Những điều cần biết
13-09-2018

HOÀNH TRÁNG HƠN VÀ RỰC RỠ HƠN: LỄ HỘI PHÁO HOA THƯỜNG NIÊN TẠI ĐÀ NẴNG

Năm nay, cuộc thi sẽ quay trở lại Đà Nẵng với tầm nhìn mới và quy mô lớn hơn.

Trở thành lễ hội thế giới từ một cuộc thi

Với tên gọi ban đầu là Cuộc thi Trình diễn Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (gọi tắt là DIFC) đã được nâng tầm thành Lễ hộ Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF), lễ hội được tổ chức trong suốt hai tháng, từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2017, hứa hẹn sẽ đem đến những màn trình diễn hoành tráng hơn và rực rỡ hơn.

 

le_hoi_phao_hoa_da_nang

 

DIFC lần đầu tiên tổ chức vào năm 2008 với vỏn vẹn 4 quốc gia tham dự. Từ đó đến nay, cứ mỗi hai năm, người dân Đà Nẵng cùng các du khách quốc tế khắp thế giới lại được thưởng thức các màn trình diễn công phu trong hai ngày lễ hội.

Tuy nhiên, thời lượng hai ngày là quá ngắn trong khi thời gian chờ đợi hai năm lại quá dài. Người dân địa phương cũng như du khách trông đợi nhiều hơn ở thành phố đầy tiềm năng du lịch này. Vì thế ngày nay, chính quyền Đà Nẵng đã quyết định cuộc thi sẽ trở lại và thời gian diễn ra lễ hội sẽ kéo dài trong hai tháng.

Không chỉ là những màn trình diễn từ các quốc gia khác nhau, lễ hội còn là sự kiện về văn hóa, giải trí, nghệ thuật và du lịch. Du khách có thể cảm nhận được không khí sôi động của một thành phố náo nhiệt và sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời. Chính người dân địa phương và khách tham quan sẽ cùng hòa mình và góp phần mang đến hơi thở của lễ hội.

Năm nay, lễ hội chào đón bảy đội đến từ các quốc gia: Anh, Úc, Áo, Thụy Sỹ, Nhật, Trung Quốc, Ý và đội chủ nhà của Đà Nẵng.

Năm đêm pháo hoa tượng trưng cho năm yếu tố kim, mộc, thủy, hỏa, thổ được biểu diễn vào mỗi thứ 7 hàng tuần cùng thông điệp sự đoàn kết giữa con người và thiên nhiên.

Với chủ đề năm nay là “Thắp sáng Ngũ Hành Sơn” cùng sáu chương trình đồng hành khác (lễ hội biển, lễ hội lửa, lễ hội văn hóa Chăm, lễ hội điêu khắc, lễ hội ẩm thực, lễ hội bia và vô số các buổi trình diễn đường phố khác), DIFF 2017 sẽ đem đến những trải nghiệm gắn liền với văn hóa, sáng tạo và long trọng.

TOUR ĐÀ NẴNG – CÙ LAO CHÀM – HỘI AN – BÀ NÀ 3 NGÀY

TOUR ĐÀ NẴNG – HỘI AN – HUẾ – PHONG NHA 5 NGÀY

 

Cơ hội mới

Sự chuyển mình quan trọng của lễ hội đó là từ một cuộc thi diễn ra trong hai ngày trở thành động lực quan trọng của Đà Nẵng khi được vinh danh là “Điểm đến lễ hội và sự kiện trọng điểm năm 2016” bởi Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA).

Theo ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Đà Nẵng, khẳng định DIFF sẽ là một sự kiện đỉnh cao của thành phố.

Ông nhấn mạnh thành phố sẽ phát triển thương hiệu du lịch của mình thông qua sự kiện này nhằm tăng cường thu hút khách du lịch, nâng cao trải nghiệm của họ và tái khẳng định một Đà Nẵng sáng tạo, tươi trẻ và sôi động.

Các công ty du lịch địa phương đã bắt đầu giới thiệu, chào đón du khách và đảm bảo phục vụ đầy đủ các nhu cầu đa dạng của họ.

Không phải du khách nào cũng sẽ lưu trú lại hai tháng. Các công ty đều phải chuẩn bị các tour du lịch để đáp ứng yêu cầu của các phân khúc khách hàng khác nhau và đảm bảo đem đến những trải nghiệm tốt nhất trong suốt mùa lễ hội” – Ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết.

 

le_hoi_phao_hoa_da_nang

 

Thành phố hiện nay đang nâng cấp các hạ tầng về phương tiện vận chuyển, chăm sóc sức khỏe, thương mại để sẵn sàng đón tiệp số lượng khách khổng lồ. Điều này thúc đẩy sự tăng tưởng cả về kinh tế lẫn văn hóa để trở thành điểm đến hấp dẫn, không chỉ đối với du khách trong nước mà còn đối với khách du lịch quốc tế.