Những điều cần biết
13-09-2018

BẠN ĐÃ SẴN SÀNG THEO NGHỀ DU LỊCH?

Du lịch hiện nay đang là một nghề hấp dẫn với các bạn trẻ. Được đi nhiều nơi, thu nhập cao, nhiều mối quan hệ… luôn mang đến nhiều điều thú vị cho những ai thích dịch chuyển.

nghe-du-lich

Tuy nhiên, để có được thành công và gắn bó lâu dài với du lịch, nghề này đòi hỏi một số yếu tố nhất định như sau:

CẦN KIÊN NHẪN

Du khách của bạn sẽ đến từ nhiều nơi, không chỉ khác biệt nhau về độ tuổi, nghề nghiệp mà còn có khi khác biệt về quốc tịch, văn hóa.

Nhiệm vụ của người hướng dẫn viên không chỉ cung cấp kiến thức mà còn phải biết cách chăm sóc, làm hài lòng tất cả “thượng đế” trong mọi tình huống: chơi, ăn, ngủ…

Nếu bạn không nhẫn nại lắng nghe và giải quyết những yêu cầu đó thì chắc chắn bạn sẽ phải sớm bỏ cuộc vì không thể “làm dâu trăm họ”.

Ngược lại, nếu bạn thật sự tận tâm với khách hàng, bạn sẽ có được những kỉ niệm và những người bạn đồng hành không thể nào quên.

GIAO TIẾP LINH HOẠT

Ai cũng thích gặp gỡ và trò chuyện với những người vui vẻ, hoạt bát. Hướng dẫn viên không chỉ trau dồi về kiến thức mà còn phải rèn luyện kĩ năng truyền đạt, giao tiếp với khách hàng.

Ngôn ngữ chính là công cụ đem cái đẹp, tinh hoa đến với con người. Vì vậy ngoài khả năng diễn đạt tốt, nếu thông thạo thêm ngoại ngữ khác, bạn sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn.

ĐỊNH KIẾN NGHỀ NGHIỆP

Đi sớm về muộn? Quá nhiều bạn bè? Không dành thời gian cho gia đình?

Nếu bạn có đam mê du lịch, tự tin vào khả năng và kiến thức của mình, bạn vẫn cần phải sẵn sàng đối mặt với rất nhiều định kiến sẽ áp đặt lên bạn, đặc biệt nếu là phụ nữ.

Kiên định theo đuổi và thực hiện ước mơ của mình luôn là một điều chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt trong ngành du lịch.

SỰ DẺO DAI

Những chuyến đi dài ngày, trong nước hoặc ngoài nước, trèo đèo lội suối, sẽ làm bạn hao tốn không ít sức lực, đặc biệt trong mùa cao điểm hè hay các dịp lễ tết.

Vì vậy, ngoài những kĩ năng và kiến thức nghề nghiệp, bạn cần phải rèn luyện để có một sức khỏe tốt. Ăn uống khoa học, không lạm dụng chất kích thích, ngủ nghỉ điều độ, tập một môn thể thao… sẽ giúp bạn có được sức bền trong các chuyến đi.

Hãy nhớ rằng, đã chọn nghề du lịch thì không chỉ thực hiện ước mơ của mình mà còn giúp du khách thực hiện ước mơ của họ. Ước mơ về kết bạn, đồng hành, khám phá, đặt chân đến những vùng đất thú vị với những điều mới mẻ, khác lạ.

Nếu thành công, chắc chắn cuộc sống của bạn sẽ đầy màu sắc và bạn sẽ trở thành một “kho từ điển sống” với những trải nghiệm không thể nào quên.

BẠN ĐÃ SẴN SÀNG THEO NGHỀ DU LỊCH? HÃY GIA NHẬP VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ TẠO SỰ KHÁC BIỆT.

Chúng tôi đang tuyển dụng: