Tin tức du lịch
23-11-2022

DU LỊCH HÀN QUỐC MÙA ĐÔNG – BÍ KÍP ĐỂ CHUYẾN ĐI TRỌN VẸN

Nếu bạn là người yêu thích phong cảnh lãng mạn như “Các hot K-drama – phim truyền hình Hàn Quốc” thì đây là thời điểm du lịch Hàn Quốc không thể tuyệt vời hơn. Mùa đông thường kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 với nhiệt độ trung bình -2 ºC. Vào thời điểm này, thường khá lạnh và khô. Đặc biệt, các khu vực miền núi ở Hàn Quốc không chỉ có nhiệt độ thấp, tiết trời lạnh giá mà thường xuyên có những đợt tuyết rơi dày đặc. Chính vì vậy, các khu vực này được xem là địa điểm lý tưởng cho những hoạt động mùa đông như: trượt tuyết, đi xe trượt tuyết và lướt ván trên tuyết. 

Để có một chuyến đi trọn vẹn, hãy tham khảo những Lưu ý sau nhé!

1. Một chiếc Vali Du lịch Hàn Quốc cần chuẩn bị những gì? 

Một chiếc va li du lịch Hàn Quốc cần những gì?

Một chiếc vali du lịch Hàn Quốc cần những gì?

  • Passport & visa: Bạn có thể tham khảo về thủ tục visa trên Website của Đại sứ quán Hàn Quốc hoặc liên hệ Lửa Việt để được tư vấn chính xác và nhanh nhất.
  • Quần áo ấm: đồ len, đồ giữ nhiệt, lót lông, tất, khăn choàng, găng tay, nón len… Dù cần giữ ấm cơ thể nhưng nên cân nhắc các tiêu chí gọn, nhẹ, không thấm nước để tránh thời tiết xấu bất thường. Không nên chọn các loại trang phục quá dày, nặng vì sẽ rất vướng víu, làm hành lý trở nên nặng nề khó di chuyển hơn. Một mẹo dành cho bạn là nên chọn trang phục tối màu để hấp thụ nhiệt tốt hơn, giúp bạn cảm thấy ấm hơn.
  • Giày mềm, giày thể thao hoặc giày boot: Để tiện đi lại và giữ ấm tốt hơn cho đôi chân của bạn.
  • Kem dưỡng da giữ ẩm, xịt khoáng, kem trị nẻ: Vì mùa đông rất lạnh và khô rát, độ ẩm cũng rất thấp nên da sẽ bị khô và thiếu nước. Cần cung cấp đủ nước cho cơ thể và da nếu bạn muốn có chuyến du lịch trọn vẹn.
  • Bình giữ nhiệt: Giúp bạn luôn có nước ấm dù phải đi lại và di chuyển để thăm quan ở nhiều nơi.
  • Một số loại thuốc thông dụng: thuốc chống cảm lạnh, cúm, sốt, nhức đầu, kháng sinh, dầu gió,… Những loại thuốc tưởng chừng như thông thường nhưng sẽ rất khó kiếm nếu lần đầu tới Hàn. 
  • Tiền tệ: Bạn nên đổi ra won của Hàn Quốc ở các điểm trao đổi ngoại tệ hoặc ngân hàng. (1 Won = 17,514 VNĐ tuỳ thời điểm).

2. Di chuyển như thế nào để tránh tuyết? 

Đối với việc di chuyển ở Hàn Quốc vào mùa Đông thật không dễ dàng. Với thời tiết thông thường, bạn có thể đến Hàn Quốc với bất kỳ phương tiện gì, từ xe buýt, taxi, tàu hỏa hay tàu điện ngầm. Tuy nhiên nếu du lịch Hàn Quốc mùa Đông này bạn nên di chuyển bằng tàu điện ngầm hoặc tàu hỏa để hạn chế khả năng trơn trượt do tuyết đóng lớp trên đường. Không những vậy, chi phí đi lại bằng những phương tiện này cũng khá rẻ. Nhưng bạn nên tham khảo trước về thông tin các chuyến tàu để tránh bị nhầm lẫn tại nhà ga.

3. Ở đâu cho tiện?

Những khách sạn ở khu Hongdae và Myeongdong sẽ là những lựa chọn khá tốt. Đây là những địa điểm có nhiều hàng quán mà giá thành lại rất phải chăng. Hơn nữa, nó gần các ga tàu điện ngầm nên sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho việc di chuyển.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các trang web tìm phòng khách sạn để tìm cho mình một nơi ở thích hợp trong những ngày du lịch ở Hàn Quốc.

4. Làm thế nào để giữ ấm cơ thể?  

Khi thời tiết lạnh, dường như bạn tiêu hao năng lượng cũng nhanh hơn và cảm thấy nhanh đói hơn. Để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho chuyến đi của mình bạn cần ăn uống đủ bữa, có thể chọn đồ ăn đậm vị cay, và đặc biệt nên ăn lúc còn nóng để giữ ấm cho cơ thể. Một số món ăn mà bạn nên thử qua là: canh hầm từ xương, lẩu kim chi, bánh gạo cay (tokbokki), mì tương đen hay bánh cá…
Sau một ngày đi lại nhiều, bạn nên ngâm chân vào nước ấm khoảng 10 phút để các mạch máu được lưu thông dễ dàng và cảm thấy dễ chịu hơn.

5. Số điện thoại hữu ích

danh sách số điện thoại hữu ích

Danh sách các số điện thoại hữu ích tại Hàn Quốc