Những điều cần biết
13-09-2018

Bảo tàng Cố cung Đài Loan nơi lưu trữ bộ sưu tập nghệ thuật khổng lồ

Bảo tàng Cung điện Quốc gia (bảo tàng Cố cung) là một bảo tàng ở quận Sỹ Lâm, Đài Bắc, Đài Loan. Đây là nơi trưng bày của hơn 696.000 mảnh ghép Lịch sử Trung Quốc, một trong những bảo tàng lớn nhất trên thế giới về các hiện vật hoàng gia và tác phẩm nghệ thuật.  Nguồn: Wikipedia

 

Từng là nơi để các hoàng đế hưởng thụ cuộc sống ẩn sĩ, ngày nay du khách có thể đến đây để chiêm ngưỡng bộ sưu tập đồ cổ và châu báu Trung Quốc lớn nhất thế giới.

bao-tang-co-cung-dailoan

 

Đến thăm Bảo tàng Cố cung Quốc gia để ngắm nhìn một trong những bộ sưu tập nghệ thuật và hiện vật Trung Quốc lớn nhất thế giới, trải dài 8.000 năm qua nhiều triều đại. Bảo tàng được thành lập năm 1925, sau khi nước Trung Hoa Dân quốc ra đời 13 năm.

bao-tang-co-cung-dailoan

Nằm ở Đài Bắc, thủ phủ của Đài Loan (Trung Quốc), bảo tàng Cố cung nổi tiếng với bộ sưu tập các hiện vật và tác phẩm nghệ thuật Trung Hoa lớn nhất thế giới. Ảnh: SCMP.

 

Khám phá lịch sử của Trung Quốc qua các triển lãm được bố trí theo thời gian từ văn hóa Trung Quốc Thời đồ đá mới trong giai đoạn 4500 – 2700 tr.CN đến thế kỷ 20. Ngắm nhìn đồ đồng và những viên ngọc bích của Trung Quốc và tìm hiểu về lịch sử gốm sứ Trung Quốc. Chiêm ngưỡng các bức họa từ Triều Đường, thư pháp từ Triều Tần, những cuốn sách quý hiếm từ Triều Tống và văn tự từ Triều Thanh.

 

bao-tang-co-cung-dailoan

Bảo tàng còn có khu tương tác hiện đại với video và chiêm ngưỡng 20 bức tranh nổi tiếng qua hiện thực ảo. Ảnh: CNN.

 

Triển lãm được yêu thích là triển lãm các tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp từ Triều Minh và Triều Thanh. Đừng bỏ lỡ tác phẩm điêu khắc bên trong vỏ quả óc chó mà du khách phải dùng kính lúp để xem hay hình chiếc thuyền được khắc trong một viên đá ô liu tí hon. Từ dụng cụ sơn mài và nhạc cụ đến đồng hồ bỏ túi và đồ thủy tinh, bộ sưu tập của bảo tàng đồ sộ đến mức các cuộc triển lãm được luân chuyển liên tục.

bao-tang-co-cung-dailoan

 

Hãy nghỉ ngơi một chút và thưởng thức điểm tâm hoặc nhâm nhi tách trà Trung Quốc tại Quán trà Sanxitang. Bảo tàng cũng có hai quán café và một nhà hàng. Nếu du khách đến thăm vào cuối tuần, hãy thưởng thức chương trình âm nhạc truyền thống miễn phí.

Tour Đài Loan ở đâu cũng rẻ nhưng đi ngay với Lửa Việt vì chúng tôi cam kết:

  • Tỉ lệ đậu visa là 99,9%. Hoàn lại 100% tiền tour nếu không đạt visa.
  • Không phụ thu phòng đơn nếu đăng ký trước ngày.
  • Hướng dẫn viên tốt nhất miền Nam Việt Nam.
  • Tư vấn 24/7, hỏi 1 đáp 10, thu tiền tận nơi.

   Xem ngay giá tour của Lửa Việt

Bảo tàng coi trọng tính giáo dục và tổ chức các sự kiện, buổi thảo luận và chương trình biểu diễn nghệ thuật hàng tuần. Tại đây có nhiều hoạt động kể chuyện, một vườn giáo dục dành cho trẻ em, các hoạt động gia đình và một trung tâm giáo dục điện tử. Tham dự một buổi hội thảo về thư pháp Trung Quốc hoặc một lớp học về lịch sử nghệ thuật và mỹ học Trung Quốc. Du khách có thể đến Bảo tàng Cố cung Quốc gia bằng xe buýt hoặc tàu hỏa.
 

 

bao-tang-co-cung-dailoan

Bộ sưu tập ấn tượng này gồm các bức họa, thư pháp, tượng, đồ trang sức, đồ gốm, ngọc và các hiện vật tôn giáo. Ảnh: SCMP.

 

bao-tang-co-cung-dailoan

 

Giờ mở cửa thay đổi tùy thuộc vào triển lãm, do đó hãy gọi điện trước nếu du khách muốn tham quan theo chủ đề cụ thể. Đến sớm để tránh những chuyến xe buýt tham quan đông đúc. Bảo tàng cũng cung cấp hướng dẫn viên và máy hướng dẫn bằng tiếng Anh. Áp dụng giá vé ưu đãi cho học sinh, trẻ em và người khuyết tật. Lưu ý rằng du khách không được chụp ảnh và quay video trong các phòng triển lãm.

 

bao-tang-co-cung-dailoan

Một trong những hiện vật thu hút sự chú ý của du khách là khối ngọc bích được tạc thành hình cây cải thảo (hay còn gọi là bắp cải Trung Quốc). Màu sắc và hình dạng tự nhiên của khối ngọc đã được nghệ nhân khéo léo tận dụng để tạo hình. Đây là biểu tượng cho đức hạnh của người phụ nữ hoặc cho sự giàu có, may mắn. Ảnh: Lds.

bao-tang-co-cung-dailoan

Một hiện vật khác được du khách yêu thích là khối đá thạch anh được ví như “miếng thịt kho tàu”, được tạc vào thời nhà Thanh. Ảnh: Artnetnews.