Cẩm nang du lịch
06-04-2023

TOP 5 LÝ DO VÌ SAO HÀN QUỐC LÀ MỘT TRONG NHỮNG ĐIỂM ĐẾN ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT THẾ GIỚI

Những trải nghiệm độc đáo về văn hóa, ẩm thực cùng với sự thuận tiện trong việc đi lại đã giúp Hàn Quốc trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế.

1. Hàn Quốc có nền văn hóa ẩm thực đa dạng và phong phú

Nền ẩm thực đa dạng của Hàn Quốc là một trong những lý do hàng đầu khiến du khách quyết định lựa chọn đến quốc gia này. Đồ ăn Hàn Quốc được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực” và rất đặc biệt đối với các tín đồ đam mê trải nghiệm văn hóa ẩm thực địa phương. Nếu bạn đến Hàn Quốc, bạn nên nếm thử các món ăn đặc trưng như Kimchi, Bibimbap, Tteokbokki, K-BBQ.

Văn hóa ẩm thực tại Hàn Quốc rất đa dạng và bắt mắt .Ảnh: Lacademie

Không chỉ có ẩm thực, Hàn Quốc còn sở hữu nhiều nét văn hóa đặc sắc. Đến đây du khách sẽ được khám phá từ những ngôi chùa Phật giáo cổ kính đến văn hóa Hàn Quốc hiện đại như nhạc K-pop, các sản phẩm thời trang và làm đẹp. Vì thế, Hàn Quốc là một điểm đến văn hóa hấp dẫn dành cho du khách trên khắp thế giới.

2. Trải nghiệm nhịp sống sôi động và thú vị

Hàn Quốc, một quốc gia tương đối nhỏ nhưng lại sở hữu một vẻ đẹp tự nhiên thanh bình và cuộc sống thành phố nhộn nhịp. Khi đến thăm Hàn Quốc, bạn có thể trải nghiệm cả hai khía cạnh đặc trưng của đất nước này.

Toàn cảnh thủ đô Seoul nhộn nhịp

Toàn cảnh thủ đô Seoul nhộn nhịp. Ảnh: Travel + Leisure

Một trong những lý do để Seoul được mệnh danh là thành phố đầy sôi động và thú vị trên thế giới, bởi vì đây nơi có rất nhiều điểm đến và hoạt động hấp dẫn như trải nghiệm ẩm thực, mua sắm, đời sống về đêm tuyệt vời và các điểm tham quan độc đáo. Tuy nhiên, nếu bạn có thời gian, hãy ghé qua thành phố cổ kính Gyeongju ven biển, cách Seoul khoảng 2 giờ đi tàu hoặc đến thành phố biển cách Seoul chỉ mất 3 giờ đi tàu. Đó cũng là một điểm đến sôi động và thú vị không thể bỏ qua.

Thành phố biển Busan rực rỡ sắc màu. Ảnh: TripSavvy

Bên cạnh đó nếu bạn có nhiều thời gian hơn để khám phá đất nước này, đảo Jeju và công viên quốc gia Seoraksan chắc chắn sẽ là hai địa điểm đáng để ghé thăm. Đảo Jeju đã được tạp chí Times vinh danh là một trong những điểm đến du lịch tuyệt vời nhất và công viên quốc gia Seoraksan cũng là điểm đến rất đáng để tham quan.

3. Các chuyến bay rất dễ dàng tiếp cận

Hiện nay, việc tăng cường dịch vụ bay đến thủ đô Seoul đang giúp Hàn Quốc ngày càng trở nên nổi tiếng hơn về mặt du lịch. Điều này mang đến cho du khách sự tiện lợi và dễ dàng hơn khi tới đây với nhiều chuyến bay thẳng từ các thành phố trên khắp Hoa Kỳ, Châu Âu và Châu Á. Từ Hoa Kỳ, du khách có thể tìm thấy nhiều chuyến bay thẳng đến Seoul từ các thành phố như Seattle, San Francisco, Los Angeles, Chicago, Dallas, Atlanta, New York, Boston,…

Những chuyến bay thẳng giúp du khách dễ dàng tiếp cận Hàn Quốc. Ảnh: National Geographic

Dù có thể là một chuyến đi dài từ Bắc Mỹ, nhưng Hàn Quốc vẫn là điểm đến tuyệt vời trong khu vực Châu Á để khám phá và trải nghiệm trong vòng một hoặc hai tuần nghỉ hè.

4. Chi phí tại Hàn Quốc rất phải chăng

Hàn Quốc có thể không được xếp đầu danh sách các điểm du lịch giá rẻ trong khu vực Châu Á, nhưng giá cả tại đây lại rẻ hơn đáng kể so với một số quốc gia láng giềng. Nếu so sánh với các điểm đến phổ biến như Nhật Bản hay Singapore, bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể cho kỳ nghỉ ở Hàn Quốc, từ chỗ ở, phương tiện di chuyển đến đồ ăn.

Ghé thăm nhiều điểm đến hấp dẫn với giá cả phải chăng tại Hàn Quốc. Ảnh: Prepare Travel Plans

Theo trang web Budget Your Trip, chi phí cho một chuyến du lịch ở Hàn Quốc chỉ khoảng 90 USD mỗi ngày. Chi phí này khá phải chăng khi so sánh với chi phí cho một ngày ở Nhật Bản – khoảng 112 USD, hay Singapore – khoảng 166 USD. Tất nhiên, du khách có thể dễ dàng chi tiêu nhiều hơn nữa, nhưng tổng thể một chuyến đi đến Hàn Quốc không nhất thiết phải tốn nhiều tiền như nhiều người thường nghĩ.

5. Di chuyển ở Hàn Quốc rất thuận tiện

Châu Á nói chung chậm mở cửa trở lại với du lịch sau những hạn chế nặng nề được áp dụng trong thời kỳ COVID-19 và Hàn Quốc cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, từ tháng 9 năm 2022, quốc gia này đã chấm dứt tất cả các yêu cầu về xét nghiệm và vắc xin đối với du khách khi nhập cảnh.

Tự do du lịch Hàn Quốc thỏa thích vừa vui vừa an toàn. Ảnh: KKday

Hiện nay, Hàn Quốc đã gỡ bỏ hầu hết các quy định nghiêm ngặt, bao gồm yêu cầu đeo khẩu trang trong không gian kín và trên phương tiện giao thông công cộng. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người Hàn Quốc tự nguyện đeo khẩu trang, trong khi đó, khách du lịch nước ngoài không bị bắt buộc phải làm vậy.

Trên đây là 5 lý do vì sao Hàn Quốc là một trong những điểm đến được yêu thích nhất thế giới. Để cảm nhận trọn vẹn nhịp sống thú vị và hấp dẫn tại nơi đây, hãy liên hệ ngay Lửa Việt Tours để cùng khám phá thêm những điều tuyệt vời ở “xứ sở kimchi” nhé!