Hoạt động công ty
13-09-2018

10 ĐỊA DANH Ở HỘI AN – TUY QUEN MÀ LẠ, TUY LẠ MÀ QUEN

Chắc chắn bạn đã từng nghe đến Hội An – thành phố cảng nhỏ bé ở miền Trung Việt Nam. Rough Guides – cẩm nang thông tin du lịch nổi tiếng của Mỹ – đã bình chọn Hội An là địa danh đẹp nhất Việt Nam. Bên cạnh một Hội An phố cổ với những ngôi nhà gỗ cũ kĩ, còn cả một thế giới đầy màu sắc khác đang chờ bạn khám phá, sẵn sàng đem đến những điều tuyệt vời nhất như chính danh hiệu của mình.

Nào, hãy cùng Lửa Việt đặt chân đến những địa danh “tuy quen mà lạ, tuy lạ mà quen” của Hội An để nhận xét xem Hội An có thật sự là địa danh đẹp nhất Việt Nam hay không nhé!

Làng bích hoạ Tam Thanh

Nhằm nâng cao tinh thần cũng như thi vị hóa cuộc sống của những ngư dân cách Hội An 52km về phía Nam, một nhóm các họa sĩ trẻ người Hàn Quốc đã đến đây và bằng chính đôi tay tài hoa của mình đã biến một làng chài nghèo khổ, nhỏ bé trở thành một không gian thưởng lãm sinh động, đầy màu sắc. Nơi đây có hơn 100 bích họa với những câu chuyện ấm áp thường ngày hiện lên trong những bức tranh ý nghĩa đó.

10_dia_danh_noi_tieng_hoi_an

 

Làng Triêm Tây

Nhiều người Việt Nam thích ngả lưng đong đưa trên một chiếc võng vào những buổi trưa hè oi ả, yên bình. Bạn có thể thực hiện mong muốn đó khi đến Triêm Tây để đi dạo quanh những ốc đảo được bao bọc bởi những khu vườn tre, cau, cọ và thưởng thức ẩm thực làng quê được phục vụ bởi những đầu bếp địa phương.

Bạn muốn nghỉ đêm tại Triêm Tây? Hãy dừng lại tại bất kì ngôi nhà nhỏ nhắn nào đó và xin tá túc một đêm.

10_dia_danh_noi_tieng_hoi_an

 

Làng gốm Thanh Hà

Bạn có thể tìm thấy các di sản thế giới nổi tiếng như đền Taj Mahal, đấu trường Colosseum, nhà hát con sò Sydney Opera được tái tạo trên các tác phẩm bằng đất nung, được những nghệ nhân gốm của ngôi làng cổ hơn 600 năm tuổi làm nên. Làng gốm Thanh Hà chỉ cách Hội An 15 phút lái xe về phía Tây.

 

10_dia_danh_noi_tieng_hoi_an

 

Làng mộc Kim Bồng

Vào thế kỉ 16, những sản phẩm của làng mộc Kim Bồng từng niềm tự hào của xứ sở khi vua chúa nhà Nguyễn lúc bấy giờ trọng dụng các nghệ nhân của làng. Sau chiến tranh, đã có lúc làng mộc Kim Bồng đứng trước nguy cơ biến mất. Khi đó, ông Huỳnh Ri – thợ mộc còn lại của họ Huỳnh nức tiếng – đã quyết định khôi phục lại thời kì hoàng kim của làng. Hãy thử đến tham quan và quan sát các sản phẩm thủ công đa dạng, phong phú của hơn 200 nghệ nhân địa phương nhé!

 

10_dia_danh_noi_tieng_hoi_an

 

Bãi biển An Bàng

Chỉ đơn giản là một bãi biển địa phương cách Hội An 5km lái xe, An Bàng hoang sơ cho đến khi vẻ đẹp yên bình ở đây được CNNGo công nhận là một trong 100 bãi biển đẹp nhất thế giới. Vì thế hãy nhanh chân đến đây trước khi hàng loạt cơ sở vui chơi giải trí mọc lên, phá vỡ thiên đường biển thanh bình này.

 

10_dia_danh_noi_tieng_hoi_an

 

Cù Lao Chàm

Là một quần đảo với tám đảo nhỏ, Cù Lao Chàm từ lâu đã được biết đến như địa điểm lặn biển tốt nhất. Những tour ra đảo có thể nhận được nhiều nhận xét trái ngược nhau trên TripAdvisor, nhưng hòn đảo vẫn được công nhận là một điểm đến hoàn hảo khi bạn muốn thoát khỏi những đô thị ồn ào, đắm chìm trong hải sản tươi sống, biển đẹp và vẫn rất gần với Hội An.

 

10_dia_danh_noi_tieng_hoi_an

 

Bãi biển Tam Thanh

Bạn muốn tìm kiếm một khung cảnh hoàng hôn trên biển ấn tượng? Không nơi nào bằng Tam Thanh, bãi biển cách Hội An 100km về phía Nam. Tam Thanh và “người hàng xóm” bãi Rạng được biết đến bởi sự hoang sơ, bãi biển rộng lớn với hình ảnh ngư dân tung lưới thấp thoáng trên mặt biển bình yên.

 

10_dia_danh_noi_tieng_hoi_an

 

Thác hố Giang Thơm

Trong những ngày nóng bức, chỉ cần một ít bia, vài lát bánh mì và một vài người bạn để cùng rong ruổi lái xe đến thác hố Giang Thơm là đủ. Giang Thơm là một viên ngọc mới được tìm thấy giữa rừng nguyên sinh của tỉnh Quảng Nam. Sẽ không dễ dàng khi bạn muốn khám phá khu vực này vì địa hình phức tạp của nó. Vì vậy đừng quên tìm một người địa phương để họ có thể dẫn đường và giới thiệu cho bạn về vẻ đẹp truyền thuyết của nơi này nhé!

 

10_dia_danh_noi_tieng_hoi_an

 

Núi Am Thông

Bạn đang có ý tưởng làm một chuyến bộ hành? Chỉ cần một giờ lái xe đến Am Thông, ba giờ cuốc bộ lên đỉnh núi để thưởng ngoạn toàn cảnh thành phố, hoàng hôn thanh bình và một buổi tối cắm trại lãng mạn trên núi.

 

10_dia_danh_noi_tieng_hoi_an

 

Thánh địa Mỹ Sơn

Đối với một số người, Mỹ Sơn chỉ là một điểm đến cũ kĩ, chỉ xuất hiện mờ nhạt trong những cuốn tạp chí du lịch. Ngược lại đối với những ai yêu thích lịch sử, cụm đền đổ nát của vương quốc Chăm pa vẫn đầy sức quyến rũ, bí ẩn, đặc biệt vào những thời điểm vắng khách.

 

10_dia_danh_noi_tieng_hoi_an