Tin tức du lịch
27-07-2022

DU LỊCH TÂY NINH TRONG TẦM TAY

Tây Ninh, một tỉnh ở ngay cạnh bên thành phố Hồ Chí Minh nên được nhiều người lựa chọn là điểm đến cho những kỳ nghỉ ngắn ngày. Tuy nhiên, phần đông du khách đến với nơi đây vì núi Bà Đen, vậy du lịch Tây Ninh còn có điểm đến nào khác không? Hãy để Lửa Việt giúp bạn hiểu được Tây Ninh trong tầm tay nhé.

Núi bà Đen

Núi Bà Đen, ngọn núi cao nhất và linh thiêng bậc nhất Đông Nam Bộ. Một ngọn núi sừng sững uy nghiêm đứng ngay khúc giao giữa vùng cao nguyên Tây Nguyên và vùng đồng bằng sông Cửu Long. Núi Bà Đen cao 986m, được mệnh danh là “nóc nhà” của cả vùng Đông Nam Bộ. Nổi bật là điểm đến tâm linh, núi Bà Đen có các ngôi chùa đẹp, cổ kính và linh thiêng như Linh Sơn Tiên Thạch Tự, Chùa Hang, Điện Bà và linh thiêng hơn khi nơi đây còn gắn liền với truyền thuyết của Linh Sơn Thánh Mẫu (hay còn gọi là Bà Đen). Hiện nay, bà được thờ bên trong Linh Sơn Tiên Thạch Tự. 

Ngọn núi linh thiêng và là nóc nhà của cả Đông Nam Bộ

Ngọn núi linh thiêng và là nóc nhà của cả Đông Nam Bộ

Đến núi Bà Đen, bạn có thể trải nghiệm các dịch vụ như cáp treo, trekking,… cực kỳ thú vị và tiện lợi để khám phá ngọn núi kỳ bí này. Ngắm bình minh, hoàng hôn và sương mây cũng là những hoạt động được ưa chuộng tại đây. 

>>> Xem thêm: “TINH HOA NHIÊU LỘC”: DỰ ÁN MỞ ĐẦU LƯƠNG DUYÊN DU LỊCH – HỘI HỌA

Du lịch Tây Ninh – Hồ Dầu Tiếng

Khi đi du lịch Tây Ninh, phóng tầm mắt ra xa từ phía núi Bà Đen là hồ Dầu Tiếng, hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất Việt Nam. Mặt hồ phẳng lặng yên ả trải rộng ngút ngàn hoà cùng sắc trời khi xanh mát, khi hồng tươi lại càng thêm huyền ảo. Cách đây không xa là rừng cao su bạt ngàn, đặc biệt, vào độ cuối thu, lá cao su đồng loạt chuyển vàng tạo nên một khung cảnh như được bước ra từ những câu chuyện cổ tích.

Mặt hồ phẳng lặng, hồ Dầu Tiếng là chiếc "vịnh không sóng" của Tây Ninh

Mặt hồ phẳng lặng, hồ Dầu Tiếng là chiếc “vịnh không sóng” của Tây Ninh

Hồ Dầu Tiếng được xây dựng nhằm mục đích đảm bảo thuỷ lợi cho khu vực nhưng với cảnh quang tuyệt vời mà nó mang lại, hiện nay, đây là điểm du lịch camping ưa thích của nhiều bạn trẻ. Hãy đến đây để trải nghiệm một kỳ nghỉ cực kỳ thú vị chỉ ngay cạnh bên thành phố Hồ Chí Minh.

Toà thánh Tây Ninh

Một địa điểm tâm linh nổi tiếng khác bên cạnh núi Bà Đen tại Tây Ninh chính là Toà thánh Tây Ninh của đạo Cao Đài. Toà thánh toạ lạc tại huyện Hoà Thành, cách trung tâm thành phố Tây Ninh khoảng 4Km. Toà thành cao, đẹp, đồ sộ và uy nghi đến mức nhà thơ Đan Thuỵ cũng phải thốt lên rằng: “Toà thánh uy nghi đêm rằm trẩy hội/Soi bóng Cộ Tiên lộng lẫy trăng ngà”.

Toà thánh uy nghiêm và là nơi nhiều tín đồ đạo Cao Đài hành hương quay về

Toà thánh uy nghiêm và là nơi nhiều tín đồ đạo Cao Đài hành hương quay về

Toà thành mang rõ triết lý của đạo Cao Đài, là điểm giao thoa của các triết lý triết học phương Đông và phương Tây một cách hài hoà. 

Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát

Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát là một trong 4 vườn quốc gia nổi tiếng tại khu vực Đông Nam Bộ và là điểm du lịch Tây Ninh nổi bật. Vườn quốc gia có diện tích rộng lớn cùng đa dạng loài sinh vật, trong đó có nhiều loài vật quý hiếm có trong sách đỏ và nhiều loài sinh vật đặc hữu cực kỳ thú vị.

du lịch Tây Ninh - lò gò

Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát với nhiều loài vật quý hiếm

Đến đây, bạn được trải nghiệm dịch vụ camping, trekking xuyên rừng,… được hiểu sâu hơn về cây cối, rừng rậm, về môi trường sinh thái. Vườn quốc gia còn có các tour ngắn ngày cho các bạn trẻ trải nghiệm cảm giác hoà mình vào tự nhiên, đặc biệt là vườn quốc gia còn lồng ghép các bài học bảo vệ môi trường vào chương trình tour làm tăng giá trị giáo dục cho chương trình.

Các làng nghề truyền thống

Miền đất lành Tây Ninh từ lâu đã thu hút nhiều lương dân về đây sinh sống, làm việc và tụ họp thành các làng nghề mà sau này trở thành những món “đặc sản” nổi tiếng khắp cả nước. Một số món đặc sản đặc trưng đến nỗi chỉ nghe tên là sẽ liên tưởng ngay đến vùng đất này như bánh tráng phơi sương Trảng Bàng, muối tôm Tây Ninh, nón lá Ninh Sơn, mây tre đan Long Thành Trung, rèn Lộc Trác, nhang Long Thành Bắc,… 

Làng nghề muối ớt tôm nổi danh nhất đinh phải đến khi du lịch Tây Ninh

Làng nghề muối ớt tôm nổi danh của Tây Ninh

Các làng nghề đã, đang và sẽ là điểm đến độc đáo, đặc trưng của vùng đất này. Đến đây, bạn có thể mua các sản vật mang về làm những món quà cực kỳ ý nghĩa hoặc trải nghiệm thử tận tay làm ra muối ớt tôm, phơi bánh tráng, chầm nón,… Chắc chắn đó là những trải nghiệm có một không hai.

>>>>> Xem thêm tour du lịch trong nước hấp dẫn

Trên đây là những điểm đến nổi bật tại du lịch Tây Ninh mà Lửa Việt gợi ý đến cho bạn. Cùng Lửa Việt đồng hành trên các nẻo đường du lịch bạn nhé.