Hoạt động công ty
13-09-2018

ABU DHABI – DỄ ĐẾN NHƯNG KHÓ QUÊN!

Khi muốn du lịch đến UEA (các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất), người ta sẽ nghĩ ngay đến Dubai – thành phố của sự xa hoa, biểu tượng của sự thịnh vượng, công nghệ hiện đại, kiến trúc ấn tượng của UEA.

>>>>> Xem thêm:Tour Dubai giá ưu đãi.

KHAM_PHA_ABU_DHABI_1

Tuy nhiên chúng ta không thể bỏ quên Abu Dhbi. Đây chính là cái nôi của ẩm thực, văn hóa Ả Rập cho những du khách yêu thích khám phá, tìm hiểu cuộc sống địa phương.

KHAM_PHA_ABU_DHABI_1

Thánh đường Sheikh Zayed–thánh đường lớn nhất thế giới với sức chứa hơn 40.000 người, được xây từ 100.000 tấn đá cẩm thạch, nội thất làm bằng vàng ròng, đèn chùm gắn pha lê Swarovski. Ngoài trừ thời gian cầu nguyện, du khách có thể tự do vào tham quan, đặc biệt là khi hoàng hôn, là thời điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng sự lộng lẫy của thánh đường.

KHAM_PHA_ABU_DHABI_1

Linh dương sừng thẳng Ả Rập. Đây là giống linh dương lớn nhất và được ghi vào sách đỏ “có nguy cơ tuyệt chủng”, chỉ sinh sống ở UEA, Qatar và một số nước lân cận. Du khách có thể đến thư giãn, nghỉ ngơi tại đảo Sir Bani Yas và chụp ảnh những con linh dương sừng thẳng Ả Rập.

KHAM_PHA_ABU_DHABI_1

Ẩm thực Ả Rập. Có sự giao thoa giữa ẩm thực địa phương và ẩm thực Châu Á, sử dụng nhiều loại gia vị (quế, hồi, nghệ, tiêu), các loại quả khô (ớt khô, chà là) trong phần lớn các món ăn. Du khách có thể ghé chợ Al Mina để nếm thử tại chỗ hoặc mua sắm đặc sản địa phương.

 

Bảo tàng Abu Dhabi hay còn gọi là bảo tàng Louvre Abu Dhabi. Được khởi công từ năm 2007 và sắp được đưa vào hoạt động. Bảo tàng dự kiến sẽ trưng bày vô số các kiệt tác nghệ thuật của thế giới cổ đại và đương đại

KHAM_PHA_ABU_DHABI_1

Sa mạc Empty Quarter. Nếu Dubai có sa mạc Safari thì Abu Dhabi có sa mạc Empty Quarter với Tel Moreeb (cồn cát cao nhất thế giới, 305m). Với độ nghiêng 50m, nơi đây không chỉ thu hút khách du lịch thích mạo hiểm mà còn thu hút các tay đua 4×4 hoặc moto 4 bánh đến tham dự cuộc thi Moreeb Hill Climb hàng năm.

KHAM_PHA_ABU_DHABI_1

Khách sạn Yas Viceroy. Đây là một trong những khách sạn 5* hiện đại và sang trọng nhất thế giới. Với hệ thống đèn LED rực rỡ và hình dạng như tàu vũ trụ vô cùng ấn tượng cùng 11 nhà hàng và hộp đêm Rush thu hút lượng khách đến vui chơi, giải trí đông nhất nhì thành phố.

KHAM_PHA_ABU_DHABI_1

Ferrari World. Được mở cửa vào năm 2010, có diện tích 200.000m2, Ferrari World trở thành trung tâm giải trí trong nhà lớn nhất thế giới. Du khách đến đây để trải nghiệm các trò chơi mạo hiểm thế giới: tàu lượn nhanh nhất thế giới Formula Rossa, tàu lượn có vòng xoắn cao nhất thế giới Flying Aces hay Galleri Ferrari – bộ sưu tập xe Ferrari lớn nhất thế giới.

Du ngoạn bằng thuyền dhow. Với hơn 400km đường bờ biển, du khách đến đây có thể ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trên biển hoặc tham quan các hòn đảo bằng thuyền dhow truyền thống

Pháo đài Jal Halili. Pháo đài được xây dựng từ thế kỉ 19 để bảo vệ thành phố và vườn cọ quý giá của hoàng gia. Ngày nay pháo đài trở thành bảo tàng để du khách đến tham quan và thư giãn trong những ngôi vườn xinh đẹp.

KHAM_PHA_ABU_DHABI_1

Bệnh viện chim ưng Abu Dhabi. Người Ả Rập đã thuần hóa và huấn luyện thành công chim ưng từ 2000 năm trước. Có rất nhiều bệnh viện chim ưng ở UEA nhưng ở Abu Dhabi là bệnh viện chim ưng lớn nhất và hiện đại nhất thế giới. Du khách có thể đăng kí tour tham quan bệnh viện để ngắm nhìn hoạt động, cuộc sống và thậm chí được tiếp xúc, chụp hình với loài chim hùng mạnh này.

KHAM_PHA_ABU_DHABI_1

Chèo thuyền kayak giữa rừng đước. Nếu muốn thư giãn cùng thiên nhiên thì du khách có thể chèo thuyền kayak trong rừng đước dọc bờ biển của Abu Dhabi. Nơi đây ngoài hệ thực vật độc đáo còn rất nhiều loài chim thú vị để khách du lịch khám phá.

 

Siêu xe cảnh sát. Cảnh sát ở Abu Dhabi được trang bị loại xe hiện đại với 770 mã lực và đắt giá nhất thế giới – Lykan Hypersport (3.4 triệu đô). Loại xe này được Trung Đông sản xuất và từng xuất hiện trong siêu phẩm điện ảnh Fast & Furious 7.

 

KHAM_PHA_ABU_DHABI_1

 

KHAM_PHA_ABU_DHABI_1