Hoạt động công ty
13-09-2018

KOH RONG SAMLOEM – HÒN ĐẢO THIÊN ĐƯỜNG CỦA CAMBODIA

Lần cuối cùng bạn đến một nơi làm bạn thật sự kinh ngạc là ở đâu? Đối với tôi, Koh Rong Samloem đã làm được điều đó!

Tôi thật sự thích hòn đảo này. Điện thoại của tôi đã chụp lại rất nhiều khoảnh khắc chúng tôi thư giãn trên những chiếc võng, được giăng đầy trong các khu nước cạn tại vịnh biển Saracen. Mỗi khi nhìn lại những bức ảnh đó, tâm hồn tôi lại trở nên tươi trẻ. Tôi vẫn thường hay nhớ lại những trải nghiệm này và tự hỏi: “tại sao chúng tôi không thường xuyên đến đó hơn?”

Koh_Rong_Samloem_Island_cuc_dep

Khi bạn muốn khám phá đất nước Cambodia, đảo Koh Rong là một điểm đến không thể nào bỏ lỡ. Sẽ không có nơi nào ở Cambodia giống với Koh Rong đâu.

Tôi sẽ kể lại hành trình của mình qua những bức ảnh để bạn có thể hiểu được tại sao Koh Rong lại là một nơi đặc biệt phải đến như vậy.

vinh_Koh_Rong_Samloem_Island

LÀM SAO ĐỂ ĐẾN ĐƯỢC ĐẢO KOH RONG SAMLOEM

Chúng tôi có mặt tại bến tàu Sihanouk sớm hơn so với lịch trình khởi hành. Ngay tại cầu tàu, bạn sẽ tìm thấy một nhà hàng, nơi du khách có thể nghỉ chân và thư giãn trước khi đặt chân đến các vùng đất xa xôi khác.

Hành trình đến với bến tàu Koh Rong mất khoảng 1.5h. Khi đặt chân lên cầu tàu, chúng tôi đã mỉm cười mãn nguyện về phía đất liền của đảo và vịnh Saracen xinh đẹp vì chúng tôi sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời tại đây.

HAI TRONG NHỮNG BÃI BIỂN ĐẸP NHẤT CAMBODIA

Vịnh Saracen

Tôi chỉ có thể nói những bức ảnh sẽ nói lên được ngàn lời. Khi tôi bước chân đến resort, tôi đã không thể tin rằng chúng tôi đã đến với một phần của thiên đường và ở lại đây vài đêm. Vịnh Saracen, đơn giản, quá tuyệt vời!

Ở đây bạn sẽ tìm thấy rất nhiều khu du lịch độc đáo, nằm rải rác trên bờ biển. Một trong số đó là những ngôi nhà gỗ rất thú vị.

Biển ở đây vô cùng trong xanh, ấm áp, thích hợp thư giãn và nằm tận hưởng. Mực nước nông đến hàng dặm nên dù tàu đã neo đậu xa nhưng chúng tôi vẫn có thể đi bộ 20m trong nước. Quá tuyệt! Sự thư giãn, yên bình, tĩnh lặng hoàn toàn ngự trị trong tâm trí tôi.

Beach_Koh_Rong_Samloem_Island

Những bãi biển tuyệt đẹp của vịnh Saracen giống như những đường cong nhẹ nhàng, bao quanh khung cảnh hoang sơ và vùng nước pha lê của vịnh. Những bãi biển cát trắng trải dài trong tầm mắt. Bạn sẽ dễ dàng lựa chọn dịch vụ lưu trú tại đảo với rất nhiều resort, lều du lịch…Đừng lo lắng! Bãi biển ở đây đủ lớn để không làm bạn thấy ngột ngạt. Không gian biển luôn đủ cho mỗi người và mỗi resort đều có khu vực bãi tắm riêng.

Chúng tôi thức dậy và dạo quanh bờ biển. Một số xích đu được dựng lên ở một số nơi để khách có thể thư giãn, hít thở gió biển. Du khách sẽ tìm được resort và khách sạn phù hợp với sở thích nhưng tôi nghĩ không ai câu nệ chuyện ăn ngủ khi mà đến đây chỉ để tận hưởng việc tắm biển, ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp thanh bình tại đảo.

Ở đây có một điều đặc biệt dành cho tôi và gia đình, đó là những chiếc võng.

Không biết ai đã sáng tạo ra những chiếc võng “thần thánh” này?!

Và một khi nó được giăng trong một vùng nước cạn thì điều đó lại trở nên “vi diệu” gấp đôi.

Chỉ cần một chiếc võng là chúng ta đã có được những giây phút tuyệt vời nhất thế giới này.

BÃI BIỂN “LƯỜI BIẾNG” KOH RONG SAMLOEM

Ngoài bãi biển xinh đẹp tuyệt vời tại vịnh Saracen, nơi đây còn ẩn giấu một viên ngọc hấp dẫn khác. Đó là Koh Rong Samloem “Lazy Beach”. Chúng tôi đã tìm đường đến “lazy beach” khi hoàng hôn xuống và thật thú vị khi làm điều đó.

Khoảng nửa chặng đường xuống bãi biển Saracen, không xa quá cầu tàu là một con đường cát để dẫn về phía bên kia của hòn đảo. Có một biển báo, ngay phía sau một trong những quán bar trên biển. Mặc dù tôi đã quên tên nó nhưng cũng rất dễ tìm kiếm. Hãy chắc rằng bạn sẽ đem theo đèn pin cho chuyến đi của bạn. Lối đi đó khá dễ thương và sáng sủa nhưng trời sẽ nhanh tối khi trở về. Giày đi bộ là một lựa chọn không tồi.

 

Khi bạn đến được Lazy Beach, đó sẽ là một góc nhỏ của thiên đường. Một bãi biển khiêm tốn, một nhà hàng, một quán bar và một vài lựa chọn lưu trú tại nơi đây. Không khí nơi đây thích hợp cho những du khách thích sự hẻo lánh, tránh xa đám đông. Một vài người còn nói họ có cảm giác như đang làm “Robinson trên đảo hoang”.

Hoàng hôn thật sự là một tuyệt tác tại hòn đảo. Khi mặt trời và chân trời dần đỏ ửng, mọi người hầu như ngừng lại, ngắm nhìn và chụp lại khoảnh khắc kì diệu này. Tôi và một vài người nữa đã chìm đắm trong các giai điệu nhạc trance.

Mặt trời lặn nhanh và chúng tôi trở về với vịnh Saracen, trở về với khu ở của mình. Tôi thật sự thích Saracen hơn tất cả. Khi những ngôi sao bắt đầu xuất hiện trên bầu trời, kết hợp với ánh sáng rực rỡ từ các resort, quán bar đã tạo nên một khung cảnh tuyệt diệu. Hương vị thức ăn, giai điệu ngọt ngào lôi kéo du khách trong từng bước chân. Bạn không cần phải ăn ở resort. Có rất nhiều nhà hàng tại đây để bạn lựa chọn và thưởng thức một bữa ăn thịnh soạn nhất.

Chúng tôi luôn hồi tưởng lại những khoảnh khắc khi chúng tôi đến Koh Rong Samloem qua từng tấm ảnh. Tôi thật sự rất yêu nơi này và tôi mong những trải nghiệm này sẽ lưu lại mãi mãi.

KOH RONG SAMLOEM – HÒN ĐẢO THIÊN ĐƯỜNG CỦA CAMBODIA

  • Muốn trốn chạy cuộc sống hiện tại.
  • Khao khát giây phút lãng mạn với một ai đó.
  • Yêu thiên nhiên và những bãi biển tuyệt đẹp.
  • Muốn tận hưởng ánh nắng mặt trời trên chiếc võng của riêng mình.
  • Thư giãn, an nhiên.
  • Có những buổi tối lãng mạn dưới bầu trời đầy sao.
  • Ngồi trên bãi cát và chân ngâm xuống biển.