Những điều cần biết
13-09-2018

HỘI AN – MỘT TRONG 15 ĐÔ THỊ TỐT NHẤT THẾ GIỚI

hội an về đêm

Phố cổ Hội An được vinh danh vào vị trí thứ 7 trong danh sách vì sức hấp dẫn và vẻ đẹp này vẫn đang tiếp tục lan truyền rộng rãi trên bản đồ du lịch thế giới.

Tạp chí Travel + Leisure đã bình chọn Hội An – điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam – là một trong 15 đô thị tốt nhất thế giới.

Hàng năm, thông qua khảo sát “World’s Best Award”, ấn bản du lịch được đặt tại thành phố New York lại yêu cầu các độc giả suy xét lại các trải nghiệm khắp toàn cầu và chia sẻ về suy nghĩ của họ về những thành phố nổi tiếng nhất, những hòn đảo, hành trình du thuyền, spa, hàng không…

Những độc giả này đã bầu chọn ra những thành phố tốt nhất dựa trên các tiêu chí về thắng cảnh, văn hóa, mức độ thân thiện, địa điểm mua sắm và các giá trị tổng thể khác.

T+L cho biết hầu hết các thành phố nằm trong top 15 đều thân thiện với khách bộ hành, có không gian xanh rộng rãi và bề dày lịch sử vẫn đang được bảo tồn cẩn thận.

Năm nay, phố cổ Hội An đứng ở vị trí thứ 7 trong danh sách và đứng đầu là San Miguel De Allende của Mexico.

hội an về đêm

Vào tháng 3 vừa qua, Hội An cũng khẳng định vị thế của mình ở hạng 13 trong top 25 điểm đến tốt nhất thông qua giải thưởng “Sự lựa chọn của người lữ hành” (Travelers’ Choice Awards) được tổ chức bởi Trip Advisor.

TOUR DU LỊCH HỘI AN | Chất Lượng, Giá Ưu Đãi
Chương trình tour: ./tour-du-lich-hoi-an.html

Đây là một minh chứng rõ rệt về tầm quan trọng của bảo tồn văn hóa – lịch sử cho các thành phố cảng ở Đông Nam Á vào thế kỉ 15 – 19.

Cũng theo Trip Advisor, điểm nhấn lớn nhất của thị trấn ven biển miền trung này là lễ hội đèn lồng, được tổ chức vào ngày 14 âm lịch mỗi tháng, khi “thị trấn buông đèn điện để điểm sắc cho đèn lồng truyền thống”.

hội an về đêm

Trang web cũng khuyến khích du khách nên đến tham quan cầu cổ Nhật Bản với 400 năm tuổi và hội quán Phúc Kiến với 3 thiên niên kỉ tuổi thọ.

hội an về đêm

Các nhà may cũng là một điểm nhấn ở Hội An và du khách “hãy để những thợ may sành sõi nhất khoác lên người bạn những bộ cánh hoàn hảo nhất”.

DANH SÁCH 15 ĐÔ THỊ TỐT NHẤT THẾ GIỚI

  1. San Miguel De Allende (Mexico)
  2. Charleston – South Carolina (Mỹ)
  3. Chiang Mai (Thái Lan)
  4. Kyoto (Nhật Bản)
  5. Florence (Ý)
  6. Oaxaca (Mexico)
  7. Hội An (Việt Nam)
  8. Cape Town (Nam Phi)
  9. Ubud (Indonesia)
  10. Luang Prabang (Lào)
  11. Santa Fe (Mehico)
  12. Rome (Ý)
  13. Siem Reap (Cambodia)
  14. Udaipur (Ấn Độ)
  15. Barcelona (Tây Ban Nha)