Hoạt động công ty
13-09-2018

15 LÝ DO ĐỂ DU LỊCH MALAYSIA VÀO DỊP TẾT ÂM LỊCH

Có rất nhiều thứ để yêu thích Kuala Lumpur, thủ đô hiện đại và đặc trưng của Malaysia. Rất nhiều du khách đặt chân đến Kuala Lumpur vì họ bị thu hút bởi nhịp sống tấp nập, các trung tâm mua sắm nhộn nhịp, ẩm thực đa dạng, những bãi biển hoang sơ, kinh tế thịnh vượng, giáo dục hiện đại và màn đêm sôi động. Thành phố này vẫn còn ẩn giấu rất nhiều tài nguyên du lịch cho cho những ai yêu thích khám phá, tận hưởng cuộc sống mang đậm chất Châu Á.

Kuala Lumpur mang đậm dấu ấn lịch sử Malaysia, được thiên nhiên ưu đãi nhiều vẻ đẹp phong phú. Có rất nhiều địa danh nổi tiếng ở Kuala Lumpur và nơi đây thường xuyên diễn ra các hoạt động hấp dẫn dành cho khách du lịch.

Vì sao phải du lịch đến Malaysia và đặc biệt là Kuala Lumpur vào dịp tết âm lịch này?

1. Mua sắm bất tận

 

15_ly_do_di_malaysia

 

Kuala Lumpur là một thiên đường mua sắm và Malaysia là một trong những điểm shopping tấp nập nhất thế giới. Nếu bạn yêu thích mua sắm, hãy đến đây tận hưởng không gian rộng lớn ở các trung tâm thương mại, thời trang với các nhà thiết kế hàng đầu và các thương hiệu đình đám toàn cầu. Thành phố này đem đến cho du khách những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời với các chương trình giảm giá hấp dẫn, không thể cưỡng lại. Một vài điểm shopping nổi bật: Little India, China Town và Central Market. Nổi tiếng nhất là khu Bukit Bintang, khu mua sắm khổng lồ với đủ loại mặt hàng thời trang: mỹ phẩm, quần áo, túi xách… Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy những sản phẩm phù hợp với sở thích và tính cách của bạn.

2. Kiến trúc và địa danh

 

15_ly_do_malaysia

 

Thủ đô của Malaysia là ngôi nhà của các tuyệt tác kiến trúc, các tòa nhà trước thời chiến. Tháp đôi Petronas là biểu tượng nổi tiếng thế giới của Malaysia, là một mảnh ghép đặc trưng của trái tim thành phố, khu phức hợp sang trọng với các dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế: trung tâm thương mại, khách sạn cao cấp, công viên, trung tâm hội nghị. Những địa danh khác không thể bỏ qua khi đến đây là  tháp Kuala Lumpur, Cung điện Hoàng gia mới – nơi cư trú chính thức của Đức Vua Malaysia.

3. Bơi cùng cá mập

 

15_ly_do_di_malaysia

 

Nếu bạn yêu thích cá mập, bạn sẽ thích thú khi đến tham quan Aquarium KLCC tại tầng hầm của Trung tâm hội nghị Kuala Lumpur (KL Conventional Centre). Thủy cung này được biết đến như hồ cá nhân tạo lớn nhất thế giới và có hơn 150 loài cá đang sinh sống tại đây. Bạn sẽ có những khoảnh khắc khó quên khi đi dọc theo đường hầm dài 90m và quan sát cuộc sống của các cư dân biển.

4. Địa điểm cắm trại ngoài trời

 

15_ly_do_di_malaysia

 

Kuala Lumpur đem đến cho du khách những không gian xanh và những công viên nhiệt đới cho mọi độ tuổi. Hãy tận hưởng một ngày cắm trại ngoài trời với bạn bè, gia đình trong những công viên Kuala Lumpur, nơi chan hòa không khí trong lành dành cho những người yêu thích thiên nhiên. Công viên nai (Deer Park), công viên bướm (Butterfly park) và Lake Gardens, công viên KLCC là những địa điểm nổi tiếng với diện tích rộng lớn, những mảng xanh và cảnh quan tuyệt vời.

5. Một thoáng lịch sử tại bảo tàng Kuala Lumpur

15_ly_do_di_malaysia

 

Bảo tàng quốc gia là nơi lưu giữ lịch sử, là kho tàng di sản phong phú của đất nước. Các bảo tàng nổi tiếng với bộ sưu tập các hiện vật và triển lãm nghệ thuật: bảo tàng nghệ thuật Islamic, phòng trưng bày Malay World, bảo tàng văn hóa…

6. Nhịp sống về đêm sôi động

 

15_ly_do_di_malaysia

 

Kuala Lumpur là một thành phố không ngủ, luôn luôn sôi động. Thành phố nhộn nhịp với các địa điểm giải trí náo nhiệt về đêm: hộp đêm, sàn nhảy, quán bar, karaoke… Khi mặt trời lặn là lúc thành phố trở nên trẻ trung, tưng bừng sức sống mà khu vực nhộn nhịp nhất phải kể đến là Bangsar – nơi mà bạn sẽ không bao giờ thấy cô đơn, không thấy buồn tẻ và có rất nhiều dịch vụ vui chơi đang chào đón bạn.

7. Cuộc sống hoang dã tại khu bảo tồn rừng rậm Bukit Nanas

 

15_ly_do_di_malaysia

 

Nằm trong trung tâm thành phố là khu bảo tồn rừng rậm Bukit Nanas, nơi mà bạn có thể khám phá cuộc sống thiên nhiên hoang dã. Đây là khu bảo tồn lâu đời nhất của thành phố, có tuổi đời hơn 100 năm. Nơi đây là nơi lưu trú của các loài động vật tiêu biểu như voọc. Bạn có thể tản bộ một vòng khu bảo tồn để chiêm ngưỡng cảnh quan và thư giãn dưới những tán cây khổng lồ hoặc khám phá thực vật, thử thách độ cao bằng những cầu treo ở trên cây. Một vài địa điểm đặc trưng thiên nhiên của vùng đất nhiệt đới: vườn thú quốc gia, vườn Titiwangsa, vườn chim Kuala Lumpur.

8. Ẩm thực Mã Lai độc đáo

 

15_ly_do_di_malaysia

 

Kuala Lumpur thật sự là nơi tuyệt vời để thưởng thức những thú vị ẩm thực đa dạng. Du khách có thể tìm thấy rất nhiều món ăn hấp dẫn của Mã Lai hoặc các nền ẩm thực nổi tiếng khác như Trung Quốc, Ấn Độ. Bạn có thể nếm thử các đặc sản địa phương hoặc liên lục địa và chất lượng sẽ làm hài lòng những người sành ăn nhất. Các món ăn Mã Lai có thành phần chủ yếu là gia vị cà ri, nồng nàn hương vị, nhiều màu sắc và mạnh mẽ tác động vào khứu giác người ăn.

Hãy thử làm quen với Sambal, một món ăn được làm từ bột tôm, nước cốt chanh và ớt đập nhuyễn. Sambal thường được ăn với cơm để làm tăng thêm vị cay nồng và màu sắc nổi bật của món ăn. Dĩ nhiên cũng không thể thiếu được hải sản tươi sống sẽ được phục vụ trong các nhà hàng với nhiều phong cách khác nhau cho tất cả du khách toàn cầu.

9. Trình diễn nghệ thuật đặc sắc

 

15_ly_do_di_malaysia

 

Nếu bạn đam mê nghệ thuật, mong chờ những màn biểu diễn mới lạ, độc đáo thì hãy đến Kuala Lumpur! Nơi đây, bạn có thể đắm chìm cảm xúc với nhiều lựa chọn từ đủ khắp các thể loại trình diễn khác nhau, từ trong nước đến quốc tế: múa ba lê, nhạc kịch, thính phòng, nhạc sống, live show, giao lưu văn hóa… Thủ đô yêu nghệ thuật này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những giây phút tuyệt vời ngoài sức tưởng tượng của bạn.

10. Spa

 

15_ly_do_malaysia

 

Bạn muốn tranh thủ chăm sóc sắc đẹp, làm tươi mới bản thân trong kì nghỉ của mình? Không nơi nào tốt hơn Kuala Lumpur. Thành phố sôi động tự hào sở hữu một loạt các điểm spa như Mandara Spa, Spa Village, điểm spa tại khu trị liệu suối khoáng nóng Banjaran và nhiều điểm khác nữa, nơi bạn có thể nuông chiều bản thân bằng những bài massage truyền thống cũng như thư thái với những liệu pháp spa thần diệu bao gồm các bài tập dưỡng sinh cổ truyền trong văn hóa Malay như Chinese peranakan, gandapura, nusantara lẫn bài trị liệu truyền thống của hoàng gia Malay.

11. Lưu trú sang trọng

 

15_ly_do_malaysia

 

Là một trong 10 thành phố du lịch đông nhất thế giới, Malaysia là nơi hội tụ rất nhiều tên tuổi của các tập đoàn khách sạn cao cấp thế giới như Mandarin Oriental, JW Marriott Hotel, Shangri-La Hotel, Sunway Putra Hotel, The Ritz-Carlton, The Royale Chulan Hotel… Các khách sạn đều rộng rãi, thoải mái và sang trọng, tất cả đều có cơ sở vật chất hiện đại và tất cả những thứ xa xỉ đó là điều cần thiết cho một kỳ nghỉ thư giãn trong mơ.

12. Khí hậu ôn hòa

15_ly_do_malaysia

 

Bạn muốn đến Kuala Lumpur? Hãy đi vào bất kì thời điểm nào mà bạn thích. Thời tiết nơi này luôn hiền hòa và thành phố trở nên hiếu khách quanh năm, kể cả mùa khô hay vào mùa mưa, kể cả mọi loại hình du lịch, nhất là du lịch biển.

13. Cơ sở hạ tầng giải trí siêu đẳng

 

15_ly_do_malaysia

 

Nếu bạn thích những hoạt động vui chơi lành mạnh thì Kuala Lumpur sẽ không thiếu bất kì thể loại nào để bạn lựa chọn. Từ những sự kiện thể thao, trao đổi văn hóa với đa dạng cơ sở hạ tầng hiện đại: công viên theo chủ đề, sân golf, các khu phức hợp thể thao, trường đua ngựa… Yêu cảm giác mạnh thì hãy thử sức với vòng quay tàu lượn siêu tốc lớn nhất thế giới. Du khách sẽ có những trải nghiệm khó quên khi đến với một trong những thành phố sôi động nhất Châu Á này.

14. Văn hóa thú vị của Malaysia

 

 Văn hóa thú vị của Malaysia

 

Malaysia có nền văn hóa độc đáo và đậm chất truyền thống. Đất nước này được thừa hưởng di sản đa văn hóa từ các dân tộc khác nhau đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Mã Lai và thống nhất, giao thoa thành văn hóa Malaysia đa dạng, phong phú. Người Malaysia luôn niềm nở, hiếu khách và thân thiện với tất cả du khách đến từ khắp mọi nơi trên thế giới.

15. Lễ hội Galore

tết âm lịch

 

Kuala Lumpur chính là cái nôi của các lễ hội. Rất nhiều lễ hội đặc sắc được tổ chức thường niên ở thủ đô này, nổi bật là các lễ hội nổi tiếng như Tết Nguyên đán, Diwali “Lễ hội ánh sáng”, Hari Raya Puasa, Quốc khánh, sinh nhật Vua… Đặc biệt là lễ hội lớn nhất và hoành tráng nhất quốc gia “Lễ hội sắc màu Malaysia”. Lễ hội này được tổ chức bởi Bộ Văn hóa và Du lịch Malaysia và là dịp giới thiệu những tinh hoa quốc gia về ẩm thực, giải trí, nghệ thuật và văn hóa.

Kuala Lumpur luôn mang đến cho du khách rất nhiều điều để khám phá, để nhìn, để chơi, những trải nghiệm mới lạ trên từng bước chân của họ. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không đến với một trong những thành phố du lịch đông khách nhất thế giới? Một trong những thành phố sôi động và thân thiện nhất Châu Á? Kuala Lumpur “Châu Á đích thực” luôn chào đón bạn!