Hoạt động công ty
03-01-2023

TALKSHOW “TOUR DU LỊCH TẾT CÓ ĐANG KHỞI SẮC?” CÙNG ​​LỬA VIỆT TOURS VÀ VOH FM87.7 MHz

Vào ngày 30/12/2022 vừa qua, Ông Nguyễn Văn Mỹ – Chủ tịch Công ty TNHH Du lịch Lửa Việt và Chị Nguyễn Khánh Như – Quản lý hệ thống đại lý Lửa Việt Tours đã có cơ hội đồng hành và trò chuyện cùng với VOH – một kênh phát thanh chuyên về lĩnh vực kinh tế, dịch vụ, thương mại.

Ông Nguyễn Văn Mỹ và Chị Nguyễn Khánh Như chia sẻ cùng với VOH

Với những tín hiệu tích cực từ ngành “công nghiệp không khói” cho thấy người người nhà nhà đang rất hào hứng cho những chuyến du lịch, đặc biệt trong dịp Tết Âm lịch sắp tới. Chuyến đi ngắn ngày, khoảng cách gần hay địa điểm yên tĩnh vẫn là ưu tiên. Vậy tour du lịch Tết có đang khởi sắc?

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid, thành phố đã luôn không ngừng nỗ lực để phát triển du lịch. Cụ thể với tổng doanh thu năm 2022 đạt 131.138 tỷ, giảm so với 2019 khoảng 7% và điều này cho thấy doanh thu trên mỗi khách tăng gấp đôi, vượt xa so với sự phát triển của các thành phố khác. Đây là một tín hiệu cho thấy ngành du lịch của TP. HCM nói riêng cũng như Việt Nam nói chung đang dần được hồi phục sau dịch.

Kế hoạch hồi phục du lịch theo hướng đảm bảo an toàn chống dịch tại Tp. HCM

Sau hè, dịp Tết là một trong những mùa cao điểm của du lịch. Chị Khánh Như chia sẻ: “Khoảng cuối tháng 11, du khách đã bắt đầu hỏi thăm về chương trình tour Tết của 2023 tại Lửa Việt. Gần 2 năm chưa có dịp để đi du lịch Tết nên đây sẽ là cơ hội để mọi người quây quầy bên nhau. Bên cạnh đó, Lửa Việt vẫn giữ 4 chính sách khuyến mãi cốt lõi trong Tết 2023 này:

  • Giảm giá khi đi từ 4 khách trở lên và dao động từ 500.000 VNĐ – 1.000.000 VNĐ
  • Xin VISA và thị thực. Lửa Việt nhằm tạo sự an tâm và uy tín cho khách hàng nên sẽ kèm chính sách hoàn VISA. Khi khách hàng đăng ký trước 30 ngày và hoàn thành đầy đủ các hồ sơ cần thiết, trong trường hợp khách không đậu VISA thì sẽ được hoàn lại 100% tiền tour bao gồm tiền VISA.
  • Xe đưa đón hai chiều. Khi được ưu đãi này, khách hàng sẽ không phải lo lắng về việc chờ đợi taxi hay không có xe đưa đón khi từ sân bay trở về.
  • Tặng sim cho khách đi tour với Lửa Việt ở các tuyến quốc tế.”

Bên cạnh đó, ngành du lịch vẫn có nhiều khó khăn. Nếu như Thái Lan mở rộng vùng thị thực thì Việt Nam vẫn chưa làm được. Ngoài ra, khách Việt có xu hướng đi du lịch không có kế hoạch, họ nghĩ có tiền là đi được. Chính vì vậy, rất dễ gặp tình trạng hết thời gian xin thị thực dẫn đến không thể đi tour mà mình mong muốn. 

Nhật Bản 2023 – Sự trở lại cung đường vàng lãng mạn tại Lửa Việt Tours

Về mặt bằng giá cả thị trường chung, cụ thể ở đây là chương trình Tour Nhật. Chị Khánh Như chia sẻ: “Giá tại Lửa Việt không những không tăng mà còn thấp hơn thời điểm dịch. Nếu đi Tour Nhật trong dịp Tết thì giá phải từ 30 triệu trở lên, nhưng hiện tại Lửa Việt đã cố gắng bình ổn cho khách nên vẫn có giá chỉ từ 28 triệu cho một tour 5N5Đ.” Ngoài ra, vấn đề thị thực và an toàn y tế vẫn còn khó khăn bởi thời gian xin thị thực mỗi quốc gia sẽ khác nhau. 

Khoảng thời gian dịch bệnh cho đến tới nay, nhiều lao động phải chuyển nghề để mưu sinh, dẫn đến thất thoát nhân lực nặng nề đối với ngành du lịch. Dựa vào thực tế trên, Ông Mỹ cho rằng cần có sự hợp tác đa phương về đào tạo nghề giữa nhà trường và doanh nghiệp. Từ đó, tạo cơ hội làm việc cho các bạn sinh viên từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

Ông Mỹ chia sẻ: “Tại TP.HCM có nhiều tiềm năng khai thác du lịch như rừng ngập mặn Cần Giờ, Làng mai Thủ Đức, Bình Chánh,… Nhưng để vậy thì cần sự liên kết phát triển từ các phía quận, huyện và thành phố. Tuy nhiên, cần phải giải quyết các vấn đề về ô nhiễm sông Sài Gòn hay rạch bờ kè bởi bản chất của ngành du lịch là nền kinh tế tổng hợp. 

Tóm lại, thông qua phần trò chuyện cùng VOH, Ông Mỹ mong muốn tăng cường hợp tác giữa các ngành để tổ chức các chiến dịch xanh ở ngay trong thành phố nhằm biến thành phố trở thành một vùng xanh sạch đẹp. Bên cạnh đó, Lửa Việt luôn mở rộng cánh cửa về cơ hội làm việc đến cho các sinh viên trên toàn thành phố. 

Du xuân cùng Lửa Việt Tours

Một lần nữa, Lửa Việt xin cảm ơn sự tín nhiệm của Quý Khách hàng đã đồn\g hành cùng chúng tôi trong thời gian vừa qua. Với kinh nghiệm tổ chức tour và chất lượng chất lượng dịch vụ, Lửa Việt sẽ luôn nỗ lực hơn nữa để mang đến cho du khách những trải nghiệm thật trọn vẹn nhất. Đồng thời, góp phần làm cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và TP. HCM nói riêng ngày càng vươn xa. Chúc cho Quý Khách hàng một năm mới An Khang Thịnh Vượng.