Cẩm nang du lịch
03-04-2023

MÙA HÈ NHẬT BẢN – RỰC RỠ TRONG SẮC HOA VÀ LỄ HỘI 

Tạm biệt sắc hoa anh đào ngập tràn các con phố những ngày đầu xuân, mùa hè Nhật Bản đón chào du khách bằng vẻ đẹp rực rỡ của sắc hoa chi anh, hoa tử đằng, hoa oải hương và không khí tưng bừng của những lễ hội đặc sắc. Đặc biệt, thời gian nghỉ Tuần Lễ vàng từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 là một trong những khoảng thời gian du lịch nhộn nhịp nhất ở Nhật Bản. Hãy cùng Lửa Việt Tours tìm hiểu những thông tin hữu ích về du lịch Nhật Bản mùa hè qua bài viết dưới đây nhé!

Mùa hè Nhật Bản được biết đến với muôn ngàn sắc hoa nở rộ

Mùa hè Nhật Bản được biết đến với muôn ngàn sắc hoa nở rộ (nguồn ảnh: internet)

1. Thời tiết mùa hè Nhật Bản 

Mùa hè ở Nhật Bản thường bắt đầu từ tháng 5 đến gần cuối tháng 8. Nhiệt độ trung bình vào ban ngày khoảng 22℃ – 23℃ với độ ẩm cao. Tháng 7 và tháng 8 thời tiết oi nóng hơn nhưng vẫn khá dễ chịu với nền nhiệt khoảng 30℃. Mùa hè ở Việt Nam và Nhật Bản khá tương đồng, tuy nhiên so với Việt Nam, mùa hè Nhật Bản có phần dễ chịu hơn.

Thời tiết mùa hè ở Nhật Bản khá dễ chịu

Thời tiết mùa hè ở Nhật Bản khá dễ chịu (nguồn ảnh: internet)

2. Lễ hội mùa hè – Điểm nhấn đặc biệt của Nhật Bản

Đến thăm Nhật Bản khi vào hè, dù cho mưa phùn hay nắng gắt cũng không làm dịu đi sức nóng của những “Lễ hội mùa Hè”. Đây là tên gọi chung của những Lễ hội và sự kiện được tổ chức vào mùa hè ở Nhật Bản, thường vào cuối tháng 7 đến đầu tháng 8. 

Trong thời gian này, khắp các con phố tại Nhật Bản sẽ sáng bừng và rực rỡ với những ánh đèn, những dãy đèn lồng sặc sỡ,… Dù bạn đang ở bất cứ đâu tại Nhật Bản, bạn cũng sẽ có cơ hội bắt gặp một Lễ hội hoặc sự kiện ở gần đó trong suốt những tháng mùa hè.

Tuy nhiên, đặc sắc hơn cả là những màn bắn pháo hoa ấn tượng trong Lễ hội pháo hoa mùa hè. Nhiều người nói mùa hè là mùa pháo hoa vì có rất nhiều Lễ hội pháo hoa được tổ chức trên toàn quốc từ tháng 7 đến tháng 8. Vì thế, bạn không thể bỏ qua trải nghiệm mặc áo yukata, đi ngắm pháo hoa như người bản xứ nếu có dịp đến Nhật vào mùa hè.

 

Ngắm pháo hoa vào mùa hè là nét văn hóa đặc sắc của người Nhật Bản

Ngắm pháo hoa vào mùa hè là nét văn hóa đặc sắc của người Nhật Bản (nguồn ảnh: internet)

3. Những hoạt động không thể bỏ lỡ vào mùa hè Nhật Bản

         Du ngoạn Núi Phú Sĩ

Mùa hè được xem là thời điểm vàng cho hoạt động chinh phục đỉnh núi Phú Sĩ. Vào mỗi mùa hè, những người đi bộ đường dài trên khắp thế giới sẽ đến Nhật để thực hiện chuyến đi bộ đường dài lên đỉnh núi. Từ chân núi đến đỉnh núi được chia thành 10 tầng, tương ứng với 10 trạm dừng chân. Càng lên cao, nhiệt độ sẽ càng thấp, vì thế bạn cần mặc quần áo đủ ấm, dù là mùa hạ.

Hình ảnh núi Phú Sĩ “đầu bạc” (ám chỉ núi Phú Sĩ khi có tuyết đóng trên đỉnh) đã rất nổi tiếng với nhiều du khách. Tuy nhiên, khi tuyết tan vào mùa hè, du khách có thể cảm nhận một hình ảnh núi Phú Sĩ rất khác.

Ngắm nhìn núi Phú Sĩ khi tuyết tan sẽ là một trải nghiệm khó quên

Ngắm nhìn núi Phú Sĩ khi tuyết tan sẽ là một trải nghiệm khó quên (nguồn ảnh: internet)

        Chìm đắm trong sắc hoa rực rỡ mùa hè Nhật Bản

Nếu như mùa xuân Nhật Bản nổi bật với sắc hoa anh đào thì mùa hè lại càng rực rỡ hơn với hàng chục loài hoa khác nhau. Đó chính là hương sắc rực rỡ của hoa oải hương, hoa hướng dương, hoa tulip, hoa hồng,… Muôn ngàn sắc hoa nở rộ tạo nên một bức tranh ngày hè tuyệt sắc. 

Bạn có thể ghé thăm công viên hoa Hamamatsu – công viên phức hợp với hơn 3000 loài hoa, nổi bật với vẻ đẹp của hoa tulip, hoa đỗ quyên, hoa diên vĩ, hoa cẩm tú cầu,… đặc biệt là Hoa Tử Đằng vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5. Hoặc tham gia lễ hội Hoa Chi Anh – Fuji Shibazakura để thưởng lãm vẻ đẹp của những cánh đồng xung quanh Núi Phú Sĩ khi khoác lên mình màu hồng, trắng và tím của loài Hoa Chi Anh tuyệt sắc. Đây chắc chắn sẽ là “phim trường” ấn tượng cho những tấm ảnh check-in tuyệt đẹp của bạn. 

Thảm Hoa Chi Anh rực rỡ dưới chân núi Phú Sĩ 

Thảm Hoa Chi Anh rực rỡ dưới chân núi Phú Sĩ (nguồn ảnh: internet)

         Ghé thăm các ngôi làng cổ và chụp hình trong trang phục truyền thống

Một trong những trải nghiệm mang đậm dấu ấn Nhật Bản mùa hè đó chính là dừng chân tại các ngôi làng cổ. Tại đó, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về nét đẹp văn hóa truyền thống của người Nhật cũng như thưởng thức các món ăn dân dã và đặc biệt chính là được check-in trong trang phục truyền thống của người Nhật Bản.

Một số ngôi làng cổ mà bạn có thể chọn dừng chân trải nghiệm như: làng cổ Shirakawa, làng cổ Ogimachi, làng cổ Suganuma,…  và đặc biệt là làng cổ Oshino Hakkai nơi được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới.

Vẻ đẹp yên bình của làng cổ Oshino Hakkai vào mùa hè 

Vẻ đẹp yên bình của làng cổ Oshino Hakkai vào mùa hè (nguồn ảnh: internet)

        Mua sắm thả ga tại các khu mua sắm nổi tiếng ở Nhật Bản

Đến với Nhật Bản vào mùa hè chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua cơ hội mua sắm và giải trí tại các trung tâm thương mại nổi tiếng. Nhật Bản cũng được mệnh danh là thiên đường mua sắm với nhiều địa điểm cực hút khách. Một số điểm mua sắm mà bạn có thể ghé đến như: Asakusa Tokyo, Shinsaibashi, Aeon Mall Narita, Shibuya,… Đây là những nơi mua sắm tích hợp giải trí vô cùng hấp dẫn, bạn có thể chọn những địa điểm này để vui chơi và mua sắm cùng gia đình, bạn bè tại Nhật Bản vào mùa hè.

Những khu mua sắm nhộn nhịp là điểm nhấn không thể bỏ lỡ khi du lịch Nhật Bản 

Những khu mua sắm nhộn nhịp là điểm nhấn không thể bỏ lỡ khi du lịch Nhật Bản (nguồn ảnh: internet)

       Thưởng thức những món ăn đặc trưng mùa hè 

Nhật Bản nổi tiếng với các món ăn theo mùa. Ẩm thực mùa hè chính là một nét đẹp được du khách đặc biệt yêu thích khi đến du lịch Nhật Bản. Mùa hè thì hầu hết những thức ăn mát lạnh sẽ là ứng cử viên sáng giá. Bên cạnh các món kem, nước ép trái cây thì bạn cũng có thể chọn thưởng thức các món mì lạnh cực hấp dẫn, trong đó có mì somen. Hai món ăn được người dân Nhật Bản ưa chuộng vào mùa hè là đá bào kakigori và bánh dày rắc bột đậu rang warabi mochi.

Đá bào rưới siro là một trong những món ăn đặc trưng vào mùa hè ở Nhật Bản (nguồn ảnh: internet)

>>  Tất cả những hoạt động trên đều sẽ có trong tour Nhật Bản “cung đường vàng” 5N5Đ của Lửa Việt Tours. Tham khảo ngay

4. Lưu ý khi đi du lịch mùa hè Nhật Bản 

Mùa hè ở Nhật Bản là khoảng thời gian diễn ra nhiều Lễ hội đặc sắc, do đó cũng thu hút không ít khách du lịch ghé thăm “đất nước Mặt trời mọc”. Vì vậy, nếu bạn phải đi du lịch trong thời gian này, hãy đảm bảo đã đặt các dịch vụ sớm trước ít nhất một tháng. 

Hãy chuẩn bị những trang phục nhẹ, mát, thấm mồ hôi, thoáng khí khi đến du lịch Nhật Bản vào mùa hè. Nhiệt độ vào ban ngày ở Tokyo lên đến khoảng 30 độ, nhưng buổi sáng sớm và tối lại có cảm giác se lạnh. Vì thế bạn có thể mang theo một chiếc áo khoác mỏng để ban ngày vừa có thể tránh nắng, ban đêm vừa có thể tránh được lạnh.

Và tất nhiên vào những ngày nắng, trong túi đồ của bạn không thể thiếu các vật dụng như mũ rộng vành, kem chống nắng hoặc khăn ướt, các sản phẩm khử mùi…

Nếu bạn cũng đang có kế hoạch du lịch Nhật Bản mùa hè sắp tới, đừng bỏ qua những hoạt động đặc sắc kể trên cũng như thưởng thức các món ăn ngày hè để có thể cảm nhận một mùa hè Nhật Bản đúng chất nhé!