Những điều cần biết
13-09-2018

BÙNG NỔ DU LỊCH, TĂNG CƯỜNG THÊM CÁC CHUYẾN BAY ĐẾN ĐÀ NẴNG

Thành phố Đà Nẵng dần khẳng định vị thế du lịch của mình bên cạnh hai người khổng lồ Hà Nội và Sài Gòn.

Cùng với công tác chuẩn bị tổ chức các sự kiện mang tầm vóc quốc tế, một số chuyến bay quốc tế sẽ được đưa vào khai thác vào mùa hè này để nối Đà Nẵng với các thành phố du lịch khác của Đông Nam Á, nhằm đáp ứng yêu cầu du lịch đang tăng nhanh tại thành phố biển này.

Vào cuối tháng 5, hãng hàng không giá rẻ Vietjet dự kiến sẽ khai trương đường bay mới giữa Đà NẵngSeoul.

san-bay-da_-nang

Để phục vụ lượng khách du lịch Thái Lan đang tăng vọt ở miền Trung Việt Nam, Thai Air Asia cũng đã thông báo về kế hoạch “đường bay vàngĐà Nẵng – Bangkok. Các chuyến bay dự kiến sẽ đi vào hoạt động ngày 9/6 và mỗi ngày sẽ có một chuyến.

Một nhà ga quốc tế mới của thành phố sẽ được thiết lập nhằm phục vụ cho các dịch vụ bay và được thiết kế để phục vụ sáu triệu khách một năm.

Đà Nẵng là một trong những thành phố lớn của Việt Nam và là trung tâm du lịch – kinh tế mũi nhọn của cả nước, thu hút rất nhiều khách du lịch nước ngoài, bao gồm cả du khách Thái đến đây quanh năm, ông Santisuk Khlongchaiya – Giám đốc Thương mại của Thái Air Asia đã nhận định như vậy. Theo ông, từ Đà nẵng, du khách có thể dễ dàng tham quan các điểm đến lừng danh thế giới như Hội An, Huế và thánh địa Mỹ Sơn.

Hội An được biết đến như là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch nhiều nhất Việt Nam, tuy chưa có sân bay riêng tại đây nhưng chỉ cách Đà Nẵng 30km. Năm ngoái, có hơn 2,6 triệu khách du lịch đã đặt chân đến Hội An, tăng khoảng 18% so với năm 2015 với hơn 1.3 triệu du khách nước ngoài.

Đà Nẵng nổi tiếng là thành phố biển yên bình với nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn, đặc biệt là những bãi biển dài và các resort cao cấp.

Vào năm nay, du lịch Đà Nẵng hứa hẹn một loạt các sự kiện nổi bật. Một trong những điểm nhấn chính là Lễ hội Pháo hoa 2017 được tổ chức từ ngày 30/4 đến ngày 24/6, những hoạt động du lịch biển và Hội nghị Du lịch Golf Châu Á 2017.

Vào tháng 5 này, T’way Air – một hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc – sẽ bắt đầu khai trương đường bay từ Daegu đến Đà Nẵng với tần suất 5 chuyến/tuần.

Cùng 8 hãng hàng không khác sẽ mở rộng dịch vụ giữa thành phố Đà NẵngHàn Quốc. Cùng lúc đó, Jestar Pacific đã bắt đầu kết nối du khách Hongkong đến đây vào cuối tháng 3 vừa qua.

Đà Nẵng đang bước vào giai đoạn nước rút để đưa vào hoạt động một ga quốc tế của sân bay, trị giá 154 triệu đô Mỹ vào tháng sau và hoàn toàn sẵn sàng cho Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Châu Á Thái Bình Dương vào tháng 11 năm nay.

ga_quoc_te_da_nang

Theo Sở Du lịch thành phố, Đà Nẵng đã tiếp đón hơn 1,3 triệu lượt khách du lịch vào quý 1 năm 2017, tăng 30% so với cùng kì năm ngoái. Hơn một nửa con số đó là khách nước ngoài, tăng trưởng mạnh gần 60%.

Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Hong Kong là 4 thị trường có tỉ lệ tăng trưởng cao nhất hiện nay.