Những điều cần biết
05-12-2023

KINH NGHIỆM TRƯỢT TUYẾT HÀN QUỐC VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với hoa anh đào nở vào mùa xuân và là vàng phủ khắp nơi vào mùa thu. Tại Hàn Quốc cũng có một đặc sản hiếm có mà ở Việt Nam hiếm có được, đó chính là tuyết rơi vào mùa đông. Mỗi khi mùa đông đến thì tại các khu trượt tuyết Hàn Quốc lại trở thành điểm đến của nhiều du khách khắp nơi đầy nhộn nhịp. Hãy cùng Lửa Việt Tours khám phá các khu trượt tuyết nổi tiếng để có thêm nhiều địa điểm thú vị trong chuyến đi của mình nhé.

Thời điểm thích hợp để đi trượt tuyết Hàn Quốc

Mùa đông tại Hàn Quốc có khí hậu đặc trưng là lạnh và khô, bắt đầu từ khoảng đầu tháng 12 đến hết tháng 2. Đây được xem là thời điểm lạnh nhất trong năm với nhiệt độ trung bình chỉ khoảng -5 độ C. Hoặc ở một số nơi nhiệt độ có thể xuống đến – 15 độ C và có tuyết rơi. 

Thời tiết mùa đông tại Hàn Quốc thường lạnh và khô

Thời tiết mùa đông tại Hàn Quốc thường lạnh và khô (Nguồn ảnh: Internet)

Trong đó, khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 1 được xem là thời điểm lý tưởng để tham gia trải nghiệm vào các hoạt động trượt tuyết. Vì nhiệt độ vào lúc này thường xuống thấp và lượng tuyết rơi xuống dày đặc, trượt tuyết sẽ thú vị hơn rất nhiều. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí với cảnh quan phủ đầy tuyết tạo nên một bức tranh mùa đông tuyệt vời tại đây. 

>>>> Xem thêm: Hàn Quốc tháng 12 nên đi những đâu? 

Top các khu trượt tuyết nổi tiếng tại Hàn Quốc

Hàn Quốc nổi tiếng với nhiều địa điểm trượt tuyết thu hút du khách từ khắp nơi đến thưởng ngoạn và tham gia. Dưới đây là một số khu trượt tuyết nổi tiếng tại Hàn Quốc:

Khu trượt tuyết Elysian Gangchon

Elysian Gangchon là khu trượt tuyết chỉ cách thủ đô Seoul khoảng một giờ nếu di chuyển bằng tàu điện ngầm. Bạn có thể xuống ở lối ra số 8 của trường Đại học Hongik hoặc lối ra số 2 của ga Myeongdong và xuống ở ga Baekyangli. Ngoài ra, bạn có thể đến đây bằng ITX Chengchun High Speed Rail (một loại tàu hỏa có tốc độ đứng sau tàu KTX) để đến khu trượt tuyết này. 

Tại Elysian Gangchon, có rất nhiều dốc trượt được thiết kế khác nhau dành cho cả những người mới và những người chuyên nghiệp. Đặc biệt hơn, đây là khu trượt tuyết Hàn Quốc duy nhất có độ dốc lên đến 24 giờ. Thực sự, đây là một khu trượt tuyết hoàn hảo dành cho những người đam mê bộ môn thể thao này. 

Ngoài ra, tại Elysian còn có khách sạn, nhà hàng, quán bar, cửa hàng tiện lợi,… rất tiện lợi. Hầu như các dịch vụ tại đây đều có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mọi du khách. Bạn có thể xem xét và cân nhắc lựa chọn lưu trú tại đây để trải nghiệm đầy đủ các hoạt động thú vị tại đây.

Khu trượt tuyết Elysian Gangchon với nhiều tiện nghi

Khu trượt tuyết Elysian Gangchon với nhiều tiện nghi (Nguồn ảnh: Internet)

Khu trượt tuyết Yongpyong Ski Resort

Yongpyong Ski Resort được xem là khu nghỉ dưỡng trượt tuyết đầu tiên của Hàn Quốc. Khu trượt tuyết Hàn Quốc này nổi bật với 28 đường trượt phủ đầy tuyết, phù hợp cho cả người mới. Các phòng nghỉ được sắp xếp tinh tế gần những đường trượt, mang lại sự thuận tiện cho du khách khi muốn kết hợp giữa trải nghiệm trượt tuyết và nghỉ ngơi thuận tiện thưởng thức những cảnh đẹp tuyệt vời. 

Một điểm nhấn khác tại khu trượt tuyết này là 14 thang máy, giúp du khách trải nghiệm chuyến đi một cách thoải mái nhất có thể. Ngoài ra, Yongpyong Ski Resort từng là nơi tổ chức các cuộc thi leo núi trong Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018. Đây thật sự là một khu trượt tuyết mà bạn nhất định phải thử. 

Yongpyong Ski Resort kết hợp giữa trải nghiệm trượt tuyết và nghỉ ngơi rất thuận tiện

Yongpyong Ski Resort kết hợp giữa trải nghiệm trượt tuyết và nghỉ ngơi rất thuận tiện (Nguồn ảnh: Internet)

Khu trượt tuyết Hàn Quốc Phoenix Pyeongchang

Một địa điểm trượt tuyết tiếp theo ở Hàn Quốc mà bạn không nên bỏ qua đó chính là Phoenix Pyeongchang. Nơi đây nổi tiếng với những tuyết phủ dày kín và những dốc đứng thung lũng tuyệt vời. Bạn có thể tham gia các khóa học trượt tuyết, phù hợp cho cả người mới bắt đầu và những người đã có kinh nghiệm chuyên sâu.

Khi đã tích lũy được cho mình một số kỹ thuật trượt tuyết, bạn có thể thử thách bản thân ở con dốc Panorama cao đến 2040 mét. Nếu muốn thử sức ở cấp độ khó hơn thì bạn có thể thử trượt ván tại công viên Extreme Park được thiết kế theo đúng chuẩn Olympic. 

Khu trượt tuyết Hàn Quốc Phoenix Pyeongchang nổi tiếng với những tuyết phủ dày kín

Khu trượt tuyết Hàn Quốc Phoenix Pyeongchang nổi tiếng với những tuyết phủ dày kín (Nguồn ảnh: Internet)

Khu trượt tuyết High1 Ski Resort

High1 Ski nằm dưới chân núi Beagunsa, cách thủ đô Seoul khoảng 3 giờ lái xe. Khu trượt tuyết này có tất cả 18 đường trượt, chúng đều bắt đầu từ đỉnh công viên. Đặc biệt, trong đó có 2 đường trượt được sử dụng trong thi đấu Ski World Cup. Đối với những người mới bắt đầu nên chơi ở đường trượt 4,2km với độ dốc thoai thoải. 

Đặc biệt, tại khu nghỉ dưỡng này còn có các cơ sở vật chất tiện nghi cho cả người khuyết tật và những người cần chăm sóc đặc biệt. Một số địa điểm thú vị phù hợp cho gia đình gần đó mà bạn có thể ghé qua như công viên Snow World, sân golf, bể bơi, sòng bạc,…

Khu trượt tuyết High1 Ski Resort có đầy đủ tiện nghi dành cho cả người khuyết tật

Khu trượt tuyết High1 Ski Resort có đầy đủ tiện nghi dành cho cả người khuyết tật (Nguồn ảnh: Internet)

Khu trượt tuyết Oak Valley Ski Resort

Khu trượt tuyết này cách trung tâm Seoul khá xa, nếu di chuyển bằng tàu hỏa sẽ mất đến 9 tiếng. Và sau khi đến ga tàu, bạn cần phải di chuyển thêm 1km nữa để có để đến được khu resort này. Điểm đến này thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên như tranh vẽ, kết hợp với lối kiến trúc hiện đại mang đậm phong cách châu Âu. 

Oak Valley Ski Resort mang đậm phong cách châu Âu đẹp như tranh vẽ

Oak Valley Ski Resort mang đậm phong cách châu Âu đẹp như tranh vẽ (Nguồn ảnh: Internet)

Một bật mí nhỏ chính là nơi đây có cả khu trượt tuyết dành riêng cho trẻ em nên dù khá xa nhưng vẫn được nhiều gia đình lựa chọn. Khu trượt có tổng cộng 9 đường trượt với thiết kế đặc biệt, đủ rộng và an toàn cho người trượt. Tùy vào từng thời điểm mà tại đây còn có nhiều hoạt động thú vị khác như các chương trình hòa nhạc, lễ hội pháo hoa,…

Một số lưu ý khi đi trượt tuyết tại Hàn Quốc mà bạn cần nắm

Khi trượt tuyết tại Hàn Quốc, bạn cần lưu ý một số điều sau để có được sự chuẩn bị tốt nhất và có cho mình những trải nghiệm thú vị tại đây. 

Các dịch vụ tại khu trượt tuyết đều đầy đủ

Hầu hết các khu trượt tuyết Hàn Quốc đều có dịch vụ cho thuê các vật dụng hỗ trợ khi trượt tuyết như ủng, ván trượt, giày trượt,…Hoặc thậm chí có cả huấn luyện viên cho những người mới nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm và không cần phải mang quá nhiều đồ đến đây.

Thông thường thì tại các khu trượt tuyết không có thêm các hoạt động giải trí khác, chủ yếu là chơi trên tuyết. Nếu bạn có con nhỏ, bạn hãy cùng bé trải nghiệm để tăng thêm sự gắn kết với nhau. Ngoài ra, bạn sẽ không thể tìm thấy đồ uống có cồn tại đây, nên nếu bạn có nhu cầu tụ tập thì có thể liên hệ với các nhà hàng ở đây để được phục vụ chu đáo. 

Quần áo trượt tuyết 

Nhiệt độ tại Hàn Quốc vào mùa đông rất lạnh nên bạn cần lựa chọn những loại quần áo có khả năng chống gió và chống nước. Để có thể thoải mái trong suốt quá trình trượt tuyết, bạn nên lựa chọn các loại áo khoác có dây kéo thoát khí và thoáng khí tốt để tránh không khí lạnh vào cơ thể. Ngoài áo khoác, bạn cũng cần lựa chọn những phụ kiện đi kèm để bảo vệ như găng tay chống thấm nước, kính râm, tất trượt tuyết, dụng cụ bảo vệ đầu gối,…. 

Bạn cần lựa chọn những loại quần áo mùa đông thích hợp để giữ ấm cho cơ thể

Bạn cần lựa chọn những loại quần áo mùa đông thích hợp để giữ ấm cho cơ thể (Nguồn ảnh: Internet)

Phương tiện di chuyển 

Hầu hết các khu vui chơi trượt tuyết thường có dịch vụ xe buýt đưa đón nhưng chi phí của chúng thường cao hơn so với các phương tiện công cộng khác. Do đó, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể lựa chọn tàu điện ngầm hoặc dịch vụ xe buýt công cộng. 

Kinh nghiệm khi tham gia khu vui chơi tuyết ở Hàn

Đối với những bạn lần đầu đến các khu trượt tuyết tại Hàn, cần lưu lại một số điều sau để có những trải nghiệm trượt tuyết Hàn Quốc vui vẻ nhất:

  • Các khu nghỉ mát gần nơi trượt tuyết tại Hàn Quốc thường đông đúc vào cuối tuần, dịp lễ hoặc các mùa cao điểm. Vì vậy, nếu muốn ở lại bạn nên đặt phòng từ sớm để có được những vị trí đẹp nhất.
  • Nhớ mang theo chứng minh nhân dân (CMND) hoặc thẻ căn cước công dân (CCCD) để giúp thuận tiện trong việc thuê thiết bị và dụng cụ trượt tuyết.
  • Chi phí cho các chuyến trượt tuyết thường dao động trong khoảng từ 80.000 đến 100.000 won, đã bao gồm phí vận chuyển, thuê thiết bị và vé trượt. 
  • Nếu bạn là người mới chưa từng thử qua môn trượt tuyết này bao giờ, đừng quên đăng ký một khóa học trực tiếp tại đây nhé. Chỉ cần khoảng 30 phút là bạn sẽ nhanh chóng di chuyển được trên ván trượt tuyết.

 

Một số kinh nghiệm cần biết để có được trải nghiệm trượt tuyết Hàn Quốc tốt nhất

Một số kinh nghiệm cần biết để có được trải nghiệm trượt tuyết Hàn Quốc tốt nhất (Nguồn ảnh: Internet)

Lời kết

Qua những thông tin chia sẻ ở trên, chắc chắn bạn đã lựa chọn được chỗ trượt tuyết Hàn Quốc phù hợp và một số kinh nghiệm hữu ích trong chuyến du lịch đến với xứ sở kim chi rồi đúng không nào. Hy vọng qua những chia sẻ trên bạn sẽ có được cho mình những sự chuẩn bị tốt nhất và có được những kỷ niệm đáng nhớ khi đến với đất nước này.