Những điều cần biết
13-09-2018

MUA GÌ KHI DU LỊCH BANGKOK?

Không có gì thú vị hơn việc đi du lịchmua sắm những món đồ mà bạn chỉ có thể tìm thấy được tại đất nước đó. Thái Lan cũng không là ngoại lệ khi bạn có thể mua được những sản phẩm chất lượng tốt với giá phải chăng. Bên cạnh những áo thun hè giá rẻ và những chiếc quần đùi bãi biển, còn vô số những món đồ (vật dụng, thức ăn) mà bạn còn thể mua về khi du lịch tại Thái Lan, đặc biệt là ở thủ đô Bangkok.

  1. Xà phòng trái cây

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại xà phòng trái cây ở chợ Chatuchak (chợ chỉ mở vào cuối tuần ở Bangkok). Trong đó, xà phòng xoài là loại được ưa chuộng nhất, giá chỉ khoảng 1$/bánh.

du_lich_mua_sam_bangkok

  1. Dầu hít mũi (Ya Dom)

Người Thái có thói quen thường xuyên sử dụng tinh dầu hút mũi, sản phẩm rất tốt cho những ai bị viêm mũi. Hai nhãn hiệu nổi tiếng là Poy Sian và Peppermint Field.

du_lich_mua_sam_bangkok

  1. Lụa Thái

Thái Lan là xứ sở của lụa là và vải vóc. Hãy chắc rằng bạn sẽ dừng chân tại cửa hàng Jim Thompson với những sản phẩm lụa chất lượng cao. Những món quà lưu niệm như khăn trải bàn và túi đeo nhỏ với màu sắc sặc sỡ và họa tiết tinh xảo rất thích hợp gửi tặng cho bạn bè và người thân sau một chuyến du lịch mua sắm tại Thái thú vị.

du_lich_mua_sam_bangkok

  1. Túi Naraya

Naraya là một nhãn hiệu nội địa nổi tiếng, cung cấp những túi vải hand-made chất lượng cao, đặc biệt là túi xách. Các sản phẩm đều được làm từ rất nhiều màu sắc và thiết kế đa dạng, dấu ấn riêng là những túi vải với một dây ru-băng thắt nơ ở giữa. Bạn có thể tìm thấy các cửa hàng Naraya khi mua sắm ở hầu hết các trung tâm thương mại của Bangkok.

du_lich_mua_sam_bangkok

  1. Các sản phẩm spa và hương thơm

Bạn không thể bỏ qua các sản phẩm về spa hoặc vật dụng trang trí khi bạn có ý tưởng mua sắm ở Thái Lan. Karmakamet rất nổi tiếng về những sản phẩm hương thơm và dưỡng thể. Tuy giá cả không rẻ nhưng đảm bảo về chất lượng. Bath & Bloom là một cửa hàng khác mà bạn có thể dễ dàng chọn lựa các sản phẩm về spa và dầu tắm mùi hương. Một trong những mùi hương đặc biệt nhất là hoa nhài Thái sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.

du_lich_mua_sam_bangkok

  1. Thuốc ho con rết hiệu Takabb

Đây là một phương thuốc nội địa dùng để trị ho. Nó có vị khó uống nhưng tác dụng mạnh và những cơn ho của bạn sẽ biến mất. Bao bì không bắt mắt với hình hai con rết đỏ nhưng bạn sẽ không gặp bất kì khó khăn nào khi muốn tìm mua và dùng thử loại thuốc thú vị này.

du_lich_mua_sam_bangkok

  1. Dầu dừa

Ở xứ sở của các loại dầu, dầu dưa được sử dụng phổ biến, từ dưỡng ẩm, ủ tóc, dưỡng tay hoặc chăm sóc chân. Không chỉ có vậy, chỉ cần nhỏ vạt giọt dầu dừa vào tách trà hay cà phê buổi sáng sẽ làm tăng hương vị nguyên bản. Có một vài nhãn hiệu Thái mà bạn có thể tìm mua là Agrilife Thaipure.

du_lich_mua_sam_bangkok

  1. Phấn bột hiệu Snake Brand Prickly Heat

Thái Lan là vùng đất nhiệt đới, vì thế phấn bột Snake Brand Prickly Heat sẽ là thứ không thể thiếu đối với người bản địa. Thoa một ít phấn lên người sau khi tắm và tận hưởng cảm giác mát lạnh.

du_lich_mua_sam_bangkok

  1. Nhang muỗi

Chúng ta phải luôn đề phòng muỗi mỗi khi du lịch ở các nước nhiệt đới. Thái Lan không là ngoại lệ và bạn sẽ nghĩ ngay đến côn trùng và các vết muỗi cắn. Vì thế có rất nhiều loại nhang muỗi được bày bán ở Thái. Nó sẽ rất tiện dụng khi bạn du lịch ở các vùng nhiệt đới khác. Bạn sẽ dễ dàng mua các nhãn hiệu nhang muỗi nội địa ở các tiệm thuốc hay siêu thị ở Bangkok.

du_lich_mua_sam_bangkok

  1.  Dầu con hổ

Đây là một giải pháp tức thời cho những cơn đau trên cơ thể. Nó giống như hình thức giảm đau khẩn cấp.

du_lich_mua_sam_bangkok

  1.  Trái cây sấy

Bạn không thể bỏ qua trái cây sấy khi du lịch ở Bangkok. Kunna là một trong những nhãn hiệu đảm bảo chất lượng với rất nhiều loại trái cây sấy. Luôn có sẵn trong các cửa hàng hoặc siêu thị, hãy thưởng thức trái cây sây nguyên bản và độc đáo của Thái Lan!

du_lich_mua_sam_bangkok

  1.  Cà phê

Nhớ thêm vào cà phê trong danh sách mua sắm của bạn ở Bangkok. DoiTung Doi Chang là hai hiệu cà phê nội địa danh tiếng, sẽ đem đến loại cà phê thượng hạng với giá vô cùng dễ chịu.

du_lich_mua_sam_bangkok

  1.  Kẹo sữa dẻo

Kẹo sữa dẻo với nhiều loại hương vị như bắp, dưa hấu, dâu, chocolat và táo. Hãy thử một viên theo sở thích của bạn nhé!

du_lich_mua_sam_bangkok

  1.  Mì gói Mama

Nếu bạn là một người ghiền mì gói, mì gói vị Tom Yum của Mama là món nhất định phải tìm mua. Được đóng gói nhỏ gọn, những gói mì sẽ vừa vặn trong túi xách của bạn.

du_lich_mua_sam_bangkok

  1.  Rong biển sấy khô

Đây là món ăn vặt phổ biến nhất của Thái Lan, rong biển Tao Kae Noi giống như những miếng khoai tây chiên giòn rụm. Món ăn này có rất nhiều vị để lựa chọn, từ cà ri cua đến vị mực nướng dừa hấp dẫn, chỉ có ở Thái Lan.