Hoạt động công ty
13-09-2018

BẠN SẼ LÀM GÌ KHI SAPA VÀ ĐÀ LẠT LẠI “THẤT THỦ” VÀO DỊP LỄ?

Nếu bạn đang chuẩn bị lên kế hoạch cho kì nghỉ lễ sắp đến, bạn cần phải có nhiều may mắn hơn nữa để tìm được một phòng nghỉ hoặc một vé máy bay giá rẻ cho mình.

dat-lat-that-thu

Hầu như tất cả khách sạn tại hai địa điểm được yêu thích nhất là Đà LạtSapa đều hết phòng cho dịp lễ 30/4 và 1/5. Quảng Bình, “thiên đường hang động” tại miền Trung Việt Nam, cũng được dự đoán là lượng khách du lịch sẽ tăng đột biến.

Một vài người chậm chân đã thông báo về việc giá phòng hiện nay đã tăng gấp đôi so với ngày thường nhưng họ không còn sự lựa chọn nào khác.

“Tôi đã phải đồng ý với giá dịch vụ mới vì tất cả các khách sạn đều đã hết phòng. Tôi không muốn hủy bỏ kế hoạch đi chơi của mình”, một cô gái đến từ Hà Nội chia sẻ về chuyến đi Sapa sắp đến của mình. Các khách sạn ở thành phố cao nguyên này đã kín phòng từ một tuần trước. Lịch bắn pháo hoa sẽ được tổ chức vào chủ nhật,

Vào năm ngoái, SapaĐà Lạt đều được bình chọn là những điểm đến thích hợp nhất cho năm 2018 bởi các lữ khách của trang web du lịch đình đám TripAdvisor. Khí hậu và cảnh quan ở đây đều mát lạnh quanh năm cho dù Việt Nam là đất nước nhiệt đới. Văn hóa đa dạng được tạo nên từ các dân tộc thiểu số cũng là một điểm nhấn đặc biệt tại hai vùng đất này.

Tỉnh Quảng Bình, một nhân tố mới nổi về các hoạt động khám phá hang động, cũng là một lựa chọn tiêu biểu cho mùa du lịch, đã một biến động vào năm ngoái khi nền công nghiệp du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi thảm họa chất thải của Formosa.

Theo một khảo sát bạn đọc gần đây của VnExpress đã nhận được tổng cộng 5600 câu trả lời, trong đó một nửa dự định sẽ ở nhà trong ngày lễ. Tuy nhiên 30% sẽ về quê và 14% chắc chắn sẽ đi du lịch.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã tăng cường thêm 175 chuyến bay cho các chặng nội địa, tăng 15% nhu cầu du lịch so với mùa lễ năm ngoái. Các công ty đường sắt cũng đã có kế hoạch gia tăng 12 tuyến đường đến các địa điểm “hot” như Nha Trang Phan Thiết.

Bốn ngày nghỉ sẽ kết thúc vào thứ 3 tuần sau. Hầu hết các tỉnh miền Nam Việt Nam sẽ trải qua một trong những mùa hè nóng nhất từ trước đến nay, một lượng du khách khổng lồ ở các địa điểm du lịch cũng sẽ tạo ra sức nóng dữ dội trong mùa du lịch lễ năm nay.

Kì nghỉ lễ kéo dài tiếp theo trong năm sẽ là quốc khánh vào đầu tháng 9. Nếu không muốn trả giá đắt vì chậm chân thì du khách nên lên kế hoạch sớm nhất có thể.

Nguồn: VnExpess