Những điều cần biết
13-09-2018

ĐÀ LẠT: 5 ĐIỂM ĐẾN THÚ VỊ KHÔNG THỂ BỎ QUA

Được biết đến với tên gọi “Thành phố mùa xuân” hay “Thành phố ngàn hoa”, Đà Lạt là một nơi lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm chốn thư giãn lãng mạn với những con đường đầy gió, những khu vườn thực vật tuyệt đẹp và những tầng thác hùng vĩ.

Thời tiết ở Đà Lạt tương đối ổn định, mát mẻ quanh năm, là một nơi trú ẩn hoàn hảo cho những người muốn trốn khỏi sự xô bồ và nóng nực của thành thị.

Mặc dù ngày nay lượng khách đến Đà Lạt đều tăng mỗi năm nhưng thành phố này vẫn đem lại cho du khách một sự yên bình, nơi mà những muốn phiền đều có thể tan biến. Lửa Việt sẽ giới thiệu cho các bạn những điểm đến thú vị để bạn bổ sung vào kế hoạch “ở ẩn” trong những ngày hè nóng nực này.

ĐỒI RA ĐA

Không có bất kì chiếc xe máy hoặc xe hơi nào được phép chạy lên đây. Bạn sẽ cần thuê xe jeep để dạo quanh ngắm cảnh và chụp lại những cảnh vật tuyệt đẹp nơi này. Bạn có thể leo lên đỉnh Lang Biang từ đây. Đừng lo về đói vì có một số nhà hàng tại khu vực này.

Từ tháng 2 đến tháng 6, Đà Lạt được biết đến như là “mùa săn mây” vào mỗi sáng sớm vì mây luôn bao phủ khu vực này và bạn sẽ có cảm giác như mình đang thức dậy ở thiên đường.

RỪNG THÔNG

Du khách sẽ dễ dàng tìm thấy những đường mòn xuyên qua rừng thông, ở khắp mọi nơi ngoại ô Đà Lạt.

THÁC PONGOUR

Thác nước nằm trong một địa điểm hoang vắng, cách Đà Lạt 50km. Du lịch sinh thái tại đây được bình chọn là vẻ đẹp quốc gia vào năm 2000.

Các nhà máy thủy điện đã làm giảm sức mạnh của các thác nước nhưng vẻ đẹp của Pongour vẫn không thể bị che đậy, là nơi lý tưởng cho các hoạt động cắm trại.

Huyền thoại về thác Pongour

Truyền thuyết này đã có từ thời cổ xưa, khi mà ba cộng đồng (Phú Hội – Tân Hội – Tân Thành) đều dưới sự thống lĩnh của một người đàn bà xinh đẹp, có khả năng điều khiển những con thú nguy hiểm, đó là Kanai. Bà có thuần dưỡng 4 con tê giác, chúng rất nghe lời bà. Nhưng một ngày nọ, đau đớn thay, bà đã rời xa cõi trần. Điều này làm 4 con tê giác rất buồn bã, chúng cứ ở bên xác bà, thương tiếc bà và bỏ ăn cho đến khi chúng chết. Một ngày nọ, những người dân địa phương chợt phát hiện ra một thác nước xinh đẹp đang đổ xuống, ngay nơi mà bà đã được sinh ra. Người ta nói rằng thác nước chính là suối tóc mềm mại của bà Kanai và những tảng đá chính là 4 chú tê giác trung thành của bà. Đây là câu chuyện có liên hệ mật thiết giữa con người và thiên nhiên.

BÌ ĐÚP – VƯỜN QUỐC GIA NÚI BÀ

Cách trung tâm thành phố 50km, đây là một nơi lý tưởng cho những du khách thích bộ hành, cắm trại qua đêm, thích hòa mình vào thiên nhiên.

HỒ TUYỀN LÂM

Cách thành phố khoảng 6km, hồ Tuyền Lâm là hồ lớn nhất Đà Lạt và là một trong 21 điểm đến du lịch nổi tiếng ở đây. Nơi đây có sự đa dạng sinh thái, không khí trong lành, không gian tĩnh lặng và cảnh sắc tuyệt vời.

Ở đây có thể tổ chức nhiều hoạt động du lịch: tham quan, cắm trại, câu cá, tản bộ, lễ hộ tôn giáo hay du lịch sinh thái đều được.

Đây là điểm đến không thể thiếu khi đến với Đà Lạt.