Những điều cần biết
23-06-2020

CÓ MỘT ĐÀ LẠT MƠ MÀNG NHỮNG MÙA HOA

1. Mùa Hoa Hướng Dương – Nhắm mắt thấy mùa hè rực nắng giữa lòng thành phố yên lành:

Đà Lạt dường như đã trở nên ấm áp hơn vì được tô điểm bởi sắc vàng tươi sáng, tràn đầy năng lượng của những bông hoa hướng dương kiêu hãnh, vươn mình dõi theo hướng Mặt trời.


Để ngắm mùa hoa này đúng vào dịp rực rỡ nhất, bạn có thể đến Đà Lạt vào tháng 11, 12 hoặc tháng 3, 4 đi theo hướng đường làng hoa Vạn Thành đến đèo Tà Nung. Khu vực này thường có rất nhiều vườn hoa hướng dương. Ngoài ra tại nông trại Đà Lạt Milk ở huyện Đơn Dương cũng có cánh đồng hoa hướng dương rộng lớn.

2. Cẩm Tú Cầu – Mùa hoa ấn tượng ghi dấu chất riêng Đà Lạt:

Dẫu rằng Cẩm Tú Cầu là loài hoa có thể bắt gặp ở tất cả các mùa trong năm ở Đà Lạt nhưng chưa bao giờ nó tỏ ra yếu thế hay kém thu hút hơn so với những mùa hoa đặc trưng độc đáo khác. Trong những năm trở lại đây, loài hoa này đã dần trở thành biểu tượng của Đà Lạt – nó nổi tiếng đến mức bạn chỉ cần check-in Facebook hay Instagram một tấm ảnh chụp với Cẩm Tú Cầu là người xem có thể đoán ngay bạn đang ở Đà Lạt chứ không phải đâu khác.
Cùng vì lí do này, mà hiện nay bạn khá dễ dàng tìm được những tour ngắn 3 ngày 3 đêm hoặc 4 ngày 3 đêm của các công ty lữ hành tổ chức để phục vụ khách đến thưởng hoa (đơn cử là tour ĐÀ LẠT – FAIRYTALE LAND – TTC WORLD 3 ngày 3 đêm của Lửa Việt chỉ với giá trên dưới 3 triệu đồng).

Vẻ đẹp mê hoặc của cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu xinh xắn

Vẻ đẹp mê hoặc của cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu xinh xắn

Khu vực tập trung đông các vườn hoa cẩm tú cầu là ở Trại Mát. Những ai yêu thích chụp ảnh nhất định phải ghé tham quan vườn hoa cẩm tú cầu. Rất nhiều người cũng xem đồng hoa này như một điểm chụp ảnh cưới Đà Lạt được yêu thích.   

3. Mùa Oải Hương (Lavender) – hương hoa thơm gợi nhớ trời Âu:

Lại là một sắc tím gây thương nhớ không thua kém gì loài phượng tím nở rộ mỗi độ tháng 4 sang nhưng nếu hoa phượng tím đem đến một cảm giác thoáng buồn đậm chất thơ thì Lavender lại đem đến cho du khách một vẻ đẹp rất sang trọng.


Cũng giống như Cẩm Tú Cầu, Lavender ở Đà Lạt thường sẽ được tìm thấy ở cả 4 mùa (tuy nhiên thời gian đẹp nhất trong năm vẫn dao động từ khoảng đầu tháng 5 đến giữa tháng 6), vậy nên nếu bạn muốn tìm kiếm một không gian chụp ảnh và tận hưởng chút không khí thanh thoát như ở trời Âu thì cánh đồng hoa Lavender ở làng hoa Vạn Thành, Đồng hoa lavender Tuyền Lâm, Thung lũng tình yêu… sẽ là lựa chọn không tồi cho bạn.

 

4. Mùa hoa Dã Quỳ – Sức sống mãnh liệt của loài hoa xứ cao nguyên:

Một mùa hoa nữa đặc trưng cho Đà Lạt chính là mùa Dã Quỳ khai nhụy nở hoa. Loài hoa này nổi bật đến mức ở quảng trường Lâm Viên còn có hẳn một công trình được xây dựng theo hình dáng của nó.

Công trình ấn tượng ở quảng trường Lâm Viên lấy cảm hứng từ hoa dã quỳ

Công trình ấn tượng ở quảng trường Lâm Viên lấy cảm hứng từ hoa dã quỳ

Bạn có thể đến Đà Lạt trong tầm từ tháng 10 đến cuối tháng 11 để chiêm ngưỡng loài hoa giàu sức sống này. Thời gian lý tưởng nhất để ngắm hoa dã quỳ trong ngày là vào buổi sáng sớm. Đà Lạt cuối năm sáng sớm lạnh tê tái, sương phủ mờ ảo, nắng vàng nhưng lại không chói chang. Khoảnh khắc ấy lạc bước giữa những con đường vàng rực hoa dã quỳ mới thấy ấm lòng, thấy hết thơ mộng của cao nguyên.

5. Mùa Cỏ Lau – mơ màng một vùng cỏ trắng tinh khôi: 

Những ai yêu thích nét đẹp hoang sơ và muốn có cho mình những bộ ảnh đậm chất yêu kiều, mộc mạc thì đồng cỏ lau trắng ở khu vực Da Sa (cách trung tâm Đà Lạt tầm 60km) sẽ là điểm đến khiến bạn phải mê đắm. Khoảng tầm từ tháng 5 đến cuối tháng 6 sẽ là thời gian lí tưởng để bạn chiêm ngưỡng đồng cỏ này. Với những cây cỏ lau trắng đung đưa trong gió nhẹ hòa cùng cảnh sắc thiên nhiên tĩnh lặng, chắc hẳn sẽ làm yếu lòng các bạn “phó nháy” khi ghé thăm nơi đây! 

Đồng cỏ lau trải dài hút mắt

Đồng cỏ lau trải dài hút mắt

6. Mùa Lá phong – rực đỏ khoảng trời yêu thương:

Dù đây chỉ là lá chứ không phải hoa nhưng mùa lá phong rơi lãng đãng cũng là một trong những nỗi nhớ neo giữ trong tiềm thức của du khách thập phương. Chẳng cần dạo bước Nhật Bản hay Canada, ngay giữa lòng Đà Lạt vào khoảng tháng 10, bạn cũng có thể ngắm lá phong chuyển màu từ xanh sang đỏ và vàng.

Nơi đầu tiên được phát hiện có lá phong là khu vực Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt. Sau này nhiều nơi khác gần Đà Lạt cũng phát hiện có lá phong như vườn quốc gia Bidoup cách trung tâm Đà Lạt khoảng 50km.

7. Mùa hoa cải vàng – có một Tây Bắc mơ màng giữa trời cao nguyên:

Những tưởng những trảng hoa cải vàng chỉ có ở vùng Tây Bắc xa xôi nhưng không, giờ đây giữa thành phố Đà Lạt xinh đẹp bạn vẫn có thể có cho mình những bức ảnh lung linh với sắc màu rực nắng của hoa cải vàng.

Ghé thăm Tà Nung vào khoảng tháng 9, bạn sẽ ngất ngây trước vẻ đẹp của những bông hoa nhỏ li ti vàng ươm một vùng trời tạo nên khung cảnh hữu tình khiến ai lần đầu trông thấy cũng phải thốt lên ngỡ ngàng.

Những mùa hoa ở Đà Lạt đã trở thành đặc sản riêng của du lịch nơi đây. Giữa cái lạnh nơi cao nguyên, những cánh hoa vẫn khoe sắc mời gọi du khách. Thật khó để tìm được một nơi nào khác để bạn có thể cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp nên thơ của từng mùa hoa như ở Đà Lạt. Bạn đã tìm thấy mùa hoa Đà Lạt của riêng tâm hồn mình chưa?