Những điều cần biết
13-09-2018

DU HÍ MIỀN TRUNG DỊP TẾT Ở ĐÂU?

Dải đất miền Trung hiền hòa có bề dày lịch sử, đa dạng văn hóa, ẩm thực phong phú luôn mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Đây cũng là một điểm đến phù hợp với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi, đặc biệt trong các dịp lễ tết.

Cánh đồng hoa hướng dương – Nghệ An

Nghệ An không chỉ nổi tiếng với nhiều địa danh gợi nhớ đến Bác Hồ mà còn có một điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch, đặc biệt là giới trẻ. Đó là cánh đồng hoa hướng dương ở xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn. Bắt đầu từ tháng 12, hoa hướng dương đã nở rộ vàng rực cả cánh đồng. Hãy tranh thủ đến đây vào dịp cuối năm để có những tấm ảnh rực rỡ nhất với hoa.

diem_du_lich_mien_trung_1

Ngoài ra, nếu muốn thư giãn thì nghỉ dưỡng ở biển Cửa Lò hay muốn khám phá thiên nhiên thì đặt chân vào vườn quốc gia Pù Mát. Đến đây và đừng quên thưởng thức đặc sản địa phương nổi tiếng, có một không hai: cháo lươn, kẹo cu đơ, cam Xã Đoài, nhút Thanh Chương, tương Nam Đàn, cá mát sông Giăng, bánh ướt Diễn Châu…

Cố đô Huế

Huế thanh bình bên dòng sông Hương thơ mộng, được công nhận là di sản văn hóa thế giới luôn là điểm đến dành cho những du khách thích hoài cổ. Ngoài quần thể di tích cố đô với đền đài, lăng tẩm còn có núi non trùng điệp, non nước hữu tình. Du khách có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp Huế ở sông Hương, biển Thuận An, bãi biển Lăng Cô, núi Ngự Bình, phá Tam Giang…

diem_du_lich_mien_trung_1

Đến Huế thì không thể quên ẩm thực Huế! Ẩm thực ở cố đô được chia thành hai hệ. Hệ ẩm thực cung đình với kiểu cách chế biến, trình bày công phu, cầu kì, tinh tế: nem công, cao lầu, xôi vò, hầm câu, kim châm, da bì… Và hệ ẩm thực dân gian gần gũi với cuộc sống thường nhật nhưng vẫn đa dạng về nguyên liệu, tươm tất, hấp dẫn người ăn.

Đà Nẵng

Nói đến miền Trung thì không thể không nhắc đến Đà Nẵng – thành phố phát triển du lịch nhanh nhất nhì cả nước. Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với các địa danh: Bà Nà Hills, bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn…

Đà Nẵng còn là thành phố dẫn đầu về sự đổi mới liên tục với hàng loạt các lễ hội, sự kiện thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

diem_du_lich_mien_trung_1

diem_du_lich_mien_trung_1

 

Phố cổ Hội An – Quảng Nam:

Một điểm đến không thể thiếu dành cho những người yêu du lịch, đó là phố cổ Hội An. Nằm bên dòng sông Thu Bồn yên bình, phố cổ Hội An gắn liền với hình ảnh những chiếc đèn lồng đầy màu sắc, lung linh, thắp sáng phố cổ vào ban đêm.

diem_du_lich_mien_trung_1

Bạn còn có thể tự trải nghiệm cuộc sống dân dã khi hòa mình vào hoạt động hàng ngày của làng chai ven biển, thưởng thức các món ăn đường phố. Cảm giác bình yên, không xô bồ, khói bụi của thành thị sẽ làm du khách không thể quên được Hội An và muốn quay lại thêm nhiều lần nữa.

diem_du_lich_mien_trung_1

Ngoài ra, miền Trung còn nổi tiếng với Nha Trang (Khánh Hòa), Phan Thiết (Bình Thuận). Các thành phố được thiên nhiên ưu đãi với bờ biển đẹp, khí hậu mát mẻ và nguồn hải sản tươi sống, dồi dào, thích hợp cho các kế hoạch du lịch cho mọi đối tượng trong bất kì thời điểm nào trong năm.