Hoạt động công ty
13-09-2018

LÀM SAO ĐỂ YÊU MƯA SÀI GÒN?

tắm mưa sài gòn

Miễn là bạn ở đúng nơi và tâm hồn rộng mở, bạn có thể thích thú với những đám mây bay lượn trên bầu trời thành phố.

Để yêu mùa mưa ở Sài Gòn, điều căn bản là bạn phải trang bị thật tốt và nguyên tắc chung là bạn càng chủ động, bạn càng muốn tận hưởng cảnh tượng và âm thanh khi đất trời chuyển mùa.

Không chỉ đơn thuần là hoàn toàn thả hồn với không gian xung quanh mà ngay cả khi không có ai chờ đợi bạn ở phía bên kia của thành phố. Bạn không có nơi nào để đi, không có việc gì phải bận tâm, không có cuộc họp nào phải tham dự hay không có ai để theo đuổi. Bạn hoàn toàn tự do để sống chậm lại.

Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn sống trong một khu vực ít bị ngập lụt (không chỉ vì lợi ích của bạn mà còn vì những người giao hàng hoặc buôn bán). Nếu bạn đang ở nhà, hãy làm những điều mình thích, thậm chí là những việc chưa từng làm như khi trời đầy giông bão. Ngủ thiếp khi đang đọc một quyển sách, sáng tác một vài dòng thơ, chơi đàn, làm bánh hay gửi tin nhắn cho người mà bạn yêu thương.

Dĩ nhiên sẽ có những thời điểm bạn phải rời khỏi nhà khi trời sắp chuyển mưa. Do đó, bạn nên có thói quen nhìn bầu trời và quan sát những đám mây bay đến và bay đi. Sẽ tốt hơn nếu bạn có một người ở một nơi khác trong thành phố cũng quan sát bầu trời và trả lời nhanh chóng các tin nhắn về thời tiết cho bạn.

Rời khỏi nhà sớm nhất có thể. Theo kinh nghiệm cho thấy, thời gian nguy hiểm nhất để lưu thông bằng xe máy ở Sài Gòn là trong khoảng thời gian 10 phút trước khi cơn mưa ập xuống. Và khi trời bắt đầu mưa, thành phố dường như trở nên quá tải bởi lưu lượng xe taxi tăng đột biến.

Mang theo một cái túi chống thấm. Trong túi nên đựng tất cả các vật dụng yêu thích của bạn cho thời gian rảnh rỗi: một cuốn sách hoặc tạp chí, một quyển sổ tay, bút… Và quan trọng nhất là sạc đầy pin cho điện thoại, máy tính bảng hay máy tính xách tay của bạn.

Để “sống tốt” qua những thời điểm tệ hại nhất của mùa mưa, bạn cần phải “sống sót” qua những trận mưa nặng hạt nhất. Hãy xem như đang thử sức với một môn thể thao! Tìm kiếm sự phấn khích từ việc không bao giờ bị mắc mưa. Đầu tư một áo mưa chất lượng tốt và tự hào với mọi người về việc không bao giờ phải sử dụng nó. Bạn càng nhanh hơn những đám mây, bạn càng cảm thấy thoải mái. Hãy bước vào bên trong quán cà phê yêu thích của bạn để ngắm nhìn những giọt mưa đầu tiên trên cửa kính và tận hưởng cảm giác ấm áp ngọt ngào (đặc biệt là khi bước vào và nhìn thấy người yêu mỉm cười với bạn).

Cũng giống như rượu vang hảo hạng thường dùng để tăng khẩu vị của món ăn thì âm nhạc sẽ là lựa chọn tốt để xoa dịu tâm hồn trong những ngày mưa bão. Trong một quán cà phê hay một quán bar, tất cả những gì nên có là bắt gặp những bản nhạc yêu thích hoặc những bài hát phù hợp với tâm trạng của bạn. Hãy thử nghe Chet Baker và Ella Fitzgerald vào những ngày ẩm ướt để thấy sức mạnh kì diệu của những âm thanh tuyệt vời này.

Bạn đang ở trong quán cà phê một mình? Vẫn có cách để không thấy buồn chán! Sẽ có rất nhiều những người đồng hành khác trong quán để bạn quan sát hoặc tạo ấn tượng tốt đẹp đến họ. Họ là những người xa lạ nhưng trong cùng một khoảng không gian và thời gian xác định, bạn hãy tưởng tượng rằng mình đang có những người bạn đồng hành trong một chuyến xe lửa đến một vùng đất mơ ước. Mọi người đều có thể trò chuyện cùng nhau. Nếu không thì cứ hãy đắm chìm trong những suy nghĩ cá nhân và tận hưởng khoảnh khắc thú vị của riêng mình.

uong caphe

Nhưng trên tất cả mọi thứ, khi cơn mưa ập đến, cho dù bạn ở bất kì nơi đâu, cứ thể hiện phần ngọt ngào nhất của bản thân như là một người trò chuyện thú vị, một người hóm hỉnh và thanh lịch. Hãy ở bên cạnh người nào đó có thể làm bạn cười đến đau cả bụng hoặc chia sẻ với bạn nhiều điều mới lạ hay một người nào đó làm bạn ngưỡng mộ và phải thốt lên: “ước gì mưa cả ngày”. Hãy tìm cách giữ người đó ở lại bên bạn cho đến khi tạnh mưa.

Người Sài Gòn có câu dân gian “sáng nắng chiều mưa” để gợi nhớ những thời điểm chỉ mưa đúng 35 phút vào đúng 2h30 chiều mỗi ngày trong suốt mùa mưa Sài Gòn. Ngày nay mưa có thể đến và đi vào bất cứ lúc nào mưa muốn. Mưa đến sớm hơn và cũng lâu tạnh hơn. Tình hình thời tiết thất thường mỗi năm chỉ làm cho những người không thích mưa thêm căng thẳng, đặc biệt là khi bắt gặp dấu hiệu của những cơn mưa lớn. Nỗi sợ hãi lớn nhất của họ là không biết mùa mưa này sẽ còn kéo dài bao lâu và liệu có khi nào không bao giờ chấm dứt không?

Nếu xung quanh bạn có rất nhiều người phàn nàn mỗi khi trời mưa: “lại mưa nữa”, “mưa rồi huhu…” thì bạn đừng nên nói gì cả.

tam-mua-sai-gon

Thay vào đó, hãy chia sẻ trên facebook của mình: “Nếu mưa không gây ra thiệt hại đối với các doanh nghiệp địa phương và cơ sở hạ tầng trong thành phố, không gây ra lũ lụt, không là mối đe dọa cho sức khỏe của người dân, không mang đến sự đau khổ thì tại sao chúng ta không thể yêu mưa?” Cố gắng thể hiện cảm xúc một cách lãng mạn và tình cảm. Cố gắng thể hiện tận sâu trong tâm hồn mình và nhẫn nại với mọi người về tình yêu dành cho mưa và vì mưa hoàn toàn vô tội đối với những khó khăn trong cuộc sống của mọi người.

Cố gắng nhận ra rằng sống ở thành phố kì diệu này là một điều may mắn khi có thể ngắm nhìn những cơn mưa và quan sát cuộc sống chuyển biến thú vị trong những ngày mưa.

Nếu yêu Sài Gòn chắc chắn bạn sẽ yêu những cơn mưa vì Sài Gòn không thể là thiếu đi những cơn mưa cũng như những ngày nắng.