Những điều cần biết
13-09-2018

CẢNH BÁO HIỆN TƯỢNG LỪA ĐẢO VÉ MÁY BAY TẾT

Tết nguyên đán là thời điểm được mong đợi nhất trong năm của người Việt, nhưng cứ mỗi khi đến giai đoạn này thì lại có không ít nỗi lo lắng cho những người con xa quê. Các phương tiện công cộng thi nhau tăng giá, tình trạng vé thì khan hiếm trong đó vé máy bay là một phương tiện nổi cộm. Nắm  rõ tâm lý này các đối tượng lừa đảo đã gây ra hàng loạt các vụ lừa đảo  với 1001 những thủ đoạn khác nhau.

Hiện nay có 3 hãng máy bay chặng nội địa phục vụ vé máy bay Tết nổi bật là VietNam Airlines, VietJet và JetStar Pacific. Dựa theo tính chất của từng hãng mà có những hành vi chiêu thức lừa đảo cũng khác nhau

VietNam Airlines điều kiện vé có thể hoàn nên khi nhận thông tin từ khách hàng, đối tượng sẽ tiến hành mua và xuất vé cho khách, thậm chí có thể giao vé tận nhà để lấy lòng tin từ khách hàng. Sau đó sẽ tiến hành làm thủ tục hoàn vé

Đối với hãng VietJet hay JetStar thì điều kiện vé là không hoàn nên đối tượng đã sử dụng chiêu thức đổi tên. Tương tự như trên, đối tượng cung cấp cho khách hàng một Mã đặt chỗ với thời gian, tên họ và hành trình đều chính xác. Nhưng đến ngày đi khách không đi được là do đã bị đổi tên và bán cho một khách hàng khác.

Khách hàng có thể kiểm tra với hãng về tình trạng chỗ và nhận được câu trả lời ngay tại thời điểm mua vé và Mã đặt chỗ vé hiện hữu, các đối tượng lừa đảo sẽ thực hiện hành vi hoàn vé hay đổi tên vào khoảng thời gian sau ngày bán từ 3 – 7 ngày nhằm tạo lòng tin khi khách hàng gọi lên hãng để kiểm chứng tình trạng vé.

Phòng vé cũng có thể là giả vì đã có trường hợp phòng vé lập ra chỉ để bán vé Tết và sau đó biến mất… không dấu vết. Các nạn nhân không thể liên kết với nhau để tố cáo cơ quan điều tra.

Các hãng có hỗ trợ cho bạn trong trường hợp bạn bị lừa? KHÔNG!! Hãng không giúp bạn lấy lại tiền, lấy lại vé vì giao dịch giữa hãng và người mua vé trực tiếp đều đúng với thủ tục và có tính pháp lý rõ ràng, Vì thế, hãng chỉ thông cảm nhưng không có một bằng chứng hay cơ sở để giúp đỡ khách hàng.

Hãy tự bảo vệ chính mình!

Thứ nhất, là tự mình đặt vé và trang bị các kiến thức về đặt vé trên các website chính thức của các Hãng, thao tác chính xác các thông tin yêu cầu và đọc kỹ điều kiện đi kèm.

Thứ hai, là đặt vé qua các đại lý, nên lựa chọn những đại lý chính thức được các hãng xác nhận uỷ quyền, uy tín và hoạt động lâu năm nhằm đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm của khách hàng.

Phòng vé máy bay Lửa Việt là đại lý chính thức của nhiều Hãng Máy Bay tại Việt Nam, chúng tôi hoạt động 24/24 với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và đặc biệt cam kết hoàn 200% tiền vé nếu khách hàng không có chuyến bay, không có chỗ sau khi đã thực hiện giao dịch.

Chúc quý khách hàng có chuyến hành trình thượng lộ bình an, và năm 2016 sẽ là một năm đạt được nhiều thành công.