Cẩm nang du lịch
04-04-2023

[2023] Du lịch Úc: lễ hội ánh sáng – Vivid Sydney

Du lịch Úc từ lâu đã là một niềm mơ ước của rất nhiều người mê “xê dịch”. Nếu du lịch Úc trùng vào dịp lễ hội thì chuyến đi thú vị hơn rất nhiều. Lễ hội ánh sáng Vivid tại Sydney được tạp chí The Guardian bình chọn nằm trong top 10 lễ hội sáng tạo nhất thế giới. Hãy cùng Lửa Việt Tours tìm hiểu tại sao đây là lễ hội nổi tiếng nhất nước Úc cũng như trên thế giới nhé! 

Lễ hội ánh sáng – Vivid Sydney là gì?

Vivid Sydney - 1 trong 10 lễ hội sáng tạo nhất hành tinh

Vivid Sydney – 1 trong 10 lễ hội sáng tạo nhất hành tinh (Nguồn ảnh: internet)

Vivid Sydney là lễ hội ánh sáng, âm nhạc và ý tưởng được tổ chức thường niên tại Úc. Sự kiện này diễn ra trong suốt ba tuần từ ngày 26 tháng 5 đến 17 tháng 6. 

Trọng tâm của Vivid Sydney là sử dụng ánh sáng tôn vinh vẻ đẹp của kỳ quan thiên nhiên thế giới ngay tại thành phố cảng Sydney. Các tác phẩm điêu khắc bằng ánh sáng biến các tòa nhà và địa danh khác nhau của Sydney thành một bức tranh nghệ thuật đầy sắc màu vào ban đêm. 

Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney có các buổi biểu diễn từ các nhạc sĩ trong nước và quốc tế. Các diễn giả mang tư tưởng sáng tạo hàng đầu sẽ tham gia các diễn đàn trao đổi ý tưởng và tranh luận công khai về những vấn đề trên thế giới trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Giải thưởng đã đạt được

Vivid Sydney đã được Hiệp hội Lễ hội & Sự kiện Quốc tế (IFEA) công nhận và giành được 14 huy chương tại Giải thưởng Đỉnh cao IFEA năm 2022. Vivid Sydney cũng được bình chọn là Sự kiện Du lịch Tốt nhất của Úc năm 2013, 2014, 2015, 2017, 2018 và 2019 và Sự kiện văn hóa, nghệ thuật hoặc âm nhạc hay nhất năm 2017 và 2019 trong Giải thưởng Sự kiện Úc.

Tại Hội nghị chuyên đề và Giải thưởng Sự kiện Úc năm 2022, Vivid Sydney 2022 đã giành chiến thắng ở hạng mục Thành tựu (Quốc gia) cho Sự kiện công cộng xuất sắc nhất năm 2022.

Các hoạt động nổi bật tại lễ hội ánh sáng – Vivid Sydney

1. Ánh sáng – Vivid Light

 Buổi trình chiếu ánh sáng tại Nhà hát Con Sò (Nguồn ảnh: internet)

Vivid Sydney lấy cảm hứng từ nghệ thuật sắp đặt ánh sáng và trình chiếu 3D (Vivid Light). Vivid Light biến thành phố đô thị như Sydney trở thành như một xứ sở thần tiên qua góc nhìn của kính vạn hoa.

Đến với Vivid Sydney năm nay, Quý du khách sẽ được khám phá một cuộc phiêu lưu ánh sáng khổng lồ dài 8,5km, trải dài qua những địa điểm nổi tiếng từ Circular Quay vòng đến Central Station. Ngoài ra, Quý du khách sẽ được ngắm nhìn thành phố Sydney với hơn 57 điểm tham quan ánh sáng, 26 tác phẩm quốc tế và đặc biệt là tác phẩm nghệ thuật điêu khắc lớn nhất với tên gọi “The Last Ocean” của nghệ sĩ người Mỹ Jen Lewin.

[Đặc Biệt] Năm nay, Vivid Light sẽ được nối dài thêm đến Sở thú Taronga (Wild Light) và vườn bách thảo Hoàng gia Sydney (Lightscapes).

2. Âm nhạc – Vivid Music

H.E.R biểu diễn tại Vivid Sydney 2018. (Nguồn ảnh: internet)

Vivid Music sẽ có sự góp mặt của các giọng ca nổi tiếng của First Nations – Những nghệ sĩ có các sáng tác kết nối nền văn lâu đời của Úc trong hơn 60.000 năm. Các nghệ sĩ bao gồm Yothu Yindi, Ziggy Ramo, Emma Donovan, Bud Jerah và nhiều nghệ sĩ khác.

Lễ hội ánh sáng – Vivid Sydney sẽ diễn ra 23 đêm nhạc miễn phí tại Công viên Tumbalong. Ngoài ra, các buổi biểu diễn âm nhạc thưởng thức ẩm thực sẽ được tổ chức tại các địa danh mang tính biểu tưởng như Carriageworks,  Nhà hát Con Sò,…

3. Ý tưởng – Vivid Ideas

Vivid Ideas – sự góp mặt của những nhà diễn giả hàng đầu thế giới (Nguồn ảnh: internet)

Vivid Ideas năm nay có hơn 200 sự kiện và 60 chương trình phát trực tiếp. Với sự tham gia của các diễn giả nổi tiếng như nhà thiết kế Karen Walker, nhà điều hành truyền thông Ryan Holiday, giám đốc sáng tạo Upworthy Sara Critchfield, doanh nhân Tony Hawk,… 

Những ý tưởng kinh doanh mang tính sáng tạo sẽ là chủ đề chính tại Vivid Ideas. Các diễn giả và người tham gia sẽ đưa ra những ý tưởng và cùng nhau tranh luận về chúng. Các chương trình không giới hạn về ngành nghề, sẽ có rất nhiều chủ đề liên quan đến giáo dục, chính phủ, cơ sở hạ tầng, truyền thông, nghiên cứu khoa học,…

4. Ẩm thực – Vivid Food

Thức ăn được phục vụ tại Nhà hát Con Sò (Nguồn ảnh: internet)

Năm nay lễ hội ánh sáng – Vivid Sydney có thêm hoạt động Vivid Food vào chương trình nhằm đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người tham gia. Quý du khách có thể lựa chọn dùng bữa ăn thượng hạng kết hợp với âm thanh và ánh sáng. Các món ăn sẽ được các bếp trưởng nổi tiếng Sydney chuẩn bị như: Ben Greeno, Danielle Alvarez,…Ngoài ra, Quý du khách có thể tham gia Chợ đêm Carriageworks với hơn 50 hàng ăn và quán bar hàng đầu Sydney.

Tham gia lễ hội ánh sáng – Vivid Sydney bằng cách nào?

Vivid Sydney là sự kiện thúc đẩy kinh tế và du lịch của Úc nên phần lớn các chương trình tại sự kiện sẽ không thu phí. Tuy nhiên, Quý du khách phải chuẩn bị sớm các thủ tục Visa cũng như vé máy bay và cơ sở lưu trú trước khi đến Sydney. 

Nếu Quý khách mong muốn tham gia lễ hội ánh sáng Vivid tại Sydney, hãy liên hệ ngay Lửa Việt Tours để giải đáp thắc mắc và được miễn phí tư vấn các dịch vụ.