Những điều cần biết
13-09-2018

NHIẾP ẢNH GIA NGƯỜI PHÁP MỞ BẢO TÀNG VĂN HÓA DÂN TỘC THIỂU SỐ TẠI HỘI AN

Bảo tàng sẽ trưng bày 200 tấm ảnh với rất nhiều chân dung của 54 dân tộc thiểu số trong cả nước.

 

bao_tang_van_hoa_dan_toc

Nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn vừa khai trương một bảo tàng di sản trong trung tâm phố cổ Hội An. Đây là thành quả của 5 năm nghiên cứu về các dân tộc thiểu số tại Việt Nam của ông.

Bảo tàng di sản quý giá này được mở cửa vào tuần trước với 200 tấm hình, bao gồm chân dung của 54 dân tộc thiểu số của Việt Nam và hơn 30 trang phục truyền thống Việt. Tất cả tác phẩm đều được giới thiệu bằng tiếng Anh, Pháp và tiếng Việt.

Bảo tàng mở cửa mỗi ngày tại địa chỉ 26 Phan Bội Châu – Hội An và hoàn toàn miễn phí vé vào cửa.

Vào tháng 9 năm ngoái, ông cũng đã tổ chức một cuộc triển lãm tại quê nhà của ông ở Normandy (Pháp) về sự đa dạng trong văn hóa thiểu số của Việt Nam, từ dân tộc H’Mông đến dân tộc Chăm, hoặc những cộng đồng ít được biết đến như người Brau chỉ với hơn 400 người sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam.

Réhahn đã sống ở Hội An từ năm 2011. Ông đã du lịch khắp cả nước và tiếp xúc, tìm hiểu với các cộng đồng thiểu số. Tập ảnh đầu tiên của ông về Việt Nam mang tên “Mosaic of Contrast” đã được xuất bản vào năm 2014 và được tái bản lần 2 vào cuối năm 2015.

Đa số các tác phẩm nghệ thuật của ông đều tôn vinh hình ảnh người phụ nữ. Một trong những tấm ảnh nổi tiếng của ông là về bà Bùi Thị Xong, một người phụ nữ chèo đò trên sông Hoài ở Hội An. Bức ảnh khắc họa khuôn mặt nhăn nheo của bà nhưng luôn ánh lên nụ cười hạnh phúc và vẻ mặt nồng hậu của người phụ nữ Việt Nam.

 

bao_tang_van_hoa_dan_toc_2