Những điều cần biết
11-07-2022

TOP 9 KHÔNG GIAN XANH NHÂN TẠO KÌ VĨ CỦA CHÂU Á

Không gian xanh đang dần trở thành một trong những điểm tham quan thu hút khách du lịch trong những năm gần đây. Cùng Lửa Việt gọi tên Top 9 không gian xanh nhân tạo kỳ vĩ của châu Á nào!

1. Công viên Hong Kong (Hong Kong)

Toạ lạc tại vị thế tuyệt đẹp giữa khu vực trung tâm và vùng ven biển, công viên Hong Kong là một ốc đảo xanh tưởi ẩn mình giữa các toà nhà chọc trời đậm chất biểu tượng của xứ Hương Cảng. Ngoài những con đường rợp bóng mát với các luống hoa nhiều màu sắc, khu công viên còn có các hồ nhân tạo, thác nước, nhiều khu nhà kính và phòng tắm nắng cùng một khu vui chơi trẻ em ngoài trời 6 tầng. Đặc biệt, nơi đây còn có Bảo tàng Trà cụ cùng một trà quán ngay cạnh đó, đến đây, bạn có thể trải nghiệm được một không gian trà xanh truyền thống và thưởng thức các món ăn chay được phục vụ bởi trà quán.

Không gian xanh Công viên Hong Kong

Công viên Hong Kong tuyệt đẹp

Nơi đây còn có một vườn chim tuyệt đẹp mang tên Edward Youde. Khu vườn chim được thiết kế như một khu rừng nhiệt đới với hàng trăm loài chim ngay tại trung tâm Công viên Hồng Kông. Một con đường đi bộ được các kiến trúc sư định hình như đi trên cây dẫn bạn xuyên qua chuồng chim được bọc lưới, các chi tiết nhân tạo hài hoà với cây cối xung quanh giúp không gian độc đáo và xinh đẹp vô cùng. Đặc biệt, nó còn tạo nên sự đối lập giữa thành phố hiện đại, đông đúc, ồn ào với một khu rừng mang tính tự nhiên, vắng vẻ và mát lành. Đây chắc chắn là điểm không thể bỏ qua cho bất kỳ ai yêu chim khi đến với Hong Kong.

2. Gardens By The Bay (Singapore)

Nói đến các công trình dẫn đầu cho tương lai của không gian xanh trong đô thị thì chắn chắn không thể thiếu Gardens By the Bay. Và, có thể bạn sẽ dễ dàng nhận ra Supertrees của nơi này từng góp mặt như một vai diễn cameo cực ấn tượng trong bộ phim ‘Crazy Rich Asians’ huyền thoại.

Không gian xanh Gardens By The Bay

Gardens By The Bay – Biểu tượng thứ hai của quốc đảo Singapore

Điểm thu hút ấn tượng của Gardens By the Bay ở chỗ đa dạng các kiểu rừng được sưu tập. Một số kiểu rừng bạn có thể bắt gặp khi đến đây như là một khu rừng mây trong nhà với thác nước nhân tạo cao 35 mét và các loài thực vật từ vùng cao nguyên nhiệt đới cách 2.000 mét so với mực nước biển và còn có một bộ sưu tập các loài thực vật ăn thịt cực độc đáo. Ngoài ra còn có một con đường đi bộ trên các ngọn cây cho bạn một tầm nhìn tuyệt đẹp ra Marina Bay Sands.

Trong Flower Dome, bạn sẽ tìm thấy hệ thực vật từ các vùng cận nhiệt đới Địa Trung Hải và bán khô hạn. Từ phong cảnh sa mạc trưng bày những loài xương rồng quý hiếm đến những thân cây bao báp, cây ô liu hàng nghìn năm tuổi và Cánh đồng hoa rực rỡ chuyển mình theo mùa. Thế nên mỗi một mùa trong năm thì nơi đây lại có một vẻ đẹp riêng cực kỳ quyến rũ.

3. Không gian xanh vườn bách thảo Singapore (Singapore)

Được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2015, Vườn Bách thảo Singapore là vườn thực vật nhiệt đới đầu tiên và duy nhất nằm trong Danh sách Di sản Thế giới của UNESCO.

Không gian xanh Vườn bách thảo Singapore

Vườn bách thảo Singapore với cung đường cây xanh thú vị

Được thành lập vào năm 1859, Vườn bách thảo Singapore có nhiều không gian xanh mát được thiết kế hài hoà cả đường đi bộ, hồ, ao với cảnh vật xung quanh giúp bạn có được cảm giác như lạc vào một khu rừng tự nhiên. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều loài thú thân thiên như gà, rái cá thi thoảng xuất hiện lang thang trong khuôn viên Vườn bách thảo. Nơi đây còn có Vườn Lan Quốc gia, nơi lưu trữ, trưng bày và lai tạo các giống hoa lan xinh đẹp và quý hiếm. 

Vườn Bách thảo Singapore không chỉ là một không gian mở xanh mát để thư giãn mà nơi đây còn là một trung tâm khoa học, một trung tâm nghiên cứu và bảo tồn thực vật quan trọng. Tại đây đã có nhiều công trình nghiên cứu về thực vật đã ra đời, góp phần kiến tạo và củng cố nền khoa học thế giới.

Mẹo nhỏ: Bạn có thể chuẩn bị sẵn một bữa ăn dã ngoại ngon tuyệt khi đến đây và dừng chân tại khu vực Shaw Foundation để tham gia dã ngoại với những người bạn thân thiết. Đó là nơi hoàn hảo để bạn trải nghiệm cảm giác ngồi ăn giữa những cây cọ cao vút và và có hướng nhìn đến một ao súng tuyệt đẹp.

4. Garden of Morning Calm (Hàn Quốc)

Garden of Morning Calm là một không gian xanh toạ lạc tại phía bắc Seoul ở Gapyeong, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Khu công viên này được lấy tên theo nhà thơ Ấn Độ nổi tiếng Sir Tagore với ý nghĩa “vùng đất của buổi sáng bình tĩnh”.

Không gian xanh Garden of Morning Calm

Con đường trúc huyền thoại của khu công viên này

Công viên được bao quanh trập trung bởi những ngọn đồi và những khu rừng trải rộng hơn 30.000 mét vuông. Hệ thực vật của khu công viên được được giữ gìn cẩn thận và tạo điều kiện phát triển giống với tự nhiên nhất.

Cảnh quan của khu công viên thay đổi theo mùa. Mùa xuân, hoa anh đào nhuộm hồng cả một vùng trời và mặt đất trải đầy cánh hoa. Mùa hè, hoa râm bụt đầy sắc màu sặc sỡ chấm phá giữa những tán cây xanh rì bí ẩn. Mùa thu, đây có lẽ là thời điểm đẹp nhất trong năm khi tán cây chuyển dần sang màu vàng và rơi lả tả chuẩn bị cho một mùa đông trơ trọi. Mùa đông, dù các tán cây không còn lá nữa nhưng khu công viên được phủ một lớp tuyết trở thành một khu vườn thần tiên mùa đông kỳ ảo.

5. Bảo tàng Nezu (Nhật Bản)

Đến với Tokyo, Bảo tàng Nezu ở Aoyama là một điểm đến không thể bỏ qua cho các tín đồ yêu thiên nhiên. Kiến trúc độc đáo kết hợp với khu vườn Nhật Bản rộng 17.000 mét vuông tạo nên sự kết hợp tuyệt vời cho khuôn viên khu bảo tàng. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy các trà quán truyền thống Nhật Bản được trang trí bằng đèn đá và các đồ vật khác như cây xanh, bonsai được chăm sóc tỉ mỉ.

Không gian xanh Bảo tàng Nezu

Vẻ đẹp thoát tục của bảo tàng Nezu

Nơi này được mua lần đầu tiên vào năm 1906 bởi Nezu Kaichirō I vì thích thú với những ngọn đồi xanh rì. Đêm Thế chiến thứ hai thì nơi này đã bị phá huỷ do bom đạn và tuy nhiên, nó đã được khôi phục lại sau đó với những con đường lát đá trông đẹp và thú vị hơn.

Mẹo nhỏ: Nezu Cafe trong khuôn viên bảo tàng cũng là một điểm tuyệt đẹp mà bạn nên ghé thăm.Tại đây, bạn có thể dùng bữa trưa hoặc thưởng trà tại Nezu Cafe và ngắm nhìn khu bảo tàng đầy thanh thoát.

6. Cánh đồng lúa Canggu (Bali, Indonesia)

Không cần quá bàn cãi với vẻ đẹp không gian xanh mê hồn của những ruộng lúa bậc thang ở Bali và một trong những cánh đồng nổi tiếng nhất tại đây mà bạn không nên bỏ qua chính là những cánh đồng tại trung tâm của khu Canggu. Đặc biệt là những cánh đồng ở phía Tây Bắc của ngôi đền Tanah Lot.

Không gian xanh cánh đồng Canggu

Khung cảnh ngoạn mục tại cánh đồng lúa Canggu

Để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của cánh đồng lúa tại đây thì bạn nên thuê một chiếc xe máy hoặc xe đạp để đi dạo vào buổi sáng sớm. Bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình và thanh khiết của miền nông thôn Đông Nam Á. Và nếu bạn có nhiều thời gian rảnh hơn thì đi bộ đường dài mang lại một trải nghiệm thú vị hơn cả. Hãy trải nghiệm khi đến nơi này nhé!

Mẹo nhỏ: Hãy nhớ tôn trọng dân cư địa phương tại đây. Mặc dù rất hấp dẫn để đến gần các phong cảnh đẹp nhưng hãy cố gắng tránh đi vào hoặc bước qua các cánh đồng lúa để không phá hoại mùa màng của nông dân.

7. Công viên Lumpini (Thái Lan)

Có diện tích khoảng 500.000 mét vuông, Công viên Lumpini là một trong những không gian xanh lớn nhất và cao nhất Bangkok. Tái hiện không gian tự nhiên với cây cối, ao hồ,… công viên là nơi cư dân Bangkok thư giãn và sinh hoạt cộng đồng. Vào buổi sáng sớm khi đi dạo qua ốc đảo xanh giữa đô thị này, bạn sẽ bắt gặp những nhóm người dân địa phương đang tập thể dục buổi sáng – có thể là thể dục nhịp điệu tràn đầy năng lượng hoặc thái cực quyền, yoga nhẹ nhàng. 

Không gian xanh Công viên Lumpini

Công viên Lumpini hài hoà giữa trung tâm thành phố

Ngoài ra, công viên còn có một số đường đua tuyệt vời để chạy và đạp xe, và thậm chí cho thuê thuyền chèo nếu bạn thích bơi trên mặt nước.

Mẹo nhỏ: Các quầy hàng thức ăn đường phố dọc các con đường mòn của công viên, bao gồm Pad Thai, đặc sản BBQ và salad Thái,… đều là các món ngon đáng để bạn trải nghiệm.

8. Vườn bách thảo Queen Sirikit (Thái Lan)

Không gian xanh Vườn bách thảo Queen Sirikit được thành lập tại Chiang Mai vào năm 1992 và được đặt tên để vinh danh Nữ hoàng Sirikit, đây là vườn thực vật đầu tiên của Thái Lan với 560 mẫu thực vật từ khắp nơi trên thế giới với 12 nhà kính để khám phá.

Không gian xanh Vườn bách thảo Queen Sirikit

Vườn bách thảo Queen Sirikit với nhiều loài vật thú vị

Rainforest Glasshouse chứa nhiều loại thực vật nhiệt đới từ châu Á, và các nhà kính khác trong vườn bách thảo thì trưng bày những loài hoa lan, hoa sen, cây ăn thịt và loài xương rồng tuyệt đẹp.

Vườn bách thảo Queen Sirikit cũng là nơi có con đường đi bộ dưới tán cây dài nhất Thái Lan, và con đường mòn Flying Draco, được đặt theo tên của loài thằn lằn bay có nguồn gốc từ Chiang Mai.

>>> Xem thêm: Tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm

9. Vườn bách thảo Penang (Malaysia)

Vườn bách thảo Penang nằm trong một thung lũng dọc theo Jalan Kebun Bunga, có rất nhiều loài thực vật bản địa và ngoại lai cũng như ngoại lai. Nó còn được gọi là Khu vườn Thác nước, vì có một thác nước xếp tầng ngoạn mục ở gần đó.

Không gian xanh Vườn bách thảo Penang

Vườn bách thảo Penang được xây dựng từ năm 1884 với nhiều phân khu kỳ công

Được người Anh xây dựng vào năm 1884, nó được chia thành 12 phần: Khu vườn chính thức, Ao Lily, Nhà thực vật Perdana, Đường mòn trong rừng mưa nhiệt đới, Ngôi nhà dương xỉ, Rặng cây dương xỉ, Aroid Walkaway, Nhà xương rồng, Phong lan, Trung tâm làm vườn, Vườn ươm và Công viên giải trí mỏ đá.

Đây hứa hẹn sẽ là điểm tham quan thú vị cho bạn khi đến với Malaysia.

Trên đây là Top 9 không gian xanh nhân tạo kỳ vĩ của châu Á đã được Lửa Việt tổng hợp. Hãy nhanh tay ghi chú vào sổ tay tham quan để chuyến đi của bạn thêm đa dạng nào!