Những điều cần biết
13-09-2018

6 ĐIỀU THÚ VỊ VỀ HẠ LONG MÀ BẠN CÓ THỂ CHƯA BIẾT

Ấn tượng và mê hoặc, vịnh Hạ Long là điểm sáng nhất trên bản đồ du lịch Việt Nam

TỔ CHỨC TỐT

Khách du lịch muốn đến tham quan chốn thần tiên này có thể lựa chọn linh động một số tour trọn gói, khởi hành từ Hà Nội. Những tour này thường đã bao gồm chi phí tổ chức, dịch vụ lưu trú, các bữa ăn, phương tiện vận chuyển, vé tàu đến các hang động và các hoạt động giải trí khác. Người ta tin rằng không một nơi nào ở Việt Nam có thể cung cấp những trải nghiệm trọn vẹn như vậy chỉ trong 1-2 ngày như ở vịnh Hạ Long.

Vịnh Hạ Long hay thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh luôn được người dân tự hào về những điều thú vị hay những bí ẩn thiên nhiên chưa được khám phá chứ không đơn thuần chỉ là nơi có những dịch vụ tàu biển cao cấp, cảnh quan khác biệt hay những trò chơi trên biển.

KING KONG 2 (KONG 2: SKULL ISLAND) ĐƯA HẠ LONG RA THẾ GIỚI

Giữa tháng 3/2016, các nhà sản xuất phim lên đường tìm kiếm một địa điểm hấp dẫn cho một dự án phim mới của họ. Nhờ vào vẻ đẹp kì vĩ và ngọan mục của thiên nhiên, vịnh Hạ Long và Tràng An (Ninh Bình) đã được lựa chọn làm trường quay về một hòn đảo giả tưởng cho bộ phim King Kong 2. Vào cuối tháng 7 vừa qua, đoạn phim ngắn đầu tiên giới thiệu về những cảnh quay tuyệt mỹ về một Hạ Long kì bí và một Tràng An huyền ảo đã được tung ra. Giữ bình tĩnh và chờ đợi bộ phim bom tấn này hoặc bạn có thể gói ghém balo để du lịch đến Hạ Long và đắm chìm trong những hòn đảo tuyệt đẹp, bãi biển cát trắng hay thỏa sức tưởng tượng với những núi đá vôi khổng lồ.

Một thiên đường với những địa điểm giải trí hiện đại và mới lạ

Không chỉ riêng mỗi vịnh Hạ Long, thành phố Hạ Long là một điểm đến lý tưởng và dễ gây nghiện cho các du khách. Vào những năm gần đây, thành phố đã nhận được nhiều khoản đầu tư khổng lồ cho các dự án giải trí, đặc biệt là hai khu vui chơi đình đám: Sun World Hạ Long Park và công viên Thỏ Trắng. Cả hai đều mở cửa đón khách vào năm 2016 và hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị về vịnh Hạ Long.

Sun World Hạ Long Park đã được ghi vào sách Kỉ lục Guiness với cáp treo Nữ Hoàng (cáp treo có cabin lớn nhất thế giới và cáp treo có trụ cáp cao nhất so với mặt đất). Bên cạnh đó, du khách có thể tham gia vòng xoay Mặt Trời Hạ Long, một trong những vòng xoay cao nhất thế giới. Nếu muốn thử thách tột độ, hãy thử sức bay cùng thủy phi cơ Hải Âu để ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Hạ Long tuyệt đẹp từ trên cao.

Ngoài ra, nếu yêu thích phiêu lưu mạo hiểm thì công viên Thỏ Trắng là một địa điểm lý tưởng để du khách thỏa sức tham gia các trò chơi cảm giác mạnh cùng các hoạt động dân gian dành cho mọi đối tượng, mọi lưa tuổi.

THIÊN ĐƯỜNG HẢI SẢN

Đa số khách du lịch khi đến Hạ Long đều đi theo một lịch trình cố định sẵn, được tổ chức từ các công ty du lịch: tham quan vịnh Hạ Long, lên thuyền và ngủ đêm trên vịnh từ 2-3 ngày. Với hành trình như vậy, du khách đã có thể có cái nhìn tổng quát về vùng biển kì lạ này. Tuy nhiên, hãy dành cho bản thân thêm một ít thời gian để tự khám phá những địa điểm giải trí khác, những địa danh nổi tiếng khác và đặc biệt là thưởng thức “báu vật trời cho” của Hạ Long – hải sản tươi sống vào bậc nhất của thế giới. Mặc dù các chuyến du hành trên biển luôn cung cấp những bữa tiệc hải sản ngon nhất dành cho thực khách sành ăn nhưng hãy thử đặt chân vào đất liền một vài ngày, bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ về ẩm thực địa phương, cả về số lượng lẫn chất lượng.

Đặc sản địa phương nơi đây gồm có: mực ống, sam biển, bún bề bề, sá sùng, ruốc lỗ… Và sẽ khó lòng tìm thấy trên những con tàu sang trọng ở vịnh Hạ Long.

THỜI ĐIỂM DU LỊCH HẠ LONG TUYỆT VỜI NHẤT

Có rất nhiều trang web du lịch cho rằng thời điểm đến Hạ Long thích hợp nhất là từ tháng 10 đến tháng 4. Điều này chưa hẳn chính xác so với thực tế. Vịnh Hạ Long có hai mùa rõ rệt: mùa nóng (tháng 5 – tháng 9) và mùa lạnh (tháng 10 – tháng 4). Vì vào mùa hè, những cơn mưa tầm tã sẽ làm ảnh hưởng đến các chuyến du hành bằng tàu nên các công ty du lịch thường khuyên du khách hãy đến đây vào mùa đông. Với hiện tượng nóng lên của trái đất và thời tiết không ổn định thì việc dự đoán có khi không còn chính xác. Ví dụ cụ thể là tháng 8 và tháng 9 thường rất nóng nhưng thời gian vừa qua thì thời tiết lại mát lạnh, dễ chịu, thích hợp cho những chuyến hải hành. Ngược lại, có người cho rằng không nên đến Hạ Long vì thời tiết buốt giá có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Vậy thời điểm nào đến Hạ Long là thích hợp nhất? Câu trả lời rất đơn giản: bất kì lúc nào trong năm, miễn là bạn đã xem dự báo thời tiết trước khi khởi hành.

NHỮNG CON TÀU GỖ HẠ LONG SẼ DẦN BIẾN MẤT

Thưởng ngoạn một trải nghiệm sang trọng để tham quan vịnh Hạ Long trên một con tàu gỗ sẽ chỉ còn là kí ức vì chính sách và điều luật mới được ban hành bởi các cơ quan chính quyền của tỉnh Quảng Ninh. Tàu gỗ rất dễ cháy nên dần được thay tế bằng tàu làm bằng sắt hoặc thép. Đây là một động thái quyết liệt của tỉnh Quảng Ninh nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Không gian quý phái và không khí ấm cúng trong những chiếc tàu gỗ chỉ còn là miền ký ức đẹp đẽ của du khách trong vòng 15 năm tới. Vậy bạn còn chờ gì nữa mà không nhanh chân đến với Hạ Long?

GIÁ RẺ – TRẢI NGHIỆM XA HOA?

Hoàn toàn khác xa với thực tế. Chi phí cho một chuyến du lịch tàu biển trên vịnh Hạ Long dao động trong khoảng từ 1.800.000 – 2.800.000đ/khách và tàu mắc nhất có thể lên đến 9.000.000đ/người. Một số công ty du lịch lại tung ra những giá tour thấp hơn rất nhiều nhưng dịch vụ chưa chắc được đảm bảo vì du khách có thể bị nhồi nhét trong một chiếc xe 16 chỗ chật chội, bước chân lên một chiếc tàu đánh cá cũ kĩ và nguy hiểm, những bữa ăn khủng khiếp và cuối cùng là không thể tận hưởng bất kì điều gì. Vì vậy, xin hãy nhớ “tiền nào của đó”! Nếu bạn muốn giá bèo, hãy nghĩ đến những dịch vụ tồi tệ trước mắt. Bạn muốn sang trọng? Phải chịu khó chi tiền thôi. Ở Hạ Long, sự sang trọng không có chỗ cho các ngân sách eo hẹp!