mỹ phẩm, bạn chỉ có thể mua tối đa 3 chai lotion/người, nên hãy hỏi kỹ nhân viên trước khi thanh toán nhé. 

2.4 Trường hợp bị đánh thuế

  • Trường hợp giá trị món hàng trên 1.000.000 yên (166.872.000 VNĐ) thì cần lưu lại bản sao hộ chiếu người mua tại nơi mua hàng.
  • Trường hợp lấy các hàng hóa tiêu dùng ra sử dụng khi còn ở Nhật, hàng hóa đó sẽ bị đánh thuế khi xuất cảnh. Ví dụ như khi mua bánh, bạn không thể bóc ra ăn luôn mà phải mang về Việt Nam. 
  • Trường hợp mua để kinh doanh hoặc buôn bán sẽ không được hoàn thuế.

3. Các câu hỏi thường gặp

3.1 Thuế tiêu dùng tại Nhật là BAO NHIÊU? Khi nào du khách được miễn VAT?

Năm 2022, THUẾ TIÊU DÙNG (tương tự VAT Việt Nam) tại Nhật là 10%. Du khách sẽ được miễn thuế này với các hoá đơn đạt giá trị tối thiểu theo quy định.

3.2 Có được miễn trọn vẹn 10% VAT không?

Tại Nhật Bản nhiều cửa hàng của các hãng lớn như: Uniqlo, Drug Store,… sẽ giảm cho bạn trọn vẹn 10%, nhưng có nhiều nơi lại tính phí làm thủ tục và trừ bớt của bạn 1-2% do vậy bạn hãy chuẩn bị tâm lý trước là sẽ được giảm ÍT NHẤT LÀ 5%.

Nhật Bản tăng thuế tiêu dùng từ 8% lên 10% từ tháng 10/2019

4. Tóm tắt

Mua sắm luôn là một hoạt động thú vị đáng để trải nghiệm khi đi du lịch, đặc biệt là tại quốc gia luôn được người tiêu dùng tin tưởng như Nhật Bản. Không chỉ mua được hàng hóa chuẩn Nhật giá rẻ, khách du lịch còn được hoàn thuế tiêu dùng lên đến 10%, tiết kiệm chi phí mua sắm so với trong nước rất nhiều. 

Trên đây là những thông tin cần thiết mà Lửa Việt muốn giới thiệu đến bạn để có thể đem lại những trải nghiệm mua sắm tối ưu khi đi du lịch Nhật Bản. Vậy thì cần chuẩn bị gì để có thể mua sắm thoải mái khi đến Nhật. Hãy đón xem bài viết tiếp theo của Lửa Việt để cập nhật những thông tin hữu ích cho chuyến đi của bạn nhé!