Những điều cần biết
13-09-2018

ROUGH GUIDES CÔNG BỐ 10 ĐỊA DANH ĐẸP NHẤT VIỆT NAM

Rough Guides, một trong những tạp chí du lịch nổi tiếng trên thế giới, đã công bố 10 địa danh đẹp nhất Việt Nam, do chính độc giả bình chọn. Có thể bạn sẽ bất ngờ hoặc thấy xa lạ đối với một số địa danh nhưng tôi chắc rằng bạn sẽ tìm thấy những nơi mà bạn đã từng đặt chân đến và không bao giờ quên được nơi ấy.

 

10. Cát Bà

Hòn đảo này vẫn còn là một nơi ít được du khách biết đến, cho dù nằm sát bên cạnh “người khổng lồ” vịnh Hạ Long. Một nửa diện tích đảo được bao phủ bởi khu rừng quốc gia, Rough Guides đã miêu tả về Cát Bà như là “một thiên đường cho những du khách yêu thích băng rừng, leo trèo và chèo thuyền kayak (hệ sinh thái biển, đặc biệt là các rặng san hô luôn được bảo về tốt nhất)”.

 

10_dia_danh_dep_nhat_viet_nam_1

 

9. Đà Lạt

Thành phố cao nguyên nổi tiếng với các biệt thự cổ thời thuộc địa Pháp và không khí mát lạnh quanh năm. Khi nói về Đà Lạt, Rough Guides đã quên giới thiệu về sự đa dạng ẩm thực đường phố đáng kinh ngạc của nơi này.

 

10_dia_danh_dep_nhat_viet_nam_1

 

8. Đà Nẵng

Đô thị ven biển miền Trung, ngôi sao sáng của ngành du lịch Việt Nam, được biết đến về sự thân thiện và dịch vụ chất lượng cao. Với những biểu tượng như Cầu Rồng, sông Hàn, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng thật sự là một sự lựa chọn tuyệt vời trong khu vực miền Trung, bên cạnh “cô láng giềng xinh đẹp” Hội An.

 

10_dia_danh_dep_nhat_viet_nam_1

 

7. Phú Quốc

Thật khó có thể ngợi ca đầy đủ vẻ đẹp của hòn đảo nằm ở phía Nam này. Du khách đến từ khắp nơi trên thế giới luôn muốn đến đây để thưởng ngoạn bình minh hay hoàng hôn trên biển và thưởng thức hải sản tươi sống, giá rẻ trên đảo.

 

10_dia_danh_dep_nhat_viet_nam_1

 

6. Hà Giang

Nếu bạn muốn đi phượt bằng xe máy, không nơi nào thích hợp hơn Hà Giang. Hà Giang như bức tranh đồng quê tuyệt đep về đồi núi và đồng bằng mà những lữ khách có thể chiêm ngưỡng trên lưng những chú ngựa.

 

10_dia_danh_dep_nhat_viet_nam_1

 

5. Thành phố Hồ Chí Minh

Vào năm 2016, Thành phố Hồ Chí Minh xếp hạng 18 toàn cầu về những thành phố du lịch tăng trưởng nhanh nhất của Master Card. Đô thị miền Nam này luôn đem đến cho khách du lịch rất nhiều sự lựa chọn, từ cuộc sống thường nhật tấp nập đến những quán cà phê đẹp quên sầu cùng những lễ hội, sự kiện thể thao quy mô lớn.

 

10_dia_danh_dep_nhat_viet_nam_1

 

4. Đồng bằng sông Cửu Long

Bạn có thể nghĩ rằng có rất nhiều khu vực đồng bằng khác xứng đáng vào danh sách này nhưng các độc giả của Rough Guides vẫn yêu mến vùng đất này vì ẩm thực bình dị mà độc đáo và vẻ đẹp thôn quê hoang sơ.

 

10_dia_danh_dep_nhat_viet_nam_1

 

3. Vịnh Hạ Long

Chúng tôi không cần phải giải thích nhiều về địa danh này. Bạn chỉ cần nhìn tấm ảnh và bạn sẽ hiểu được tất cả.

 

10_dia_danh_dep_nhat_viet_nam_1

 

2. Sapa

Những vùng đồi núi ở phía Bắc đều có vẻ đẹp rất quyến rũ. Và thị trấn nhỏ bé này giống như một viên ngọc sáng trên vương miện.

 

10_dia_danh_dep_nhat_viet_nam_1

 

1. Hội An

Dẫn đầu danh sách là phố cổ Hội An với “sự pha trộn độc đáo giữa những ngôi nhà gỗ thời xa xưa, những cây cầu duyên dáng và những ngôi đền thờ được trang trí công phu”.

10_dia_danh_dep_nhat_viet_nam_1

 

Những thiếu sót đáng tiếc khác

Độc giả của Rough Guides có thể đã bỏ sót những địa danh này hoặc danh sách nên được mở rộng thêm vì rõ ràng top 10 vẫn chưa thể giới thiệu hết những vẻ đẹp còn lại của Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi xin được giới thiệu thêm cho bạn về:

 

Quảng Bình

Điều đã khiến vùng đất miền Trung này nổi bật hơn hẳn là vì sự tuyệt mỹ của hệ thống hang động tại đây. Đoàn làm phim King Kong 2 “Skull Island” đã lựa chọn địa danh này như là nơi đã sinh ra nhân vật chính của bộ phim: gorilla khổng lồ.

10_dia_danh_dep_nhat_viet_nam_1

 

Ninh Bình

Mặc dù Ninh Bình vẫn chưa được các du khách phương Tây hoặc ngay cả du khách trong nước biết đến nhiều nhưng vẻ đẹp của Ninh Bình thật sự rất thơ mộng và đáng để đến thưởng ngoạn một lần.

10_dia_danh_dep_nhat_viet_nam_1

 

Hà Nội

Điều đáng ngạc nhiên nhất là thủ đô của Việt Nam lại không nằm trong top 10 của Rough Guides, đặc biệt là sau khi Hà Nội được Pinterest vinh danh là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất dành cho du khách khắp thế giới. Hãy thử đến Phố Cổ và thưởng thức ẩm thực đường phố để khám phá sự kì diệu của thủ đô tuyệt vời này.

10_dia_danh_dep_nhat_viet_nam_1