Những điều cần biết
13-09-2018

TỪ KINGKONG ĐẾN TẤM CÁM: NINH BÌNH – NHỮNG ĐIỀU CHƯA BIẾT

Du lịch Ninh Bình trước đây vẫn chưa được du khách biết đến, đặc biệt đối với khu vực phía Nam. Tuy nhiên vẻ đẹp của nơi đây là điều hoàn toàn không thể chối cãi. Với thiên nhiên hùng vĩ, Ninh Bình đã được chọn là bối cảnh quay của nhiều bộ phim nổi tiếng: Thiên Mệnh Anh Hùng (2012), Tấm Cám – Những điều chưa kể (2016) và bộ phim bom tấn của Hollywood, Pan & vùng đất Neverland (2015),King Kong 2 (2016).

 

kingkong_ninh_binh_trang_an

Ảnh trong phim điện ảnh Tấm Cám – Chuyện chưa kể

kingkong_ninh_binh_trang_an

Ảnh trong MV  Bánh Trôi Nước – Hoàng Thùy Linh

 

Phim Kong: Skull Island

kingkong_ninh_binh_trang_an

Nhờ những thước phim điện ảnh này mà vẻ đẹp của Ninh Bình đã thu hút được nhiều sự tán dương ở trong và ngoài nước.

Ninh Bình là một điểm đến thú vị, phù hợp với những du khách thích khám phá cảnh quan tự nhên, đặc biệt là những mỏm núi đá vôi kì vĩ. Một vài du khách phương Tây thích đến đây trong khi đa số du khách Việt lại muốn tham quan các khu vực lân cận, bao gồm ngôi chùa lớn nhất Việt Nam và hệ thống hang động Tràng An – di sản thế giới được UNESCO công nhận.

kingkong_ninh_binh_trang_an

Vùng đất này có một sức hấp dẫn mãnh liệt nhưng sự phát triển du lịch lại không được chú trọng khi các nhà máy xi măng khổng lồ lại được xây dựng bên cạnh các danh thắng thiên nhiên.

HÙNG VĨ NÚI ĐÁ VÔI VÀ KINH ĐÔ “HOA LƯ” – KINH ĐÔ ĐẦU TIÊN TRONG LỊCH SỬ VIỆT NAM

kingkong_ninh_binh_trang_an

Ninh Bình cách thủ đô Hà Nội 100km về phía nam, thuộc đồng bằng sông Hồng. Nơi đây các nhà khoa học đã tìm thấy các di vật khảo cổ có hơn 30000 năm tuổi trong các hang động. Di sản cổ đại đó là Hoa Lư, cố đô của Việt Nam (từ năm 968 – 1009). Nhiều du khách đã đến đây tham quan các danh thắng thuộc khu vực Tam Cốc và Hoa Lư.

Những địa điểm lịch sử quan trọng ở đây còn có: chùa Bích Động, Hang Múa (nơi tuyệt vời nhất để ngắm nhìn toàn cảnh Ninh Bình, đặc biệt vào mùa lúa chín), quần thể chùa Bái Đính (Tràng An) và Tam Cốc. Điều đặc biệt là du khách có thể du ngoạn và tham quan khu vực này bằng thuyền.

DU NGOẠN BẰNG THUYỀN HAY ĐẠP XE LÀ NHỮNG ĐIỂM THU HÚT CHÍNH Ở NINH BÌNH

kingkong_ninh_binh_trang_an

Xuôi theo dòng sông Ngô Đồng, du khách sẽ đi ngang qua ba hang động: hang đầu tiên là hang Cả (dài 127m), đến hang Giữa (70m) và cuối cùng là hang Cuối (40m). Ở đây còn có hẳn một cửa hàng nổi trên thuyền, nơi người dân buôn bán các mặt hàng ăn uống ngay trên thuyền. Du khách có thể tham quan bằng xe đạp hoặc đi dọc bờ sông để thưởng ngoạn cảnh đẹp của những ngọn đồi và những cánh đồng lúa.

NINH BÌNH LÀ ĐIỂM DỪNG CHÂN KHI BẠN DU LỊCH TỪ NAM RA BẮC

kingkong_ninh_binh_trang_an

Chùa Bích Động cách Tam Cốc 2km về phía bắc, là một địa điểm hành hương quan trọng của người Việt Nam.

Quần thể danh thắng Tràng An, được UNESCO công nhận là di sản thế giới kép (vừa là di sản thiên nhiên, vừa là di sản văn hóa) từ năm 2014. Quần thể này bao gồm các núi đá vôi khổng lồ, cố đô Hoa Lư và cánh đồng lúa bát ngát. Có tổng cộng 48 hang động nằm ở Tràng An và đây là địa điểm có hệ sinh thái tự nhiên vô cùng đa dạng.

Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long cách thành phố Ninh Bình 20km. Cũng giống như Tam Cốc, nơi đây du khách có thể du ngoạn bằng thuyền để ngắm cảnh. Nơi đây vẫn còn chưa được nhiều người biết đến. Vân Long có khoảng 30 hang động lớn nhỏ nhưng hang đẹp nhất là hang Ca (dài 250m) và núi Hoàng Quyên. Vào mùa đông, đây chính là nơi trú ẩn của rất nhiều loài chim di cư từ phía Bắc.

kingkong_ninh_binh_trang_an

Vườn quốc gia Cúc Phương, cách thành phố 30km về phía Tây. Nơi đây có rất nhiều hang động và là “nhà” của rất nhiều loài động thực vậthoang dã. Du khách có thể chèo thuyền kayak, du ngoạn bằng thuyền hoặc đạp xe để tham quan khu vực này.

Ngoài ra, Ninh Bình còn có các địa danh khác: khu du lịch sinh thái Thung Nham, khu dự trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng, các hang động, hồ nước tự nhiên… tạo nên vẻ đẹp như thần thoại của Ninh Bình.

Hãy cùng đồng hành cùng Lửa Việt đến Ninh Bình để không chỉ chiêm ngưỡng những vẻ đẹp huyền ảo trong những bộ phim mà còn thực sự bị thu hút bởi sự tự nhiên mộc mạc mà vùng đất này đem lại.