Những điều cần biết
13-09-2018

SINGAPORE: ĐIỂM ĐẾN VUI CHƠI, GIẢI TRÍ TUYỆT VỜI NHẤT DÀNH CHO TRẺ EM

Với lối đi rộng, không gian xanh, cơ sở hạ tầng thân thiện với trẻ em, các điểm tham quan tuyệt vời và đường phố sạch sẽ, Singapore có lẽ là một trong những thành phố tốt nhất trên thế giới dành cho các bạn nhỏ.

Hãy tập trung những đứa trẻ và lên lịch cho một chuyến đi du lịch dành cho gia đình của bạn nào!

Đi đến miền hoang dã

Vườn thú Singapore

Được thiết kế để từng du khách có thể tiếp xúc gần gũi với từng cá thể động vật từ lớn đến bé (từ những bé tinh tinh mới sinh đến những chú voi Châu Á khổng lồ), vườn thú Singapore sử dụng những rào chắn tự nhiên: tường đá, thảm thực vật, dòng suối để giúp cho khách ghé thăm có được cảm giác tự nhiên nhất. Với diện tích bao phủ rộng lớn (26 ha), bạn nên nhảy vào chiếc xe điện đầu tiên để bắt đầu chuyến tham quan của mình. Hãy kiểm tra thời gian cho thú ăn (đặc biệt là tại khu vực “Rừng Mong Manh” – Fragile Forest – nơi mà những con thú đang ẩn mình trên ngọn cây để chờ thức ăn), nhớ làm theo lời chỉ dẫn của nhân viên vườn thú để quan sát chúng một cách sinh động nhất. Tải ngay ứng dụng “Bản đồ vườn thú Singapore” (Singapore Zoo map), có sẵn trên website zoo.com.sg, để chuẩn bị sẵn một bản đồ chi tiết, kế hoạch tham quan, và những thông tin cần biết cho chuyến đi của mình.

SS.E.A Aquarium (Thế giới thủy cung)

Nằm dưới bề mặt của đảo Sentosa, SEA Aquarium là một thế giới dưới nước tuyệt vời với hơn 800 loài sinh vật biển, sống trong 49 môi trường nước khác nhau. Trẻ em sẽ bị mê hoặc bởi những con cá đuối vĩ đại, cá mú khổng lồ, sứa mặt trăng và rất nhiều sinh vật khác khi đi vào đường hầm trong các bể thủy sinh. Bàn tay bé nhỏ của trẻ sẽ được sờ và cảm nhận sao biển, nhím biển tại khu vực Discovery Touch Pool; chắc chắn rằng bọn trẻ sẽ hứng thu khi chứng kiến tận mắt “ngôi nhà” của cá chình biển.

Lưu ý: nếu khu trưng bày “Đại Dương Không Giới Hạn” (Open Ocean) quá đông đúc thì bạn nên ưu tiên  đi dạo trong khu vực nhà hàng và thưởng thức các món ăn nhẹ lấy thêm năng lượng, trước khi tiến vào xếp hàng để tham quan.

Công viên chim Jurong

Cách trung tâm thành phố 30 phút lái xe, người mê chim có thể khám phá và tìm hiểu 5000 con chim từ 400 loài khác nhau, Jurong là công viên chim lớn nhất Châu Á. Những khu triển lãm đa sắc màu như thác Aviary (Aviary Waterfall), Chim Săn Mồi (Birds of Prey), Bờ biển của những chú cánh cụt (Penguin Coasts), Đôi Cánh Châu Á (Wings of Asia), hãy chắc chắn bạn sẽ đến Lori Loft để vui đùa với những chú vẹt sặc sỡ, thân thiện.

Bạn có thể cân nhắc khi cho con bạn tham gia trải nghiệm sự hấp dẫn trong show “Những vị vua của bầu trời” (King of the Skies), nơi mà những con chim săn mồi chứng tỏ khả năng siêu việt của mình và hãy chắc rằng đứa trẻ sẵn sàng giơ tay xung phong tham gia show như là một tình nguyện viên thật thụ. Những sân chơi chủ đề chim, những khu vực ẩm và khô sẽ đem lại cho bọn trẻ cảm giác vui chơi, chạy nhảy thỏa thích.

singapore_diem_vui_choi_danh_cho_tre_em_02

Singapore điểm vui chơi giải trí danh cho trẻ em

KHÔNG GIAN XANH

Vườn trẻ Jacob Ballas

Những đứa trẻ năng động? Hãy đến ngay Vườn trẻ Jacob Ballas, vườn trẻ đầu tiên của Châu Á, nơi các bạn nhỏ thỏa sức đốt cháy năng lượng, vừa học vừa chơi với thiên nhiên. Được thiết kế có những khu vực vui chơi và giáo dục, bao gồm mảng xanh thực vật và khu vực ánh sáng kì diệu, khu vui chơi, một phần của vườn thực vật Singapore, hãy để những đứa trẻ có thể học thông qua những địa điểm hấp dẫn và những hoạt động vui tươi. Hãy để cho con bạn khám phá những ngôi nhà trên cây, lấm lem trong những hố cát, lạc lối ở mê cung, vui đùa trong những nhà máy nước.

Quán cà phê tại chỗ Kidz Café với những bàn ghế mini sẽ phục vụ các khách hàng nhỏ những thực đơn đặc biệt. Quán cà phê ở đây luôn cung cấp những sản phẩm giúp tái tạo năng lượng cho bọn trẻ, sau khi bạn đã thưởng thức xong thức uống, hãy đến với nhà hàng Da Paolo Gastronomia ở Clony Court, đối diện với trạm tàu điện Botanic Garden MRT. Bạn nên đội nón và dùng kem chống nắng khi đến đó vào sáng sớm hoặc chiều muộn để tránh cái nóng. Bạn có tin là nó hoàn toàn miễn phí ko?

 

Vườn trẻ Far East Organization

Là một phần của tuyệt tác Gardens by the Bay trong khu phức hợp Marina Bay, khu vui chơi miễn phí hiện đại này được dành riêng cho trẻ em từ 01 đến 12 tuổi. Được chia thành hai khu vực, khu vườn cho phép trẻ em thỏa thích khám phá và vui chơi với thiên nhiên tùy theo từng nhóm tuổi. Các bạn nhỏ dưới 6 tuổi có sân chơi khô và ướt, được bao quanh bởi một khu vườn rậm rạp để các bạn lớn tuổi hơn không thể dễ dàng bước vào được.

Những bé lớn hơn sẽ phù hợp với những ngôi nhà trên cây trong rừng nguyên sinh, với xung quanh có rất nhiều thiết bị vui chơi như leo dây thừng, lưới mạng nhện, trượt xoắn, đây thật sự là nơi mô phỏng một khu rừng tuyệt vời cho bọn trẻ. Nếu thời tiết quá nóng, hãy đến khu vực nước nơi mà các bạn nhỏ sẽ vô cùng thích thú với các hiệu ứng và các hoạt động tại đây.

Ở đây cũng có một quán cà phê tại chỗ rất đặc biệt với giá cả phù hợp với các em thiếu nhi, ở Satay by the bay, gần khu vực đất GBTB, với phong cách bán hàng rong ngon và rẻ.

PHẤN KHÍCH VÀ LAN TỎA

Universal Studios

Công viên chủ đề phim của Singapore hứa hẹn đem đến những hoạt động cho trẻ em ở mọi lứa tuổi. Bọn trẻ sẽ vô cùng thích thú với khu vực có chủ đề hoạt hình “Far, Far Away and Madagascar” với các du hành trên sông, băng chuyền và các tàu lượn dành cho gia đình.

Các bạn lớn hơn thì sẽ thích thú “Thế Giới Bị Mất Tích” (Lost World), Ai Cập Cổ Đại và Thành Phố Viễn Tưởng (nơi diễn ra rất nhiều cuộc chiến 3D giữa các người máy Transformer). Nếu cần nghỉ chân một chút? Hãy đến với “New York” hay “Hollywood” để xem các chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố.

 

singapore_diem_den_vui_choi

Singapore điểm vui chơi giải trí danh cho trẻ em

Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu bạn thấy không khí bận rộn tại đây, tốt hơn hết là nên mua vé online và đến vào thời điểm mở cửa (10h sáng). Giữa tuần sẽ là thời điểm vắng vẻ nhất nhưng nếu bạn đến vào cuối tuần, hãy đầu tư ngay một vé express để không phải xếp hàng chờ đợi. Vào mỗi tối thứ 7, bạn sẽ được thưởng thức tiết mục bắn pháo hoa đẹp mắt ở khu vực hồ Hollywood vào 8h tối.

Phiêu lưu rừng rậm (Forest Adventure)

Chỉ mất khoảng 25p lái xe từ trung tâm thành phố, ban sẽ được bơi, leo, bò, nhảy, chạy theo cách của bạn trong những cuộc phiêu lưu trên những ngọn cây. Chỉ với ba chương trình để lựa chọn (tùy thuộc vào cân nặng, chiều cao và có sự giám sát chặt chẽ), trong đó có một chương trình đặc biệt vượt qua 35 chướng ngại khác nhau dành cho các bạn thiếu nhi, sẽ tốn khoảng hai giờ vui chơi trên những ngọn cây.

singapore_diem_den_vui_choi_Fore

Singapore điểm vui chơi giải trí danh cho trẻ em

Chương trình dành cho các bạn từ 5-10 tuổi trong vòng một giờ để hoàn tất với điểm nhấn cuối cùng là màn đu dây zipline ấn tượng. Các bạn nhỏ luôn ở trong tầm mắt và có thể cùng vui chơi trong một chương trình mini. Lưu ý rằng các chương trình dành cho các bạn thiếu nhi và thiếu niên chỉ được tổ chức vào cuối tuần hoặc vào các ngày lễ. Tốt nhất là nên đặt chỗ online trước.

PHIÊU LƯU MÁNG TRƯỢT (Adventure Cove)

Công viên nước sẽ đem đến cho các bạn nhỏ những con sóng khổng lồ nhân tạo trong hồ bơi, những ngôi nhà gỗ gắn ròng rọc và xô với những màn té nước phi thường. Nếu gia đình bạn muốn thư giãn, có thể thử trải nghiệm với ống thở và khám phá các rạn san hô nhân tạo, hoặc thả mình trên Dòng Sông Phiêu Lưu (Adventure River) để khám phá 14 môi trường sống khác nhau. Đảo Cá Heo (Dolphin Island) sẽ cho phép du khách tiếp xúc trực tiếp với loài cá heo Indo-Pacific trong một bể bơi. Vì những vấn đề phúc lợi động vật liên quan đến việc giam giữ các động vật biển cho mục đích giải trí của con người nên sẽ tốt hơn hết là thả cá heo về với tự nhiên.

IFly Singapore

Không dành cho những người yếu tim, hoạt động phiêu lưu nhảy dù mô phỏng trọng lực tại đảo Sentosa sẽ khiến bạn lập tức phải tăng cường lượng adrenaline để kết thúc phần thử thách. Trẻ em bảy tuổi trở lên có thể tham gia trò chơi nhảy dù mạo hiểm trong nhà với đường ống gió thẳng đứng lớn nhất thế giới và những thiết bị bảo hiểm để đảm bảo bạn không bị thổi bay đi. Mỗi người chơi có quyền tự hào về năng lực của mình vì sau khi tham gia sẽ được trao giấy chứng nhận bay tùy theo mức độ kỹ năng của họ. Thời gian thử thách thực tế chỉ có 45 giây nhưng bạn sẽ thấy đây là những khoảnh khắc vĩ đại của cuộc đời.