Những điều cần biết
28-11-2023

TOP ĐỊA ĐIỂM NGẮM TUYẾT MÙA ĐÔNG 2023

Mùa đông là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu hành trình khám phá nhiều trải nghiệm mới khi thiên nhiên vào thời điểm này đã khoác lên mình một chiếc áo mới. Đây là thời điểm tuyết rơi phủ đầy nhiều nơi trên thế giới đẹp tạo nên khung cảnh lãng mạn đẹp như tranh cổ tích. Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm ngắm tuyết thú vị và lãng mạn, hãy cùng Lửa Việt Tours khám phá những địa điểm ngắm tuyết mùa đông, nơi giúp bạn tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời trong mùa đông năm nay. 

Nhật Bản

Nhật Bản được xem là một trong những điểm đến được nhiều người lựa chọn để ngắm tuyết rơi vì nơi đây có khung cảnh đẹp như tranh mỗi khi mùa đông đến. Để cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp mùa đông Nhật Bản, một số địa điểm ngắm tuyết rơi mà bạn nên lưu lại khi có dịp ghé thăm vào mùa đông này.  

Sapporo

Nhắc đến du lịch mùa đông Nhật Bản, nhiều du khách sẽ thường nghĩ ngay đến Sapporo, thủ phủ của tỉnh Hokkaido. Một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Á với khung cảnh nên thơ dưới trời tuyết trắng. Sapporo thu hút nhiều du khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, tại đây mọi người sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm tác phẩm điêu khắc băng và những bức tượng tuyết tuyệt đẹp. 

Nhiều tác phẩm điêu khắc từ băng ấn tượng tại Sapporo

Nhiều tác phẩm điêu khắc từ băng ấn tượng tại Sapporo (Nguồn ảnh: Internet)

Núi Phú Sĩ

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu đến Nhật Bản mà không ngắm tuyết tại núi Phú Sĩ. Núi Phú Sĩ nằm tại tỉnh Shizuoka, cách Tokyo khoảng 100 km và có độ cao lên đến 3700m. Vậy nên, dù ở khoảng cách khá xa nhưng bạn vẫn có thể ngắm nhìn phần chóp của ngọn núi này khi đứng tại các tòa nhà cao tầng tại Tokyo. 

Cảnh vật trắng xóa được bao phủ bởi tuyết dưới chân núi Phú Sĩ

Cảnh vật trắng xóa được bao phủ bởi tuyết dưới chân núi Phú Sĩ (Nguồn ảnh: Internet)

Vào những ngày cuối thu, khắp vùng núi Phú Sĩ đã bắt đầu đón những đợt tuyết đầu tiên. Núi Phú Sĩ bắt đầu được bao phủ bởi tuyết trắng xóa, các cảnh vật xung quanh dưới chân núi phủ một màu trắng huyền ảo đầy thơ mộng. Để không bỏ lỡ những khung cảnh tuyệt vời tại núi Phú Sĩ vào mùa đông này thì hãy lên kế hoạch đến Nhật Bản ngay nhé. 

Làng cổ Shirakawa-go 

Đây là một ngôi làng truyền thống đầy dân dã, nằm ẩn mình ở chân núi Hakusan, miền Trung Nhật Bản. Với vẻ đẹp tự nhiên độc đáo, ngôi làng này thực sự hấp dẫn và gần gũi với sự giản dị. Điểm nổi bật của ngôi làng này là mang kiến trúc Gassho-zukuri (hiểu đơn giản là chắp tay cầu nguyện) với phần mái được lợp bằng cỏ tranh. Lớp mái này giúp căn nhà đối phó với tuyết, bởi vào mùa đông lượng tuyết rơi nơi đây rất dày, tạo nên một khung cảnh đẹp tuyệt vời. 

Vẻ đẹp độc đáo của các ngôi nhà phủ đầy tuyết tại chân núi Hakusan

Vẻ đẹp độc đáo của các ngôi nhà phủ đầy tuyết tại chân núi Hakusan (Nguồn ảnh: Internet)

Trung Quốc 

Mùa đông là thời điểm thích hợp để bạn có thể ngắm tuyết rơi và chứng kiến sự thay đổi của cảnh sắc tại Trung Quốc đầy tĩnh lặng. Bạn sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng của những bông tuyết và vẻ đẹp đầy huyền bí nơi đây. Một số địa điểm ngắm tuyết rơi cực kỳ thú vị mà không nơi nào có thể thay thế nhất định phải đến nếu có dịp du lịch Trung Quốc vào mùa đông này. 

Cáp Nhĩ Tân

Không giống với các địa điểm khác, mùa đông tại Cáp Nhĩ Tân thường rất lạnh và kéo dài với lớp tuyết phủ rất dày. Thành phố băng làm say đắm du khách bằng vẻ đẹp huyền bí của khung cảnh với tuyết trắng phủ đầy trên từng tấm ngói và khắp các con đường uốn lượn, tạo nên một không gian đặc sắc khó cưỡng. 

Vẻ đẹp huyền bí với khung cảnh phủ đầy tuyết trắng tại Cáp Nhĩ Tân

Vẻ đẹp huyền bí với khung cảnh phủ đầy tuyết trắng tại Cáp Nhĩ Tân (Nguồn ảnh: Internet)

Đặc biệt hơn, khi bạn đến đây vào mùa đông còn được hòa mình vào lễ hội băng đăng Cáp Nhĩ Tân. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn chiêm ngưỡng hàng nghìn tác phẩm điêu khắc từ băng tuyệt đẹp như các công trình kiến trúc, nhân vật cổ tích hoặc cả các trò chơi giải trí hấp dẫn. Ngoài chiêm ngưỡng các vẻ đẹp từ các tác phẩm làm bằng băng tại đây còn có các hoạt động thú vị phục vụ du khách khi tham quan. Khi đêm đến, các công trình còn được thắp sáng với hàng nghìn ánh đèn LED đủ màu mang đến một khung cảnh nhộn nhịp xua tan bầu không khí lạnh giá. 

Trương Gia Giới

Mùa đông ở Trương Gia Giới lại mang một màu sắc khác biệt, sẽ là một thiếu sót lớn nếu như bạn có dịp đến Trung Quốc nhưng lại bỏ qua địa điểm thú vị này. Tuyết tại đây tuy không rơi nhiều như ở phía Bắc nhưng những ngôi nhà, con sông, quảng trường, khu đô thị đều phủ một màu trắng. Đặc biệt hơn, địa hình đặc trưng tại đây chính là đá sa thạch anh mang đến một cảnh tượng thiên nhiên hiếm có và kỹ vĩ trên thế giới. 

Chiêm ngưỡng thiên nhiên kỳ vĩ hiếm có vào mùa đông tại Trương Gia Giới

Chiêm ngưỡng thiên nhiên kỳ vĩ hiếm có vào mùa đông tại Trương Gia Giới (Nguồn ảnh: Internet)

Khi du lịch mùa đông tại Trương Gia Giới, du khách sẽ được di chuyển bằng cáp treo và có thể chiêm ngưỡng những đỉnh núi nằm lửng lơ giữa biển sương mù, các khối băng trong suốt như pha lê tạo nên một bức tranh thiên nhiên mùa đông tuyệt hảo. Ngoài ra, từ Trương Gia Giới, bạn cũng có thể ghé thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn. Địa điểm này cũng được biết đến với dòng sông trữ tình, những con đường lát đá mềm mại và những ngôi nhà cổ với lối kiến trúc độc đáo.

Hàn Quốc

Ngắm tuyết rơi ở Hàn Quốc cũng là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nên thử khi du lịch mùa đông. Ngoài ra, bạn còn có thể hòa mình vào các lễ hội mùa đông sôi động cùng các hoạt động vui chơi thú vị mà bạn nhất định phải thử. Để chuyến đi của bạn được trọn vẹn hơn, chúng tôi xin gợi ý một số địa điểm ngắm tuyết rơi làm say đắm lòng người. 

Đảo Nami

Bất kể mùa nào trong năm, đảo Nami vẫn thu hút đông đảo du khách bằng vẻ đẹp huyền bí và nét riêng biệt của từng mùa. Nếu mùa xuân mang đến sự sống mới với những lá cây bắt đầu nảy mầm, mùa hè tô điểm đảo bằng màu xanh tươi ngắt, mùa thu biến đảo thành một thế giới đỏ lửa với lá phong rơi thì mùa đông lại mang một màu trắng với lớp tuyết tạo nên những cung đường đầy lãng mạn, cảnh vật nên thơ.

Cung đường đầy lãng mạn, nên thơ tại đảo Nami

Cung đường đầy lãng mạn, nên thơ tại đảo Nami (Nguồn ảnh: Internet)

Đặc biệt hơn, đảo Nami cũng chính là địa điểm tạo nên những cảnh quay kinh điển trong phim “Bản tình ca mùa đông” nổi tiếng tại xứ Hàn. Bạn cũng có thể tham gia các hoạt động trượt tuyết tại Elysian Gangchon để làm nóng cơ thể hoặc thưởng thức các món ăn nóng hổi tại đây. 

Tháp Namsan

Tháp Namsan hay còn gọi là tháp tình yêu, là một tòa tháp nổi tiếng biểu tượng của du lịch Hàn Quốc, tọa lạc tại thủ đô Seoul. Đây chính là địa điểm check in lý tưởng của mỗi du khách khi đến với xứ sở kim chi. Bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh tuyết rơi tại thành phố Seoul với đài quan sát kỹ thuật cao 237m. 

Địa điểm check in lý tưởng của các cặp đôi khi đến xứ xở kim chi

Địa điểm check in lý tưởng của các cặp đôi khi đến xứ xở kim chi (Nguồn ảnh: Internet)

Tháp Namsan còn được biết đến là nơi thể hiện tình yêu vô cùng lãng mạn của các cặp đôi với hàng nghìn chiếc ổ khóa trên hàng rào sắt nhằm minh chứng cho một tình yêu bền chặt. Ngoài ra, có tương truyền rằng các cặp đôi khi yêu nhau ngắm tuyết đầu mùa sẽ có một tình yêu bền chặt theo thời gian. 

Đài Loan

Với những ai có mong muốn được ngắm tuyết rơi nhưng không có điều kiện để đến các nước châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc thì Đài Loan sẽ là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Mặc dù tuyết phủ khắp nơi nhưng không phải lúc nào tại Đài Loan cũng lạnh và khô như nhiều quốc gia có tuyết rơi khác. 

Vậy nên, đừng bỏ lỡ cơ hội du lịch Đài Loan để ngắm tuyết rơi mà không phải lo sợ vì nhiệt độ quá thấp. Dưới đây là một số địa điểm ngắm tuyết đẹp nhất tại Đài Loan mà bạn không nên bỏ qua: 

Công viên quốc gia Dương Minh Sơn

Công viên quốc gia Dương Minh Sơn (Yangmingshan) là một trong chín công viên quốc gia nổi tiếng tại Đài Loan. Công viên tọa lạc tại quần thể núi lửa và suối nước nóng, nơi bạn có thể ngâm mình thư giãn đầu óc và ngắm nhìn cảnh vật xung quanh. Công viên có tổng diện tích khoảng 11.334 ha, độ cao dao động từ 200 đến 1120 mét so với mực nước biển và có khí hậu cận nhiệt đới gió mùa.

Công viên quốc gia Dương Minh Sơn - địa điểm ngắm tuyết rơi đẹp nhất tại Đài Loan 

Công viên quốc gia Dương Minh Sơn – địa điểm ngắm tuyết rơi đẹp nhất tại Đài Loan (Nguồn ảnh: Internet)

Vào mùa đông, những đợt gió mùa đông bắc quét qua và kèm theo những cơn mưa lạnh giá làm cho nơi đây trở nên mờ ảo và tuyết rơi bao phủ càng làm cho nơi đây đầy sức hấp dẫn. Đây cũng được xem là một trong những địa điểm ngắm tuyết rơi đẹp nhất tại Đài Loan không nên bỏ lỡ. 

Núi Yushan (núi Ngọc)

Địa điểm du lịch mùa đông tiếp theo nằm trong danh sách các điểm ngắm tuyết đẹp tại Đài Loan chính là núi Yushan (hay còn gọi là núi Ngọc). Đây được mệnh danh là ngọn núi cao nhất Đài Loan với chiều cao 3952 mét so với mực nước biển. Tên gọi núi Ngọc bắt nguồn từ cảnh sắc của núi vào mùa đông, tuyết phủ đầy trắng xóa làm cho đỉnh núi có hình trông giống như viên ngọc. 

Tuyết rơi trắng xóa phủ đầy đỉnh núi Yushan (núi Ngọc)

Tuyết rơi trắng xóa phủ đầy đỉnh núi Yushan (núi Ngọc) (Nguồn ảnh: Internet)

Trận tuyết đầu tiên tại đây thường xuất hiện vào cuối tháng 10 và có thể tan hết hoàn toàn vào tháng 5. Ngoài khung cảnh tráng lệ mỗi khi đông về, nơi đây còn là nơi sinh sống của nhiều loài động và thực vật như chim, bướm, nai và khỉ đá Formosan,…Hoặc có thể đến đây để tìm hiểu về lịch sử và văn hóa như Đền thờ Thần Núi, Đường mòn cổ Batongguan,…chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. 

Lời kết

Qua những chia sẻ trên, chắc hẳn các bạn đã có thêm cho mình những gợi ý địa điểm ngắm tuyết rơi thú vị vào mùa đông này. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn cho những hoạt động mùa đông của mình. Nếu quý khách đau đầu với việc phải lên lịch trình cho chuyến du lịch của mình, hãy gọi ngay đến 1900 6420 để được Lửa Việt tư vấn những chương trình tour hấp dẫn từ lịch trình, ăn uống, khách sạn,…chi tiết.