Những điều cần biết
13-09-2018

BANGKOK – ĐỊA ĐIỂM THU HÚT KHÁCH DU LỊCH ĐÔNG NHẤT THẾ GIỚI

Vào ngày 22/9 vừa qua, Hiệp hội Mastercard đã công bố kết quả của bảng xếp hạng thường niên Global Destination Cities Index 2016, dựa trên khảo sát 132 thành phố du lịch trên thế giới. Năm nay, vượt qua hàng trăm đối thủ lớn trên toàn cầu, thủ đô Bangkok (Thái Lan) đã dẫn đầu là thành phố đông khách du lịch quốc tế nhất thế giới.

Sau đây là 10 thành phố đứng đầu trong bảng xếp hạng:

Bangkok (Thái Lan):

Mặc dù vẫn còn những bất ổn về chính trị nhưng trong năm 2016, Bangkok đã trở lại ngôi vị quán quân với 21,47 triệu lượt khách quốc tế. Không chỉ dẫn đầu về số lượng khách lưu trú qua đêm tại thành phố mà Bangkok còn luôn nằm trong top về chi phí giá rẻ cho một chuyến đi.

thanh_pho_dong_khach_du_lich

Luân Đôn (Anh):

Với 19,88 triệu lượt khách vào năm 2016 (so với năm 2015 là 18.82 triệu lượt), Luân Đôn đã lùi xuống vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng. Tuy nhiên đây vẫn là thành phố hấp dẫn nhất Châu Âu dành cho các du khách quốc tế.

thanh_pho_dong_khach_du_lich

Paris (Pháp):

“Kinh đô thời trang” của Châu Âu vẫn giữ nguyên phong độ ở vị trí thứ 3 với 18,03 triệu lượt khách (tăng gần 2 triệu lượt so với năm 2015). Paris vẫn là lựa chọn yêu thích dành của những cặp tình nhân và là một trong những địa điểm trăng mật hấp dẫn nhất thế giới.

thanh_pho_dong_khach_du_lich

Dubai (UEA):

Không thay đổi vị trí so với năm 2015, Dubai xếp vị trí thứ 4 với 15,27 triệu lượt khách. Cùng với các dịch vụ lưu trú cao cấp, sang trọng cùng các điểm tham quan đặc sắc, Dubai sẽ còn là đại diện Trung Đông có nền du lịch phát triển mạnh mẽ và tiến xa hơn nữa trong năm 2017.

thanh_pho_dong_khach_du_lich

New York (Mỹ):

Tăng một hạng so với năm ngoái là New York với vị trí thứ 5. Tuy luôn lọt vào top các thành phố đắt đỏ nhất thế giới nhưng New York vẫn luôn có một sức hút không thể cưỡng lại đối với khách du lịch.

thanh_pho_dong_khach_du_lich

Singapore:

Một đại diện khác của Đông Nam Á có mặt trong top ten là Singapore với 12,11 triệu lượt khách. Đất nước bé nhỏ luôn có mặt trong top 10 của Mastercard vì những nỗ lực không ngừng nghỉ để phát triển du lịch. Không vì sự ưu đãi thiên nhiên vốn nghèo nàn mà vì những công trình hiện đại nhưng gần gũi và thân thiện với môi trường.

thanh_pho_dong_khach_du_lich

Kuala Lumpur (Malaysia):

Xếp sau Singapore là người láng giềng anh em Malaysia với Kuala Lumpur. Trong năm 2016, thủ đô này đã chào đón 12,02 triệu lượt khách quốc tế. Với biểu tượng tòa tháp đôi Petronas Tower mạnh mẽ, nhịp sống sôi động, văn hóa đa dạng và ẩm thực phong phú thì Kuala Lumpur luôn là một lựa chọn phù hợp cho mọi đối tượng khách du lịch, từ bình dân đến cao cấp.

thanh_pho_dong_khach_du_lich

Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ):

Lùi 4 bậc so với năm 2015 là Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) với 11,95 triệu lượt khách. Istanbul là một thành phố du lịch đặc biệt vì là nơi giao thoa giữa hiện đại và cổ tích, là cây cầu bắc ngang Châu Á và Châu Âu. Vì thế Istanbul vẫn thu hút lượng khách du lịch đa dạng quốc tịch từ khắp mọi nơi trên thế giới để đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp thần thoại của thủ đô này.

thanh_pho_dong_khach_du_lich

Tokyo (Nhật Bản):

Nhân tố mới lọt vào top 10 năm nay chính là thủ đô Tokyo của Nhật Bản với 11,7 triệu lượt khách. Cùng với những nét đặc trưng trong văn hóa và có một trong những nề ẩm thực nổi tiếng nhất thế giới thì “xứ sở mặt trời mọc” này chắc chắn sẽ còn vươn xa hơn nữa trong bảng xếp hạng này.

thanh_pho_dong_khach_du_lich

Seoul (Hàn Quốc):

Vị trí cuối cùng thuộc về một đại diện khác của Đông Á, thủ đô Seoul của xứ sở kim chi Hàn Quốc. Trong năm 2016, đã có 10,2 triệu lượt khách đã đến Seoul du lịch. Cùng với các chính sách đơn giản hóa các thủ tục visa và hải quan, các chương trình khuyến mại hấp dẫn, các hoạt động giải trí đặc sắc thì Seoul sẽ vẫn còn khẳng định sức hút mạnh mẽ của mình đối với du khách quốc tế.

thanh_pho_dong_khach_du_lich