Cẩm nang du lịch
21-08-2023

ĐÔNG BẮC VẺ ĐẸP THIÊN NHIÊN HÙNG VĨ CỦA VIỆT NAM

Du lịch Đông Bắc ngày càng được ưa chuộng bởi nơi đây là một trong những vùng du lịch đa dạng và phong phú ở Việt Nam. Hành trình khám phá vẻ đẹp thiên nhiên Đông Bắc du khách sẽ đến với những thắng cảnh non cao hùng vĩ hay thác nước cuồn cuộn và tuyệt đẹp với những khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NỔI TIẾNG TẠI ĐÔNG BẮC

HÀ GIANG

Hà Giang là một trong những điểm độc đáo và hấp dẫn cho du lịch mạo hiểm và khám phá. Dưới đây là một số thông tin và điểm nổi bật về du lịch Hà Giang

Cao nguyên đá Đồng Văn

Được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu. Nơi đây trải rộng qua 4 huyện Yên Minh – Quản Bạ – Mèo Vạc – Đồng Văn. Đối với khách du lịch, nét đẹp của cao nguyên đá nằm ở chính sự hùng vĩ và đầy nét tự nhiên hoang sơ nhưng xen giữa những khối đá đó lại là hoa cải, hoa tam giác mạch mong manh, xinh đẹp mà kiên cường. 

Cao nguyên đá Đồng Văn được UNESSCO công nhận

Cao nguyên đá Đồng Văn được UNESSCO công nhận (nguồn: internet)

Cột cờ Lũng Cú

Là “điểm đặt bút đầu tiên của bản đồ Việt Nam”, biểu tượng của chủ quyền và cách mạng, đánh dấu biên giới phía Bắc của Việt Nam. Khi đến đây, du khách có thể thấy toàn cảnh cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của vùng núi cao Hà Giang. Cảnh sắc ở đây vô cùng đẹp mắt, với những ngọn núi, thung lũng mây, và các đồi đá độc đáo.

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú (nguồn: internet)

Đèo Mã Pí Lèng : Là “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam, nổi tiếng với cảnh quan đẹp mắt, với những con đèo cao và dốc, đèo cắt qua giữa các ngọn núi và thung lũng. Từ đỉnh đèo, bạn có thể thấy toàn cảnh cảnh quan hùng vĩ của vùng núi cao Hà Giang, với những dãy núi, thảo nguyên và sông núi.

Đèo Mã Pí Lèng tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam (nguồn: internet)

CAO BẰNG

Nơi đây nơi có khu di tích Pác Bó “cội nguồn cách mạng Việt Nam” và con thác Bản Giốc hùng vĩ  là 1 trong 4 thác nước lớn nhất thế giới nằm trên biên giới giữa các quốc gia. Đến với Cao Bằng du khách sẽ được trải nghiệm những địa điểm du lịch độc đáo.

Thác Bản Giốc

Không chỉ là con thác lớn và đẹp tại Việt Nam, thác này còn được biết đến là thác nước đẹp nhất Đông Nam Á và lớn thứ 4 thế giới. Thác Bản Giốc được tạo ra bởi dòng sông Quây Sơn, tạo nên một cảnh quan vô cùng tuyệt đẹp với dòng nước chảy xiết từ đỉnh cao của thác rồi rơi xuống như những sợi tơ mỏng. Cảnh sắc tại đây thay đổi theo từng mùa và tạo ra những hình ảnh hùng vĩ, đặc biệt là trong thời kỳ mưa nhiều

Thác Bản Giốc con thác lớn nhất Đông Bắc Việt Nam

Thác Bản Giốc con thác lớn nhất Đông Bắc Việt Nam (nguồn: internet)

Khu di tích Pác Bó

Là khu di tích lịch sử và có ý nghĩa lịch sử và văn hóa đặc biệt trong cuộc chiến tranh giành độc lập của dân tộc Việt Nam. Pác Bó được biết đến với việc Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn nơi đây là căn cứ từ năm 1941 đến 1945, trong thời kỳ Bác lãnh đạo cuộc chiến tranh giành độc lập. Du khách không chỉ đến đây để ngắm nhìn suối Lê -Nin và ngắm cảnh non nước thơ mộng tại Cao Bằng mà còn được tìm hiểu nhiều hơn về lịch sử, về cuộc đời cách mạng của Bác.

Suối Lê - Nin tại khu di tích Pác Bó

Suối Lê – Nin tại khu di tích Pác Bó (nguồn: internet)

BẮC KẠN

Đây là một vùng đất đa dạng về cảnh quan thiên nhiên, với nhiều hồ, thác, rừng và di sản văn hóa độc đáo. Dưới đây là một số điểm nổi bật ở Bắc Kạn.

Hồ Ba Bể

Là hồ nước ngọt lớn nhất tại Việt Nam với màu nước trong xanh và quang cảnh tuyệt đẹp. Du khách có thể thuê thuyền rồng để khám phá hồ, tham quan đảo cát Trần (đảo ngọc) và tham gia các hoạt động như lặn ngắm san hô.

Hồ Ba Bể hồ nước ngọt lớn nhất Việt Nam

Hồ Ba Bể hồ nước ngọt lớn nhất Việt Nam (nguồn: internet)

Hang động Puông

Là một hệ thống hang động phức tạp và đa dạng. Hang động Puông rất thích hợp cho những người yêu thích khám phá hang động.

Hang động Puông

Hang động Puông (nguồn: internet)

THỜI ĐIỂM ĐẸP NHẤT ĐI DU LỊCH ĐÔNG BẮC LÀ KHI NÀO?

Thời điểm được du khách lựa chọn du lịch Đông Bắc nhiều nhất là vào khoảng thời gian giữa thu trở đi hoặc bắt đầu vào mùa xuân. 

Mùa xuân: Du khách du lịch sẽ có cơ hội để ngắm nhìn một Đông Bắc tươi xanh, cây cối đua nhau đâm chồi nảy lộc, hoa nở khoe sắc muôn nơi, đây cũng là thời điểm lí tưởng để ngắm hoa tam giác mạch nở trên các cao nguyên. Đặc biệt, sẽ được tham gia vào rất nhiều lễ hội truyền thống mừng năm mới của người dân bản địa.

Khoảng thời gian kế tiếp mùa xuân là mùa hè bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 6: Đây là thời điểm cực kì phù hợp vì khoảng thời gian này thời tiết vô cùng thoáng đảng, thuận tiện cho các hoạt động tham quan du lịch (Đặc biệt là các hoạt động ngoài trời). 

Mùa thu: Sẽ là thời điểm được ngắm nhìn những rừng cây bắt đầu thay lá từ sắc xanh sang sắc vàng rực cả cánh rừng. Bên cạnh đó du khách sẽ được ngắm nhìn những đồi lúa vàng óng ả đã bắt đầu đến mùa gặt, tận hưởng những ngọn gió, một khí hậu mát mẻ của vùng Đông Bắc. 

MUA GÌ VỀ LÀM QUÀ?

Bắc Kạn có những đặc sản nổi tiếng mà du khách có thể mua về làm quà cho người thân như miến dong Na Rì, lạp xưởng hun khói, thịt treo gác bếp, bánh ngải, bánh pẻng phạ,…Hay ở Cao Bằng du khách có thể mua măng chua, mận, trâu gác bếp, về làm quà cho người thân. Hà Giang có rất nhiều đặc sản vùng núi như: rượu ngô, thịt lợn, trâu gác bếp, bánh hoa tam giác mạch, hạt hoa tam giác mạch, chè Shan Tuyết Hà Giang, cam sành Bắc Quang vào độ cuối mỗi năm, mật ong bạc hà nơi cực bắc.

Các món ngon đặc sản tại Đông Bắc

Các món ngon đặc sản tại Đông Bắc (nguồn: internet)

Hãy cùng Lửa Việt Tours khám phá tất tần tật cảnh đẹp tại Đông Bắc nhé!
Xem thêm tại >>>