Cẩm nang du lịch
19-04-2023

Kinh nghiệm du lịch Angkor Wat, “di sản thế giới được UNESCO công nhận của Campuchia”

Campuchia là một đất nước khá gần Việt Nam và chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh 240km bằng đường bộ rất thuận tiện để du lịch. Một trong những địa điểm mà bạn không nên bỏ qua rất nổi tiếng tại Campuchia chính là đền Angkor Wat. Hãy cùng Lửa Việt Tours khám phá và chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Angkor Wat để giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhé. 

Giới thiệu về Angkor Wat

Di tích lịch sử Angkor Wat (nguồn ảnh: internet)

Angkor Wat ở đâu?

Angkor Wat (tiếng Khmer: អង្គរវត្ត) nằm trong quần thể công trình kiến trúc đền đài tại Siem Reap, Campuchia. Đây là một trong những di tích lịch sử tôn giáo lớn nhất thế giới. Quần thể Angkor Wat có diện tích 162,6 hecta. Ban đầu Đế quốc Khmer xây dựng quần thể Angkor Wat dùng để làm đền thờ Ấn Độ giáo, sau đó do chuyển thành đền thờ Phật giáo.

Ai xây dựng Angkor Wat?

Quần thể Angkor được vua Khmer Suryavarman II cho xây dựng làm khu đền thờ vào thế kỷ XII tại Yaśodharapura thủ đô của Đế quốc Khmer, đây cũng là khu lăng mộ của ông.

Kiến trúc của Angkor Wat

Kiến trúc ấn tượng của người Khmer (nguồn ảnh: internet)

Quần thể Angkor là được xây dựng dựa trên lối kiến trúc Khmer cơ bản gồm: kiến trúc đền-núi cùng với các lối hành lang dài và nhỏ hẹp. Kiến trúc này tượng trưng cho núi Meru, quê hương của các vị thần trong Ấn Độ giáo.

Ngôi đền quay về phía Tây là tổ hợp 5 tháp với một tháp trung tâm và 4 tháp ở bốn góc của hình vuông. Sự nổi tiếng của Angkor Wat được tạo nên từ những kiến trúc điêu khắc hết sức tỉ mỉ của những người thợ lành nghề ngày xưa và sự phong phú của các tác phẩm tại đây.

Angkor Wat được UNESCO công nhận

Tuy Angkor Wat được xây dựng từ khá sớm, nhưng lại nằm sâu trong rừng già nên bị lãng quên một thời gian. Đến thế kỉ XVIII mới được một nhà thám hiểm người Pháp phát hiện ra.

Năm 1992, Angkor Wat được UNESCO công nhận là di sản của thế giới, trở thành biểu tượng văn hoá tiêu biểu của không chỉ Campuchia mà còn là khu vực Đông Nam Á.

Nên khám phá du lịch Angkor Wat vào thời gian nào?

Tháng 11 đến tháng 3 là mùa lạnh và là thời gian thích hợp để du lịch Campuchia.

Tháng 6 đến tháng 10 thời tiết sẽ nóng hơn nhưng những cơn mưa vào buổi chiều sẽ làm cho thời tiết diệu đi. Khám phá Angkor Wat vào buổi sáng hôm sau là thời điểm tuyệt vời nhất.

Tháng 4 là năm mới của người Khmer nên nhiều lễ hội và hoạt động truyền thống sẽ được tổ chức vào thời điểm này. Đây là một lựa chọn hấp dẫn du khách nên cân nhắc.

Hoạt động ngắm bình minh tại Angkor Wat

Bình minh tại hồ sen Angkor Wat (nguồn ảnh: Internet)

Dậy sớm và chào đón bình minh tại hồ sen ở Angkor Wat là một hoạt động không thể bỏ qua khi đến Campuchia. Đây sẽ là cơ hội để Quý du khách có thể thưởng thức một vẻ đẹp hoàn toàn khác của Angkor Wat, một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới.  

Sau khi thưởng thức bình minh, cũng là lúc du khách được tản bộ vào khu Angkor Wat để thưởng thức những tuyệt tác của ngành kiến trúc dưới thời đại của vua Suryavarman II. Đặc biệt vào thời điểm này sẽ vắng khách nên có thể tự do tạo dáng check-in tại đây mà không phải chờ đợi.

Những ngôi đền nổi tiếng nằm trong quần thể Angkor.

Vì khu quần thể Angkor rộng hơn 400km2 với nhiều điểm tham quan khác nhau. Ngoài đền Angkor Wat chắc chắn phải đến, du khách cần tham khảo trước những điểm đến để có thể đưa ra lộ trình tham quan quần thể Angkor.

Đền Bayon

Tượng gương mặt thần Lokesvara tại đền Bayon (nguồn: internet)

Ngôi đền được thiết kế theo phong cách Phật giáo do vua Jayavarman VII là người theo đạo Phật. Sau đó được thay đổi theo Ấn Độ giáo do nhà vua qua đời. Đền Bayon nổi tiếng với 54 tháp lớn nhỏ, mỗi tháp đều được khắc 4 gương mặt của thần Lokesvara hướng về các hướng khác nhau.

Đây là một kiến trúc nổi bật đậm nét của người Campuchia. Ngôi đền có diện tích 9km2 và không có tường rào bao quanh. Đền Bayon có cấu trúc 3 tầng với vô số bức phù điêu thể hiện các trận đánh nổi tiếng hay những buổi diễu hành của nhà vua được khắc trên tường.

Đền Ta Prohm

Rể cây mọc phủ đền Ta Prohm (nguồn ảnh: internet)

Ta Prohm là một ngôi đền đổ nát một phần, nhưng lại nổi tiếng với sự ma mị của mình. Toàn bộ khu đền được bao bọc bởi các các bộ rễ cây cổ thụ trông giống như những con trăn khổng lồ. Đặc biệt, rễ cây tại ngôi đền không mọc từ bên dưới lên mà được phủ từ trên xuống. Những sự ma mị này khiến Ta Prohm được ví von như một cuốn tiểu thuyết thần tiên ngoài đời thật.

Đền Ta Keo

Ngôi tháp cao nhất tại đền Takeo (nguồn ảnh: internet)

Ngôi đền được xây dựng từ đá Sa Thạch theo phong cách kiến trúc khleang của người Khmer. Tầng cao nhất của đền Ta Keo cũng giống như với Angkor Wat với một tháp ở trung tâm và bốn tháp nằm ở bốn góc khác nhau.

Ngồi đền huyền bí qua những câu chuyện như khi vua Jayavarman V cho xây dựng thì đền bị sét đánh, những trận chiến nội bộ và việc đức vua qua đời đã làm cho việc xây dựng đền không được hoàn thành.

Đến Angkor Wat tháng 5 này tận hưởng cùng  lễ hội thể thao SEA GAME 32

Tháng 5 này, SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia.

Dự kiến sẽ tổ chức ở khu vực Phnom Penh, Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot, Kep.

Quý du khách đã có kế hoạch gì cho SEA Games 2023 này chưa? Hãy đồng hành cùng Lửa Việt Tours nhé!

CHÁY HẾT MÌNH CÙNG SEA GAMES 32

Cùng Lửa Việt Tours hòa mình vào không khí sôi động của SEA Games 2023, cổ vũ cho đội tuyển U22 Việt Nam với tinh thần chiến đấu quyết liệt, sự nỗ lực và tình yêu bóng đá cháy bỏng!

ĐẶT NGAY TOUR CAMPUCHIA VỚI:

3 trận đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam tại sân vận động Prince.

Quà tặng: Nón du lịch Lửa Việt, áo thun cổ động.

Duy trì kết nối: Tặng sim Cambodia 3G/4G (2 khách/sim).

Vé du thuyền Sông Mekong.