Cẩm nang du lịch
02-05-2023

Khám phá những địa danh vô cùng “hot hit” tại Campuchia – Lửa Việt Tours

Khám phá những địa danh “hot” tại Campuchia – Nguồn ảnh: Internet

1. Quần thể kiến trúc Angkor

Quần thể Angkor – một trong những thành tựu vĩ đại của văn hóa Chăm Pa và Khmer – Nguồn ảnh: Internet

Quần thể kiến trúc Angkor là một trong những di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận nằm ở tỉnh Siem Reap, Campuchia. Với quy mô lớn và đa dạng về kiến trúc, quần thể này được coi là một trong những thành tựu vĩ đại của văn hóa Chăm Pa và Khmer.

Quần thể Angkor bao gồm hàng trăm công trình kiến trúc, từ những ngôi đền nhỏ đến những tòa nhà cổ đại. Trong số những công trình nổi bật nhất có thể kể đến là Angkor Wat, Angkor Thom và Ta Prohm. Những công trình này được xây dựng từ thế kỷ thứ 9 đến thế kỷ thứ 15 trong thời kỳ đế chế Khmer.

Tại đây có 2 khu vực nổi bật:

  • Angkor Wat – “Thành phố đền”: Nơi đây tập hợp rất nhiều ngôi đền được xây dựng từ thế kỷ 12 trên nền đá xanh. Du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước sự tinh xảo và những thiết kế độc đáo theo phong cách sử thi Ramayana. 
  • Angkor Thom – “Thành phố chùa chiền”: Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm tượng Phật thể hiện sự linh thiêng và huyền bí.

2. Thủ đô Phnom Penh

Thủ đô Phnom Penh xinh đẹp với nhiều di sản lịch sử – Nguồn ảnh: Internet

Đến Campuchia thì chắc chắn Quý du khách không thể bỏ qua thủ đô xinh đẹp Phnom Penh. Đây là một trong những thành phố lớn nhất của Campuchia và là một địa điểm du lịch phổ biến ở Đông Nam Á với nhiều di sản lịch sử và văn hóa đặc sắc.

Theo thời gian, thủ đô Phnom Penh đã có nhiều thay đổi nhưng vẫn luôn giữ được những kiến trúc từ thời Pháp thuộc. Khi đặt chân tới đây, Quý du khách không chỉ có cơ hội khám phá những công trình cổ đại ấn tượng mà còn được ngắm nhìn một thành phố hiện đại, sôi động và nhộn nhịp với những dịch vụ giải trí hấp dẫn.

Những địa điểm có thể check-in tại Phnom Penh nổi tiếng như Quảng trường sông bốn mặt, bảo tàng quốc gia, cung điện hoàng gia,….

3. Thành phố Sihanoukville 

Thành phố Sihanoukville sở hữu hệ sinh thái đa dạng và nhiều bãi biển xinh đẹp – Nguồn ảnh: Internet

Nếu như thủ đô Phnom Penh vô cùng rực rỡ, Siem Reap mang trên mình nét đẹp của sự bí ẩn thì thành phố Sihanoukville lại phủ một màu xanh biếc. Đây là một trong những địa điểm tại Campuchia có hệ sinh thái đa dạng và nhiều bãi biển xinh đẹp. 

Tại đây sở hữu những bãi biển hình vòng cung, sóng nhẹ, bờ cát mịn trải dài. Tất cả đã tạo nên một khung cảnh nên thơ chiếm trọn trái tim những người lữ hành khi đặt chân tới đây. Ngoài ra, với hệ thống resort, nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí đa dạng, nơi đây rất thích hợp là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng.

4. Cung điện Hoàng Gia Campuchia

Cung điện Hoàng Gia là một trong những di tích lịch sử nổi tiếng tại Campuchia – Nguồn ảnh: Internet

Cung điện Hoàng Gia (Cung điện Vàng) là một trong những di tích lịch sử nổi tiếng tại Campuchia. Cung điện được xây dựng vào thế kỷ 19 và từng là nơi cư trú của vua và hoàng hậu.

Cung điện có diện tích khoảng 186.000 m² và được xây dựng trên một khu đất rộng 27ha tại thủ đô Phnom Penh. Kiến trúc của cung điện là sự  kết hợp giữa nghệ thuật với kiến trúc phương Tây và phương Đông. Cung điện bao gồm các phòng hội họa, khu vườn, hồ bơi, đài phun nước và những phòng chức năng khác.

Cung điện Hoàng Gia bao gồm nhiều tòa nhà khác nhau, trong đó có tòa tháp Chanchhaya, tòa nhà cổ điển Samnak Preah Tineang, tòa nhà khảo cổ và nhiều tòa nhà khác được thiết kế với các mục đích riêng biệt như đại sảnh, phòng ngủ, phòng ăn và phòng làm việc của vua. 

Ngoài ra, nơi đây được nhiều du khách yêu thích và tham quan bởi không gian thoáng và nhiều góc chụp ảnh đẹp. Vé tham quan vào cung điện khoảng 10 USD (khoảng 233.000 VNĐ).

5. Bảo tàng quốc gia Campuchia

Một trong những nơi mang giá trị văn hoá lớn tại Campuchia – Nguồn ảnh: Internet

Bảo tàng quốc gia là một trong những nơi quan trọng chứa nhiều tài liệu, hiện vật về lịch sử, văn hóa và nghệ thuật của Campuchia. Một trong số các hiện vật nổi bật tại đây có thể kể đến như những bức tranh tường bằng đá của Angkor Wat, các tượng Phật và thần Hindu, đồ vật, công cụ của các nông dân và thợ thủ công, các trang sức và vật dụng gia đình.

Ngoài ra, Bảo tàng Quốc gia còn có nhiều phòng trưng bày với các bộ sưu tập về các loại hình nghệ thuật khác nhau như nghệ thuật điêu khắc, mỹ thuật và nghệ thuật trang trí. Những tác phẩm nghệ thuật này cho thấy sự phát triển của nghệ thuật qua các thời kỳ khác nhau.

Với những giá trị văn hóa lớn, Bảo tàng Quốc gia đã trở thành một điểm đến hấp dẫn cho những người yêu lịch sử và nghệ thuật, đặc biệt là những người muốn khám phá sự phát triển của nền văn hóa Campuchia qua các thời kỳ khác nhau.

6. Đảo Koh Rong

Tận hưởng những ngày nghỉ dưỡng tuyệt vời tại Đảo Koh Rong – Nguồn ảnh: Internet

Đảo Koh Rong là một trong những điểm đến nổi tiếng tại Campuchia, được biết đến với những bãi biển tuyệt đẹp, nước biển trong xanh và các hoạt động giải trí thú vị. 

Đảo Koh Rong còn là nơi cư trú của rất nhiều loài động vật và thực vật. Du khách có thể thấy những con khỉ, tắc kè hoa, các loài chim đặc trưng của Campuchia và cả những loài bò sát và cá. Bên cạnh đó, đảo Koh Rong cũng có nhiều rừng nguyên sinh và đầm phá, là môi trường sống của rất nhiều loài thực vật độc đáo.

Ngoài các hoạt động giải trí trên bãi biển, đảo Koh Rong còn cung cấp cho du khách các hoạt động khác như đi bộ đường dài, leo núi, đi câu cá, đánh bắt hải sản hoặc tham gia vào các tour du lịch địa phương. Du khách cũng có thể tham gia các tour chèo thuyền kayak hoặc du thuyền tại các khu vực đầm phá của đảo.

Đảo Koh Rong là một điểm đến tuyệt vời cho du khách muốn tránh xa sự ồn ào của thành phố và tận hưởng những ngày nghỉ dưỡng tuyệt vời tại một trong những bãi biển đẹp tại Campuchia.

Với những gợi ý về địa điểm “hot hit” tại Campuchia, chúng tôi hy vọng Quý du khách sẽ có một hành trình khám phá “đất nước chùa tháp” đầy thú vị. Để chuyến du lịch thêm trọn vẹn và thuận lợi hơn, đừng ngại ngần liên hệ Lửa Việt Tours thông qua hotline 1900 6420 hoặc Fanpage để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

HÒA CHUNG KHÔNG KHÍ SEA GAMES 32!!!

ĐẶT NGAY TOUR CAMPUCHIA VỚI:

► 3 trận đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam tại sân vận động Prince.

► Quà tặng: Nón du lịch Lửa Việt, áo thun cổ động.

► Duy trì kết nối: Tặng sim Cambodia 3G/4G (2 khách/sim).

► Vé du thuyền Sông Mekong.

Xem thêm>>