Những điều cần biết
13-09-2018

10 TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI NỔI TIẾNG NHẤT BANGKOK

Thủ đô Bangkok có vô số các trung tâm thương mại với nhiều phong cách và giá cả khác nhau. Danh sách 10 trung tâm thương mại sau đây sẽ đem đến cho du khách trải nghiệm tuyệt vời nhất, dựa trên sự đa dạng sản phẩm, vị trí chiến lược và sự thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Cho dù bạn đang tìm kiếm sự sang trọng nhất, xu hướng mới nhất, sầm uất nhất hay chuyên biệt nhất, bạn sẽ nhận thấy các địa điểm mua sắm này có đầy đủ các yếu tố đó.

1. Siam Paragon – Gần trạm BTS Siam

Siam Paragon là trung tâm thương mại được nhiều người Thái yêu thích nhất với tập hợp các nhãn hiệu thời trang cao cấp quốc tế, thủy cung rộng nhất Đông Nam Á, cụm rạp chiếu phim Cineplex 16 màn hình và khu phức hợp ăn uống quy tụ các nền ẩm thực nổi tiếng thế giới. Nằm ngay vị trí chiến lược là ga tàu điện BTS Siam – trạm chuyển tiếp các ga tàu điện khác – gần như là trung tâm của thủ đô Bangkok.

Siam Paragon quy tụ hơn 250 gian hàng được bố trí hợp lý và nhỏ gọn. Tuy vậy nơi đây cung cấp chủ yếu các mặt hàng sang trọng, cao cấp cho người Thái và khách quốc tế đẳng cấp cao. Nếu bạn đang tìm kiếm một thứ gì đó xa xỉ thì hãy đến Siam Paragon, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy nó ở đây!

trung_tam_thuong_mai_thailand

2. Central World – Gần trạm BTS Siam

Trung tâm thương mại Central World (lớn nhất Thái Lan) là một tập hợp đầy đủ các cửa hàng và điểm giải trí với phong cách hiện đại. Nguồn năng lượng mà Central World đem lại luôn tạo cho du khách sự nồng nhiệt, sống động trong không gian tươi mát. Những thương hiệu thời trang chủ đạo ở đây gồm có Timberland, Zara, Mango và Izzue. Các điểm nhấn nổi bật khác còn có cụm rạp chiếu phim 15 màn hình SF World, sân trượt băng không gian mở, Toys “R” Us và hơn 100 nhà hàng và quán cà phê phục vụ du khách.

trung_tam_thuong_mai_thailand

3. MBK – Gần trạm BTS National Stadium

MBK Center có thể được xem là trung tâm thương mại lâu đời nhất của Bangkok, là sự lựa chọn yêu thích của dân địa phương cũng như khách du lịch quốc tế.  MBK được biết đến như là một lãnh địa của hàng giá rẻ, tương tự với chợ cuối tuần Chatuchak. Nơi đây quy tụ 2000 cửa hàng bán lẻ rải đều khắp 7 tầng. Điểm đặc biệt là MBK đem đến giá cả cực kì cạnh tranh và sản phẩm rất đa dạng, đặc biệt là về điện thoai, máy ảnh, trò chơi điện tử, túi xách, quần áo, trang sức… Ngoài ra ở đây còn một khu phức hợp ăn uống rộng lớn, rạp chiếu phim SF City mang đến những trải nghiệm thoải mái cho du khách.

trung_tam_thuong_mai_thailand

4. EmQuartier – Gần trạm BTS Phrom Phong

EmQuartier Bangkok được khai trương vào tháng 3/2015, là một phần của dự án “EM District” trị giá hàng tỉ baht của tập đoàn The Mall với tham vọng biến Phrom Phong thành một trong những trung tâm thương mại lớn nhất thành phố. Bạn có thể biết qua hoặc đã từng đến trung tâm mua sắm Emporium nổi tiếng, tòa nhà EmQuartier mới tinh được xây dựng đối diện với đường Sukhumvit. Nơi đây quy tụ danh sách các nhãn hiệu thiết kế cũng như các thiết kế độc đáo cùng hàng chục nhà hàng, văn phòng, trung tâm hội nghị và đặc biệt là vườn trong nhà với thác nước nhân tạo. Du khách có thể vào EmQuartier bằng lối đi trực tiếp từ tàu điện BTS Phrom Penh hoặc một lối liên kết, dẫn từ Emporium vào.

Lựa chọn mua sắm tại EmQuartier chủ đạo hướng đến một hình ảnh Bangkok sang trọng trong một không gian sầm uất với các thiết kế của Louis Vuitton, Gucci, Chanel, Prada, D&G, Dior, Jimmy Choo, Valentino, Fendi được bố trí ở tầng trệt hoặc tầng 2. Tuy nhiên nếu bạn đang tìm kiếm một sự trung hòa hay những nhãn hiệu nổi tiếng nhưng giá cả mềm mại hơn như Zara, Uniqlo, H&M, Gap và Super Dry hay những thương hiệu địa phương như Fly Now, Greyhound, Kloset và Soda thì nơi đây cũng là một thiên đường mua sắm dành cho bạn với tổng cộng 400 nhãn hiệu với tổng diện tích hơn 4000m2. Thiết kế của EmQuartier không gây ấn tượng mạnh với du khách với những tấm kính khổng lồ phía trước trung tâm và những tầng lầu rộng rãi thiết kế lạ mắt, bao quanh một không gian mở để lấy trực tiếp ánh sáng từ thiên nhiên nhưng vẫn tạo không khí mát lạnh cho du khách. Nơi đây cũng bố trí nhiều bãi cỏ, cây xanh ở mỗi tầng, phù hợp với mật độ dày đặc của cây cối trên đường Sukhumvit và công viên Benjasiri gần đó.

trung_tam_thuong_mai_thailand

5. Central Embassy – Gần trạm BTS Ploenchit

Central Embassy là trung tâm thương mại sang trọng bậc nhất đầu tiên của Bangkok, quy tụ những bộ sưu tập của các nhãn hiệu thiết kế đẳng cấp cao, các nhà hàng cao cấp, cụm rạp chiếu phim hoành tráng và một khách sạn 6 sao xa xỉ. Được xây dựng cùng mặt bằng với Đại sứ quán Anh – giống như tên gọi – đây là trung tâm mua sắm trị giá 18 tỉ baht và nằm trong dự án biến Bangkook thành một trong những địa điểm mua sắm hàng đầu của thế giới.

trung_tam_thuong_mai_thailand

6. Siam Discovery – Gần trạm BTS Siam và BTS National Stadium

Siam Discovery đem đến những trải nghiệm mua sắm thú vị và thoải mái hơn bất kì một trung tâm thương mại nổi tiếng nào ở Bangkok, nhờ vào phong cách tinh tế và cách bài trí các sản phẩm tại đây. Đó là điều không một trung tâm mua sắm nào ở Thái Lan làm được. Sau khi hoàn thiện vào năm 2016, tầng trệt vẫn là nơi quy tụ các cửa hàng thanh lịch và độc đáo đến từ Issey Miyake, Diesel, Comme des Garcons. Tuy nhiên ở các tầng cao hơn, bạn sẽ thấy các cửa hàng thưa thớt dần. Thay vào đó, các sản phẩm được bố trí một các tự nhiên, giống như bạn đang đến thăm nhà một ai đó chứ không phải là một trung tâm thương mại nổi tiếng. Phong cách này hiện nay rất phổ biến ở Nhật Bản, Hàn Quốc vào những năm gần đây và Siam Discovery là nơi đầu tiên mang đến trải nghiệm tự nhiên nhất ở Bangkok.

Đặc biệt, ở tầng 6 của Siam Discovery là Bảo tàng sáp Madame Tussauds lừng danh với hàng trăm tượng sáp của các ngôi sao điện ảnh, ca nhạc nổi tiếng của Châu Á và thế giới. Ngoài ra còn một khu phức hợp ẩm thực đa quốc gia và một trung tâm thể hình Virgin Interactive.

trung_tam_thuong_mai_thailand

7. Siam Center – Gần trạm BTS Siam

Siam Center được khai tái mở cửa vào tháng 1/2013 đã đem đến một trải nghiệm mua sắm hoàn toàn khác cho người Thái: hơn 200 thương hiệu Thái và quốc tế, bao gồm những gian hàng của các nhà thiết kế thời trang trong nước lừng lẫy. Trên hết là sự mạnh dạn đổi mới đã đem đến diện mạo mới cho tất cả cửa hàng và các hàng lang với sự pha trộn giữa công nghệ và thiên nhiên. Hình ảnh những con ngựa gỗ được chạm khắc tinh xảo chào đón du khách ở lối vào và những màn hình thời trang biến đổi liên tục, tạo cảm giác sinh động là những chi tiết đắt giá tại đây. Cho dù Siam Center đã có tuổi thọ hơn 40 năm nhưng nói đây dường như chưa bao giờ ngưng làm du khách ngạc nhiên bởi sự sang trọng và phong cách thời trang khác biệt của mình.

trung_tam_thuong_mai_thailand

8. Terminal 21 – Gần trạm BTS Chidlom

Terminal 21 đem đến giấc mơ du lịch vòng quanh thế giới tại trung tâm Bangkok, bằng phong cách sang trọng với thiết kế độc đáo là kiến trúc đặc trưng của một số thành phố nổi tiếng thế giới ở mỗi tầng. Bạn sẽ như đagn lạc vào thế giới mua sắm ở Tokyo hay đang “lạc trôi” ở đại lộ Carnaby của Luân Đôn, hoặc vừa tậu được một món đồ giá hời ở một góc phố Istanbul, còn không thì đang lang thang mua sắm hoặc tìm cách lấp đầy bao tử ở khu Fisherman’s Wharf lừng danh của San Francisco.

Là một phần của tòa nhà Grande Centre Point Sukumvit, mặt tiền bằng kính và sắt của Terminal 21 tái hiện một sân bay hiện đại của thế kỉ 21 với chủ đề kiến trúc được thay đổi theo mỗi tầng lầu. Biển báo tại mỗi tầng báo hiệu là bạn đã đáp đến thành phố đặc biệt nào đó, mạng lưới thang máy, những màn hình điện tử hiển thị các chuyến bay đều mang đến hình ảnh một sân bay quốc tế năng động. Cuối cùng là khu vực lễ tân tại sảnh sẽ có những nhân viên trong trang phục tiếp viên hàng không sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc cho du khách. Đó là một phần trải nghiệm mua sắm vô cùng độc đáo tại Terminal 21.

Để du khách có thể tận hưởng trọn vẹn, Terminal 21 còn có một cụm rạp chiếu phim hiện đại SF Cinema City với 8 màn hình tại lầu 6. Hai trong 8 rạp chiếu phim được trang bị màn hình 3D. Hơn hết thảy, Terminal 21 còn là một trung tâm mua sắm đặc biệt và trải nghiệm ẩm thực đặc sắc. Nơi đây được những người mua sắm trẻ tuổi cực kì yêu thích, nhất là sinh viên đại học hoặc những người mới đi làm. Sự đa dạng về sản phẩm cũng như giá cả là một điểm mạnh. Nếu bạn so sánh với các trung tâm thương mại sang trọng khác ở khu vực Sukhumvit, Terminal 21 luôn là một lựa chọn tối ưu cho việc mua sắm hoặc vui chơi thư giãn.

trung_tam_thuong_mai_thailand

9. Platinum – Gần trạm BTS Chidlom

Trung tâm thời trang Platinum là một phiên bản trong nhà của chợ cuối tuần Chatuchak. Nơi đây đặc biệt bán sỉ các mặt hàng quần áo và phụ kiện thời trang với 4 tầng lầu và khoảng 1300 gian hàng. Mặc cả là một phần không thể thiếu và là niềm vui tại đây. Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều tiền nếu mua với số lượng lớn.

Vị trí của Platinum nằm trong trung tâm của Pratunam, cách Ratchathewi hay trạm tàu điện BTS Chidlom chỉ 10 phút đi bộ. Do đó du khách dễ dàng đến đây hơn những cửa hiệu quần áo khác có cùng quy mô. Mặt khác, nơi đây còn trang bị hệ thống máy lạnh xuyên suốt, khu ẩm thực với nhiều quán cà phê và các chuỗi thức ăn vô cùng tiện lợi. Ngoài ra còn có khách sạn 4* Novotel Bangkok Platinum phía trên. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm mua sắm quần áo và phụ kiện giá rẻ thì Platinum là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

trung_tam_thuong_mai_thailand

10. Pantip Plaza (Pratunam) – Gần trạm BTS Chidlom

Pantip Plaza là lãnh địa của tất cả các cửa hàng công nghệ tại Thái Lan và nổi tiếng lâu đời là nơi du khách có thể tìm mua những loại máy tính, phụ kiện đã qua sử dụng hay còn mới với giá thấp nhất. Tọa lạc ở một tòa nhà đặc biệt trên đường Petchaburi, Pantip Plaza còn có tiếng là nơi cung cấp các phần mềm giả mạo, DVD và những máy móc cũ kĩ. Trung tâm thương mại này ngày nay cũng đã có những bước cải thiện hơn nhưng người Thái thường vì Pantip Plaza như là một bà cô lớn tuổi luôn tặng bạn rất nhiều kẹo mỗi lần bạn ghé thăm. Nơi đây vẫn tiếp tục thu hút người mua sắm nhờ vào những máy móc rẻ tiền và đội ngũ kĩ thuật viên sẵn sàng nâng cấp, sửa chữa các thiết bị điện tử của bạn. Nếu bạn lần đầu tiên đến Pantip Plaza, hãy nhớ tìm hiểu thông tin kĩ lưỡng về sản phẩm, cách thức sử dụng và các chế độ bảo hành để tránh những trải nghiệm “xấu xí” về trung tâm mua sắm hàng điện tử nổi tiếng bậc nhất của Bangkok nhé!

Trung tâm Pantip Plaza (Pratunam)

Thái Lan luôn là điểm đến quen thuộc cho những du khách thích shopping kết hợp với tìm hiểu văn hóa. Tour du lịch Thái Lan của Lửa Việt Tours với chất lượng tốt, sản phẩm đa dạng, dịch vụ phong phú chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách.