Cẩm nang du lịch
28-07-2023

DU LỊCH TRẢI NGHIỆM VĂN HOÁ SAMURAI TẠI AIZUWAKAMATSU, NHẬT BẢN

Aizuwakamatsu được biết đến là vùng đất của Samurai cuối cùng tại Nhật Bản. Khi đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm lịch sử và văn hóa của Samurai cuối cùng của Nhật Bản, đồng thời tìm hiểu về nhiều phân cấp Samurai khác nhau trong thời đại này. Cùng Lửa Việt Tours trải nghiệm hành trình mới lạ này nhé!

GIỚI THIỆU VỀ AIZUWAKAMATSU, NHẬT BẢN 

Aizuwakamatsu nằm ở tỉnh Fukushima, thuộc vùng Tohoku của đảo Honshu, Nhật Bản. Được biết đến với lịch sử và văn hóa phong phú, vì nó từng là thủ phủ của miền Aizu trong thời kỳ phong kiến. Thành phố được bao quanh bởi những ngọn núi tuyệt đẹp và là nơi có nhiều ngôi chùa và đền thờ truyền thống của Nhật Bản. Aizuwakamatsu cũng nổi tiếng với các món ăn địa phương độc đáo.

                                                          Làng Aizuwakamats, Nhật Bản (Nguồn: Internet)

DU LỊCH AIZUWAKAMATSU – NHẬT BẢN MÙA NÀO ĐẸP NHẤT?

Thời điểm tốt nhất để ghé thăm Aizuwakamatsu là vào những tháng mùa xuân và mùa thu. 

Từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4, hoa anh đào nở rộ khắp thành phố tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

Vào những tháng mùa thu, tàn lá đổi màu tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ, đặc biệt là vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11.

Mùa hè có thể khá nóng và ẩm, với nhiệt độ lên tới 30°C, trong khi mùa đông có thể có tuyết và lạnh, với nhiệt độ giảm xuống -5°C.

Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm đến các môn thể thao mùa đông như trượt tuyết và trượt tuyết, thì những tháng mùa đông sẽ là thời điểm tốt nhất để ghé thăm.

ĐIỂM THAM QUAN NỔI TIẾNG TẠI AIZUWAKAMATSU KHI DU LỊCH NHẬT BẢN

 1. Lâu đài Tsuruga

Lâu đài này được xây dựng vào thế kỷ 14 và là một di tích lịch sử đáng tham quan. Đây là một lâu đài được xây dựng lại, vì bản gốc đã bị phá hủy trong thời Minh Trị Duy Tân. Lâu đài có tầm nhìn tuyệt đẹp ra quang cảnh thành phố và những ngọn núi xung quanh.

(Nguồn: Internet)

2. Ngôi đền Sazaedo

Ngôi đền gỗ độc đáo được biết đến với cầu thang xoắn ốc mà du khách leo lên để lên đến đỉnh. Ngôi chùa là một biểu tượng văn hóa quan trọng của Aizuwakamatsu và là nơi có tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp ra thành phố.

(Nguồn: Internet)

3. Vườn Oyakuen

Một khu vườn xinh đẹp với bộ sưu tập các loại cây thuốc và thảo mộc. Du khách có thể tìm hiểu về y học cổ truyền Nhật Bản và tận hưởng khung cảnh yên bình xung quanh.

(Nguồn: Internet)

 

4. Dinh thự Aizu Bukeyashiki

Đây là nơi ở của Samurai đã được khôi phục lại, mang đến cái nhìn thoáng qua về cuộc sống hàng ngày của một Samurai. Du khách có thể khám phá các phòng khác nhau của ngôi nhà và xem cách các Samurai sống.


(Nguồn: Internet) 

5. Vườn thượng uyển của Aizu Matsudaira

Khu vườn này được tạo ra cho gia đình hoàng gia và có cảnh quan tuyệt đẹp với thác nước và hoa. Du khách có thể đi dạo yên bình và ngắm nhìn vẻ đẹp của khu vườn.

(Nguồn: Internet)

CÁC MÓN ĂN NÊN THỬ TẠI AIZUWAKAMATSU, NHẬT BẢN

Aizuwakamatsu là một thành phố nằm ở tỉnh Fukushima của Nhật Bản. Dưới đây là một số món ăn đặc trưng của Aizuwakamatsu: 

1. Nishin-zuke

Đây là một món ăn truyền thống của Nhật Bản bao gồm cá trích ngâm. Cá trích được ướp muối, sau đó ướp với giấm gạo, rượu sake và gia vị trong vài tháng.

(Nguồn: Internet)

2. Aizu Kozuyu

Đây là món lẩu được chế biến từ cá nước ngọt, rau và nấm địa phương. Các nguyên liệu được nấu trong nước dùng trong làm từ nước tương và rượu sake.

(Nguồn: Internet)

3. Kitakata Ramen

Đây là một loại mì ramen có nguồn gốc từ thành phố Kitakata gần đó. Món súp thường được làm từ nước dùng làm từ thịt lợn và nước tương và sợi mì mỏng, xoăn.

(Nguồn: Internet)

4. Rượu sake

Aizuwakamatsu được biết đến là nơi sản xuất rượu sake chất lượng cao, một loại rượu gạo truyền thống của Nhật Bản. Rượu sake địa phương được làm bằng nước từ những ngọn núi gần đó và được biết đến với hương vị êm dịu và tinh tế.

(Nguồn: Internet)

5. Negi Soba

Soba là một trong những món mì chính và nổi tiếng nhất của ẩm thực Nhật Bản và có nhiều loại món soba được nâng lên vì truyền thống văn hóa của cộng đồng địa phương. Negi soba là một trong số đó và được cung cấp ở khu vực Aizu, một địa điểm du lịch nổi tiếng ở tỉnh Fukushima.

(Nguồn: Internet)

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI ĐẾN DU LỊCH NHẬT BẢN 

Nhật Bản nói chung là một quốc gia rất an toàn với tỷ lệ tội phạm thấp. Tuy nhiên, giống như bất kỳ địa điểm du lịch nào khác, bạn luôn nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết để đảm bảo an toàn cho mình. Điều này bao gồm nhận thức được môi trường xung quanh bạn, giữ an toàn cho các vật có giá trị của bạn và tuân theo luật pháp và phong tục địa phương. 

(Nguồn: Internet)

 

CÙNG LỬA VIỆT KHÁM PHÁ AIZUWAKAMATSU, NHẬT BẢN

Vùng đất của các Samurai còn nhiều điều thú vị và bất ngờ đang đón chờ quý khách. 

Hiện tại Aizuwakamatsu đang sắp vào mùa đẹp và thích hợp du lịch nhất trong năm du khách có thể lên chương trình tham quan du lịch từ bây giờ để tham quan Aizuwakamatsu và Fukushima. Hoặc nếu quý khách cần một người bạn uy tín đồng hàng trong chuyến đi này thì hãy để Lửa Việt Tours đồng hành cùng với quý khách nhé!

Xem lịch trình tour Nhật Bản tại đây>>>