Những điều cần biết
13-09-2018

NHỮNG ĐIỀU LƯU Ý KHI DU LỊCH THÁI LAN VÀO THỜI GIAN QUỐC TANG

Vào ngày 13/10/2016 vừa qua, quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej đã băng hà trong niềm tiếc thương vô hạn của nhân dân Thái Lan. Chính phủ Thái Lan tuyên bố để quốc tang trong vòng 30 ngày kể từ ngày 13/10 và hạn chế các lễ hội, hoạt động vui chơi, giải trí trong nước.

 

quoc_tang_thai_lan_

 

Đất nước Thái Lan tôn thờ nhà vua như một vị thánh sống vì những tài năng và những công lao đóng góp cho dân tộc. Trong những ngày này, người Thái ở mọi lứa tuổi, ngành nghề đều tiếc thương, cầu nguyện cho nhà vua được an nghỉ. Không khí đau buồn bao trùm cả đất nước.

 

quoc_tang_thai_lan_

 

Vì vậy, nếu du lịch Thái Lan vào những ngày này, du khách nên tôn trọng những cảm xúc trong thời gian nhạy cảm và làm theo sự hướng dẫn, lời khuyên của người dân địa phương.

An ninh sẽ được chính quyền siết chặt, các hoạt động giải trí sẽ bị kiểm soát nghiêm ngặt, việc tiêu thụ các sản phẩm có cồn cũng bị giới hạn tối đa. Tuy nhiên các điểm tham quan du lịch, bãi biển, trung tâm thương mại vẫn được mở cửa để không làm ảnh hưởng đến du khách quốc tế.

 

quoc_tang_thai_lan_

 

Những việc nên lưu ý khác:

  • Trang phục lịch sự đến các đền đài, chùa chiềng, các điểm tưởng niệm nhà vua, khu vực công cộng: áo đen hoặc tối màu, không ăn mặc hở hang (áo che vai, quần phủ gối).
  • Không say xỉn.
  • Không bài xích, cợt nhả về chính trị hoặc hoàng gia hay tung tin không chính xác về tình hình hiện tại.
  • Thông cảm và chia sẻ về không khí đau buồn của người dân Thái Lan.

Đối với luật pháp Thái Lan, xúc phạm chế độ hoặc hoàng gia sẽ bị trừng trị nghiêm khắc, có thể bị giam tù, kể cả đối với khách quốc tế.