Những điều cần biết
01-08-2023

NHỮNG ĐIỂM ĐẾN KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐẾN VÙNG VĂN HOÁ TÂY BẮC

Tây Bắc là một điểm đến du lịch hấp dẫn, mang trong mình cả sự huyền bí và sự hoang dã của núi rừng. Những vùng cao nguyên, những dòng sông êm ả và những thung lũng xanh mướt của Tây Bắc Việt Nam đã tạo nên một kỳ quan tự nhiên mãn nhãn. Với cảnh quan núi non đẹp ngất ngây, Tây Bắc hứa hẹn mang đến những trải nghiệm du lịch thú vị và khó quên.

GIỚI THIỆU VỀ TÂY BẮC

(Ảnh: Nguồn Internet)

Tây Bắc là một vùng đất ở phía Bắc Việt Nam, bao gồm các tỉnh gồm: Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Lai Châu và Hòa Bình. Vùng đất Tây Bắc nổi tiếng bởi vẻ đẹp hoang sơ và mộc mạc của núi rừng. Đây cũng là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số Việt Nam. Với khí hậu mát mẻ quanh năm cùng vẻ đẹp của các cánh đồng lúa bậc thang, các thác nước hùng vĩ và công trình kiến trúc cổ kính của những dân tộc thiểu số, thưởng thức các món ăn đặc sản đậm đà, khi đến đây, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về văn hóa, phong tục của các dân tộc. 

Tây Bắc Việt Nam là một địa điểm du lịch được yêu thích bởi vẻ đẹp tự nhiên và nét độc đáo của văn hóa dân tộc, đồng thời cũng là nơi tuyệt vời để khám phá và trải nghiệm. 

THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP DU LỊCH TÂY BẮC

(Ảnh: Nguồn Internet)

Tây Bắc có khí hậu ôn tuy nhiên, địa hình và độ cao của các vùng miền núi khác nhau nên thời tiết có thể khác nhau tùy theo địa điểm. Vì vậy, để chọn thời điểm du lịch phù hợp tại Tây Bắc, bạn cần xem xét đặc điểm thời tiết của khu vực nơi mình muốn đến.

Tháng 03 đến tháng 05: Đây là khoảng thời gian tuyệt vời để đi du lịch Tây Bắc, khi thời tiết khô ráo, địa hình đẹp nhất với rất nhiều hoa nở rực rỡ trong khung cảnh núi rừng.

Tháng 09 đến tháng 11: Đây cũng là một mùa thu tuyệt đẹp để đến với Tây Bắc. Thời tiết mát mẻ, không quá nắng, không quá mưa, và cảnh sắc của cánh đồng lúa bậc thang rực rỡ đẹp nhất vào khoảng tháng 10. 

Tháng 12 đến tháng 02: Đây là mùa đông, thời tiết khá lạnh và nhiều nơi có tuyết rơi. Điều này lại tạo ra một cảnh sắc độc đáo, thu hút nhiều du khách muốn trải nghiệm khung cảnh mùa đông của Tây Bắc. 

 

ĐỊA DANH NỔI TIẾNG TẠI TÂY BẮC

  • Đỉnh núi Fansipan – Lai Châu

(Ảnh: Nguồn Internet)

Fansipan là đỉnh núi cao nhất Việt Nam, nằm tại khu rừng Hoàng Liên Sơn, thuộc tỉnh Lào Cai. Khi đến đỉnh Fansipan, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Sa Pa. Tiếp tục leo 639 bậc để chạm tay vào cột mốc Fansipan nơi được xem là “nóc nhà Đông Dương”.

  • Đèo Ô Quy Hồ – Sapa

(Ảnh: Nguồn Internet)

Đèo Ô Quy Hồ được ví như một “chúa sơn lâm” phương Bắc vì sự độc đáo, hùng vĩ về thiên nhiên với các suối nước, thác nước, rừng thông và đồi núi cheo leo. Trên đường đi, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, đặc biệt là cảnh mây trắng bao phủ, tạo nên một khung cảnh huyền ảo và lãng mạn.

  • Bản Lác – Hòa Bình 

(Ảnh: Nguồn Internet)

Xã Bản Lác nổi tiếng với phong cảnh đẹp, những trang trại nuôi ong và phẩm chất cao của những sản phẩm mật ong. Ngoài ra, địa điểm tham quan nổi tiếng trong khu vực này gồm có những ngôi nhà gỗ truyền thống, đền thờ vùng cao, hồ nước trong xanh và những cánh đồng lúa xanh rì.

  • Hồ Pá Khoang – Điện Biên

 

(Ảnh: Nguồn Internet)

Hồ Pá Khoang là một khu vực du lịch hấp dẫn với khí hậu mát mẻ quanh năm và các hoạt động giải trí như bơi, lặn, câu cá, thuyền kayak, thuyền buồm và điều hành. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến khu vực quanh hồ để tham quan, tắm suối, cắm trại và thưởng thức ẩm thực địa phương.

  •  Mù Cang Chải – Yên Bái

(Ảnh: Nguồn Internet)

Mù Cang Chải nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang trải rộng trên các dãy núi. Lúa mùa chín vàng rực rỡ theo mùa thu khiến Mù Cang Chải trở thành một trong những bức tranh thiên nhiên đẹp nhất ở châu Á.

  • Hang Tiên Sơn – Lai Châu

(Ảnh: Nguồn Internet)

Hang Tiên Sơn là một hang động tuyệt đẹp nằm tỉnh Lai Châu. Hang được tạo thành từ hàng triệu năm với các hình thức kỳ thú của đất trời tạo nên nhiều thạch nhũ, thạch tạc rất đẹp mắt.

ẨM THỰC TÂY BẮC – HƯƠNG VỊ TỪ NÚI RỪNG

  • Lợn cắp nách

(Ảnh: Nguồn Internet)

“Lợn cắp nách” là món ăn đặc sản nổi tiếng từ Lai Châu, Việt Nam. Món ăn được làm từ lợn non, khi được giết mổ sẽ được tách ra làm hai phần, phần thịt sẽ được dùng để làm các món ăn khác, phần còn lại gọi là “nách” được dùng để chế biến món lợn cắp nách.

  • Pa Pỉnh Tộp

(Ảnh: Nguồn Internet)

Pa pỉnh tộp hay Pla pỉnh tộp có nghĩa là món cá suối nướng lật úp, là một trong những  món ăn cổ truyền của dân tộc vùng Tây Bắc. Món ăn thường sử dụng những loài cá có ở dưới suối như cá chép, cá trôi và cá trắm.

  • Rượu táo mèo

(Ảnh: Nguồn Internet)

Rượu táo mèo là một loại rượu truyền thống của người dân tại vùng núi phía bắc Việt Nam, trong đó Lai Châu được xem là nơi sản xuất chính của loại rượu này. Rượu táo mèo được làm từ táo mèo, một loại trái cây có hình dáng giống như quả táo nhỏ nhưng có màu đỏ và có vị chua ngọt. 

  • Bê chao Mộc Châu

(Ảnh: Nguồn Internet)

Bê chao là một món ăn truyền thống của người dân tại Mộc Châu, một vùng cao nguyên nằm tại tỉnh Sơn La, Việt Nam. Món ăn này được làm từ thịt bê, được nêm nếm gia vị trước khi đem chiên trên chảo hoặc nướng trên bếp than. Món ăn này cũng là một điểm đến hấp dẫn của du khách khi đến Mộc Châu để trải nghiệm địa phương và thưởng thức những món ăn đặc sắc.

NHỮNG LƯU Ý KHI DU LỊCH TÂY BẮC

(Ảnh: Nguồn Internet)

Vì Tây Bắc là vùng núi cao, cần lưu ý thời tiết và điều kiện đường xá khi đến du lịch, đặc biệt là vào mùa mưa (từ tháng 6 đến tháng 8) có thể gây ra lũ lụt và đất đá trượt, đòi hỏi du khách cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi lên đường.

 

LỜI KẾT

Lửa Việt Tours hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài viết này có thể giúp cho Quý du khách có thêm nhiều thông tin bổ ích khi du lịch tại vùng văn hoá dân tộc độc đáo này.

Thông tin thêm >>>