Những điều cần biết
19-07-2023

Du lịch Tứ Xuyên – Nơi tinh hoa hội tụ, từ trung tâm văn hóa trọng điểm đến bồng sơn tiên cảnh

Trung Quốc, hiện nay là quốc gia hàng đầu về du lịch trên thế giới. Du lịch Tứ Xuyên,Trung Quốc luôn là một trong những tour được lựa chọn hàng đầu của khách du lịch khi đến tìm hiểu tour tại Lửa Việt. Đến với Tứ Xuyên không chỉ khám phá văn hoá – nghệ thuật – thiên nhiên rộng lớn, mà du khách còn được thưởng thức một trong bốn nền ẩm thực lớn tại Trung Hoa. Nếu bạn đang có ý định đến Tứ Xuyên thì hãy tìm liên hệ ngay với Lửa Việt càng sớm càng tốt để có cơ hội nhận các ưu đãi đặc biệt cho chuyến vi vu của mình nhé!

I. Giới thiệu về Tứ Xuyên

Tứ Xuyên từ trung tâm văn hóa trọng điểm đến bồng sơn tiên cảnh

Tứ Xuyên từ trung tâm văn hóa trọng điểm đến bồng sơn tiên cảnh (nguồn: internet)

Tứ Xuyên là một tỉnh thành nổi tiếng phát triển về du lịch nằm ở phía Tây Nam của Trung Quốc. Nơi đây nổi danh với cái tên “Thiên phủ chi quốc” – ý chỉ một vùng đất màu mỡ với nhiều danh lam thắng cảnh cấp quốc gia. 

Song song đó Tứ Xuyên còn nằm ở thượng nguồn sông Trường Giang nên cũng là cái nôi bắt đầu của rất nhiều nền văn minh có truyền thống – văn hoá – nghệ thuật lâu đời.

II. Thời điểm thích hợp để du lịch Tứ Xuyên

Mùa xuân là thời điểm tuyệt vời để đến Tứ Xuyên

Mùa xuân là thời điểm tuyệt vời để đến Tứ Xuyên (nguồn: internet)

Dưới đây là mô tả về mỗi mùa trong Tứ Xuyên để bạn có thể tham khảo:

Mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5): Mùa xuân là thời điểm tuyệt vời để đến Tứ Xuyên để bạn có thể thưởng thức cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với hoa anh đào và hoa cải bẹ. Thời tiết trong mùa xuân ở Tứ Xuyên thường khá dễ chịu.

Mùa hè (tháng 6 đến tháng 8): Mùa hè ở Tứ Xuyên có thể nóng và ẩm, nhưng cũng là thời điểm tốt nhất để tham gia vào các hoạt động ngoài trời như leo núi và khám phá các thác nước hùng vĩ.

Mùa thu (tháng 9 đến tháng 11): Mùa thu là một trong những thời gian tốt nhất để du lịch Tứ Xuyên. Thời tiết dễ chịu và cảnh quan mùa thu rực rỡ, đặc biệt là ở các khu vực núi non.

Mùa đông (tháng 12 đến tháng 2): Mùa đông ở Tứ Xuyên có thể lạnh và khô, đặc biệt ở các vùng cao nguyên. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm cảnh tuyết, thì đây là thời gian điểm không thể bỏ qua.

Nếu bạn muốn tránh các đợt du lịch đông đúc, bạn nên hạn chế đến Tứ Xuyên vào các dịp lễ lớn và kỳ nghỉ của Trung Quốc. Bạn cũng nên kiểm tra thời tiết trước khi lên kế hoạch để có một trải nghiệm du lịch thoải mái và thú vị hơn nhé!

III. Các địa điểm phải đến khi du lịch Tứ Xuyên

Khi đến Trung Quốc và du lịch Tứ Xuyên, bạn sẽ bị choáng ngợp khi được trải nghiệm sự đa dạng của địa hình nơi đây. Các điểm du lịch trải dài từ các thánh phố nhộn nhịp sầm uất cho đến cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ.

Khu thắng cảnh Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu mệnh danh là “thiên đường hạ giới”

Cửu Trại Câu mệnh danh là “thiên đường hạ giới” (nguồn: internet)

Một thế giới cổ tích, nơi mà con người chúng ta có thể thoát khỏi thế giới trần tục, hoà mình vào không khí trong lành, núi phủ tuyết trắng là những gì mà mọi người thường nói về Cửu Trại Câu của tỉnh Tứ Xuyên.

Nơi đây được mệnh danh là “thiên đường hạ giới” với phong cảnh sơn thủy thiên mạc hùng vĩ. Một tuyệt tác gồm 12 đỉnh núi, với hơn 100 hải tử (hồ con) cùng 17 thác nước và muôn vàn loài động thực vật phong phú giữa vùng núi đá vôi ở cao độ trung bình từ 2.000m đến 4.000m.

Phố Cổ Hồng Nhai 

Vẻ đẹp của Hồng Nhai Động, Trùng Khánh

Vẻ đẹp của Hồng Nhai Động, Trùng Khánh (nguồn: internet)

Khu phố cổ 11 tầng lầu với mái ngói rêu phong, hoa văn chạm trổ, phía sau là những tòa nhà chọc trời. Hồng Nhai Động nằm ở khu trung tâm thương mại thành phố Trùng Khánh, bên bờ sông Dương Tử.

Khi đến đây, bạn có thể tham quan, chụp hình các kiến trúc nhà treo vách đá độc đáo, ngắm cảnh đẹp lung linh và thưởng thức các món ăn đường phố đậm chất Tứ Xuyên của Hồng Nhai.

Phố đi bộ Cẩm Lý 

Phố đi bộ nổi tiếng nhất Thành Đô

Phố đi bộ nổi tiếng nhất Thành Đô (nguồn: internet)

Con phố nổi tiếng này là sự kết hợp văn hoá thời Tam Quốc với phong tục tập quán của người dân Tứ Xuyên. Khi đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm không gian đi bộ với lối đi dài hơn 350m lót bằng đá xanh ở giữa các toà mô phỏng theo kiểu kiến trúc của một thị trấn cổ truyền thống của Tứ Xuyên thời nhà Thanh. 

Khi đi dạo trên tại phố đi bộ Cẩm Lý bạn sẽ được bao quanh bởi các cửa hàng bán đồ kiểu Thục, các sản phẩm sơn mài, thủ công mỹ nghệ truyền thống và các bức tranh của các danh hoạ nổi tiếng xứ Trung Hoa.

Trung tâm Gấu Trúc Thành Đô

Ngôi Nhà Thiên Đường dành cho gấu trúc

Ngôi Nhà Thiên Đường dành cho gấu trúc (nguồn: internet)

Nơi đây được xem là “Ngôi Nhà Thiên Đường” dành cho gấu trúc, loài động vật đáng yêu đang trên đà tuyệt chủng. Việc chiêm ngưỡng những chú gấu trúc to lớn là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Trung Quốc. 

IV. Ẩm thực Tứ Xuyên – Một trong 4 nền ẩm thực lớn của Trung Hoa

Các món ăn Tứ Xuyên tập trung vào vị cay và ở đây là cay tê. Điều tạo nên vị cay “đậm chất” Tứ Xuyên công thức rang khô các loại ớt chuông, tiêu, hồ tiêu. Vì thế các món ăn “Must-try” của Tứ Xuyên thường có vị cay và là một thử thách đối với những vị khách không biết ăn cay.

Đậu phụ Mapo

Đậu phụ Mapo món ăn khoái khẩu nổi tiếng ở Việt Nam

Đậu phụ Mapo món ăn khoái khẩu nổi tiếng ở Việt Nam (nguồn: internet)

Nguyên liệu chính của món ăn là đậu phụ non kết hợp với thịt băm, sốt đậu cay và hạt tiêu Tứ Xuyên. Sự nhẹ nhàng của đậu phụ, vị ngọt của thịt bằm kết hợp với hương vị đậm đà của nước sốt cay đặc trưng sẽ khiến bạn vừa suýt xoa vì tê lưỡi nhưng lại muốn ăn thêm.

Gà chiên giòn xốt chua ngọt

Các món chua ngọt là những món đặc trưng của người Trung Quốc nói chung và một chút gì đó thân thuộc với người Việt Nam chúng ta. Vị gà chiên giòn thơm ngon hoà quyện với sốt chua ngọt nhưng cay cay theo kiểu Tứ Xuyên không làm các thực khách Việt Nam thất vọng.

Lẩu Tứ Xuyên

Món ăn thử thách độ ăn cay của mọi thực khách

Món ăn thử thách độ ăn cay của mọi thực khách (nguồn: internet)

Món ăn này nổi tiếng đến nổi, các nguyên liệu nước dùng được đóng gói và xuất khẩu trên toàn thế giới. Lẩu Tứ Xuyên có vị cay nồng, nguyên liệu và nước lẩu thường tách thường tách riêng với các topping của món ăn. Nếu bạn là một người không ăn cay giỏi, nên gọi món có độ cay vừa để thưởng thức trọn vẹn món ăn này nhé!

Lời kết.

Lửa Việt Tours hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài viết này có thể giúp cho Quý du khách có thêm nhiều thông tin bổ ích khi du lịch Trung Quốc.

Thông tin tham khảo:

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ TRÙNG KHÁNH – THÀNH ĐÔ – CỬU TRẠI CÂU

🗓️ Thời gian: 07 ngày 06 đêm

💵 Giá chỉ từ 21.490.000 VNĐ

<Xem Thêm>