Những điều cần biết
13-09-2018

LƯU Ý KHI “VỪA ĐI DU LỊCH, VỪA BẮT POKEMON”

Tuy chỉ mới ra mắt vào ngày 6/8/2016 nhưng “Pokemon Go” đã là một cơn sốt trong cộng đồng mạng, đặc biệt là giới trẻ. Bạn có thể thấy mọi lúc, mọi nơi những người “ghiền” Pokemon ra sức thể hiện sức mạnh của mình để chinh phục trò chơi này.

pokemon_go_du_lich

Để gia tăng cảm giác thử thách, nhiều người chơi đã kết hợp vừa đi du lịch, vừa bắt pokemon. Không chỉ trong lãnh thổ Việt Nam mà còn tranh thủ khi xuất hành nước ngoài. Đặc biệt, một số du khách khi đi tour với Lửa Việt cũng chăm chỉ vừa tham quan vừa săn bắt với hi vọng sẽ tìm thấy được nhiều loại pokemon mới.

pokemon_go_du_lich

Cho dù làm gì, ở đâu thì Lửa Việt cũng xin lưu ý khách hàng khi vừa đi du lịch vừa bắt pokemon để quý khách có thể thỏa sức vui chơi mà lại vẫn đảm bảo không gặp bất kì vấn đề liên quan đến an toàn hoặc sức khỏe, nhất là khi du lịch nước ngoài:

  1. Chỉ nên chơi Pokemon Go vào thời gian tự do: cuối ngày, ngày tự do để tránh trường hợp bỏ lỡ các lịch trình hoặc dịch vụ tour, tránh trường hợp mải chơi lạc đường… Một số tour hiện nay đều có chương trình tự do mua sắm và ngày tự do: tour Thái Lan, tour Singapore, tour Hàn Quốc
  2. Chú ý về địa hình, giao thông: khi đi đến một quốc gia mới, bạn sẽ không thông thuộc địa hình, đường sá và hệ thống giao thông. Vì thế nên hạn chế chơi Pokemon ở những khu vực đồi núi, sông ngòi; tránh chơi trên các trục đường lớn. Chỉ nên săn bắt ở các nơi có không gian kín hoặc địa hình đơn giản: trung tâm thương mại, khách sạn, công viên… Việc này giúp bạn phòng tránh các tai nạn đáng tiếc, ảnh hưởng đến an toàn và sức khỏe của bạn.
  3. Coi chừng tài sản cá nhân: mải chơi đánh rơi hoặc bị đánh cắp bóp ví, tiền bạc, tư trang, đặc biệt ở những khu vực đông người.
  4. Mang theo bên người danh thiếp của khách sạn và số điện thoại của hướng dẫn viên để dễ dàng liên hệ và tìm đường về trong trường hợp bị lạc đường.

Sức nóng của “Pokemon Go” lan tỏa không chỉ trong Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác, đặc biệt là các nước phát triển. Tuy nhiên, quý khách cần phải phân bổ thời gian hợp lý để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho mình và cả cho những người xung quanh.

pokemon_go_du_lich-08