Hoạt động công ty
13-09-2018

ĂN LÊ LẾT Ở HÀ NỘI

Bạn đến Hà Nội nhưng chưa biết sẽ ăn uống thế nào? Bạn muốn tìm một thiên đường ẩm thực, nơi bạn có thể tìm thấy vô vàn các món ăn rất ngon và giá cả lại vô cùng “hạt dẻ” Hà Nội.

Chợ Đồng Xuân là ngôi chợ lớn nhất Hà Nội, cung cấp sỉ lẻ đa dạng các mặt hàng trong một tòa nhà bốn tầng được xây dựng theo kiến trúc từ thời Liên Xô cũ, ở phía Bắc của Phố cổ.

Bạn nên bắt đầu khám phá từ tầng trệt, nơi bày bán rất nhiều đồ tươi sống: hải sản, các loại thịt, rau… Lầu 1 sẽ là không gian của các cửa hàng quần áo: áo thun, túi xách, vải vóc…

Nếu đã thấy đói, bạn nên tự thưởng cho bản thân một vài món ăn đường phố đặc trưng của thủ đô Hà Nội.

 

mon_an_ha_noi_1

 

Chợ Đồng Xuân là một trong những số ít nơi bán thịt nướng xiên tre, một phiên bản thú vị của món bún chả “huyền thoại” đã gắn liền với hình ảnh cựu Tổng thống Mỹ Obama. Ở đây, món ăn này được chế biến theo cách truyền thống: thịt heo được bọc lá lốt, xiên qua thanh tre và nướng trên than hồng. Chỉ mới ngửi thấy mùi hương cũng đủ để du khách nuốt nước miếng ừng ực. Thịt nướng được dọn kèm bún, rau xanh và nước mắm chua ngọt.

 

mon_an_ha_noi_1

 

Gần với cổng ra vào, bạn sẽ tìm thấy một gánh bán bún ốc và chỉ bán đến trưa là hết. Phần ngon nhất của bún ốc chính là nước dùng, rất thanh nhẹ và hương vị tinh tế. Ốc được làm sạch sẽ, vừa ngọt vừa dai sần sật. Nếu thích có thể thả thêm vài miếng quẩy chiên và một ít nghệ. Bạn chỉ tốn khoảng 30.000 – 35.000đ là có ngay một tô bún ốc nóng hổi để thưởng thức.

 

mon_an_ha_noi_1

 

Trong chợ có một quầy bán cháo sườn heo bắt đầu từ 5h chiều đến nửa đêm. Một tô cháo sườn đúng bài chỉ khoảng 30.000đ, có hương thơm nhẹ nhàng và vị ngọt của sườn heo được ninh kĩ. Không thể thiếu quẩy nóng khi húp xì xụp tô cháo, đặc biệt trong những ngày Hà Nội trở gió.

 

mon_an_ha_noi_1

 

Đã là người Hà Nội thì không thể sống thiếu phở. Điều đó cũng giống như người miền Nam rất thích hủ tíu – một món ăn có xuất xứ từ CambodiaTrung Quốc – được tạo ra hương vị đặc trưng riêng của người Đàng Trong. Món ăn mà bạn nhất định phải thử khi đến chợ Đồng Xuân là món phở tíu. Cái tên đã gợi lên hình ảnh đặc trưng của món ăn: đó là sự pha trộn giữa phở và hủ tíu. Bánh phở sẽ được trộn chung với thịt heo thái mỏng chan nước súp nóng hổi, kèm một chút rau thơm và đậu phộng rang, hành phi. Một tô chỉ khoảng 25.000 là vừa no bụng.

 

mon_an_ha_noi_1

 

Thay vì ăn thịt heo nướng, hãy thử thưởng thức bún với chả giò cua bể. Một phần đầy đủ chỉ khoảng 30.000đ nhưng chắc chắn bạn sẽ còn thòm thèm và gọi thêm vài chiếc chả giò nóng giòn.

 

mon_an_ha_noi_1

 

Gỏi đu đủ khô bò là món ăn vặt yêu thích của giới trẻ Hà thành. Vị giác của bạn sẽ được kích thích tối đa với sự hỗn hợp kì diệu của cay, chua, giòn, dai tạo nên một món ăn hấp dẫn khó cưỡng.

 

mon_an_ha_noi_1

 

Có một món ăn mà bạn có thể nhâm nhi cả ngày lẫn đêm, bề ngoài mướt mát, nhỏ xinh đó là bánh bột lọc. Hình dáng giống bánh cuốn, bánh bột lọc có nhân bên trong là tôm giã nhuyễn hay thịt nạc dăm, ăn kèm với nước mắm chua ngọt. Nếu một dĩa 20.000đ chưa làm bạn thỏa mãn thì có thể gọi thêm vài dĩa nữa.

 

mon_an_ha_noi_1

 

“Chè Xuka” – một món ăn gợi sự tò mò được đặt theo tên nhân vật truyện tranh nổi tiếng Doremon. Món chè này là một tác phẩm hoàn hảo của sự pha trộn đặc biệt giữa nguyên liệu và màu sắc: sữa dừa trắng pha lẫn những miếng sương sáo đen bóng, điểm xuyến một ít thạch trái cây màu xanh, kết hợp với trân châu giòn sần sật và hạt lựu đỏ hấp dẫn. Cuối cùng là thả vào tô chè một ít trái cây tươi là bạn có ngay một món ăn giải nhiệt, thanh mát cho cơ thể.