Những điều cần biết
23-06-2020

DU LỊCH BÌNH BA – CÓ PHẢI CHỈ DỪNG LẠI Ở DANH XƯNG “ĐẢO TÔM HÙM” ?

Đi lại thuận tiện
Chỉ cách Nha Trang khoảng 60 km và khoảng 15 km là khoảng cách từ đảo đến cảng Cam Ranh. Thế nên, việc di chuyển đến hòn đảo nhỏ xinh nàylà tương đối đơn giản. 
Khởi hành từ cảng Đá Bạc bạn sẽ mất khoảng hơn một giờ lênh đênh trên biển để đển được nơi đây. Mỗi ngày sẽ có hai chuyến đò từ Cam Ranh sang Bình Ba là vào lúc 10 giờ sáng và 4 giờ chiều còn từ Bình Ba về Cam Ranh sẽ là 5 giờ sáng và 12 giờ rưỡi trưa. Nhưng nếu muốn chủ động thời gian và tránh chờ đợi bạn hoàn toàn có thể tìm đến dịch vụ tàu riêng cho thuê tại đây.

Vị trí thuận tiện nên du khách có thể đến Bình Ba bằng máy bay, ô tô hoặc xe máy

Vị trí thuận tiện nên du khách có thể đến Bình Ba bằng máy bay, ô tô hoặc xe máy

Biển xanh trong vắt và những bãi tắm hoang sơ, vắng người
Là một điểm đến còn non trẻ khi mới đi vào khai thác chưa lâu (vì Bình Ba trước đây là khu vực đảo quân sự, hạn chế người lui tới) nên ít nhiều Bình Ba vẫn tương đối vắng khách hơn những điểm đến nổi tiếng khác. Ở Bình Ba, bạn sẽ tìm thấy những bãi tắm thoáng mát với cát trắng, nước trong, phản chiếu lại bầu trời xanh ngắt. Thiên nhiên trên đảo mang đến cảm giác bình yên, thư thả rất thích hợp để nghỉ ngơi tránh khỏi sự xô bồ của thành thị. Đặc biệt, người dân rất có ý thức bảo vệ môi trường sống nên nhìn chung các bãi biển, cầu cảng đều rất sạch và hiếm thấy rác.

Làn nước xanh trong vắt tuyệt đẹp ở đảo

Làn nước xanh trong vắt tuyệt đẹp ở đảo

Chỉ mới nổi tiếng vài năm trở lại đây nên số lượng du khách đến với Bình Ba cũng không quá nhiều. Trên đảo cũng chỉ có khoảng hơn 700 hộ dân với 5.000 người nên tình trạng chen chúc, đông đúc ở các bãi tắm là hoàn toàn không hề xảy ra. Bạn có thể thỏa thích ngâm mình trong làn nước sạch trong, nhìn nhắm trời biển bao la mà không hề cảm thấy khó chịu hay ngột ngạt vì có quá nhiều người cùng chia sẻ không gian với mình.

Dải cát trắng trải dài bên cạnh bờ biển hiền hòa khiến bạn phải nao lòng

Dải cát trắng trải dài bên cạnh bờ biển hiền hòa khiến bạn phải nao lòng

Các hoạt động giải trí thú vị và đa dạng
Nếu bạn nghĩ đến Bình Ba sẽ nhàm chán vì không có nhiều hoạt động nổi bật thì đừng lo, nơi đây còn nhiều điều hay ho đang chờ đón bạn đấy. Đảo Bình Ba nổi tiếng với ba bãi biến xinh đẹp là Bãi Chướng, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ. Và mỗi bãi lại có những đặc điểm riêng vậy nên bạn có thể thoải mái lựa chọn nơi nghỉ ngơi theo đúng sở thích của mình.


Nếu như Bãi Chướng là nơi ngắm bình minh tuyệt đẹp, thì cảnh hoàng hôn trên Bãi Nồm lại là một trải nghiệm huyền diệu khó quên. Hơn nữa Bãi Nồm còn là một trong những bãi biển đẹp và nổi tiếng nhất ở đảo nên các hoạt động giải trí ở đây cũng đa dạng hơn. Đến với Bãi Nồm, ngoài tắm biển bạn còn sẽ được trải nghiệm các trò chơi độc đáo như: lặn biển hay motor nước…

Bãi Nồm xinh đẹp

Trong khi đó, Bãi Nhà Cũ thì được yêu thích bởi nước làn trong veo và quang cảnh xung quanh thơ mộng. Bãi Nhà Cũ cũng được nhiều người chọn để lặn ngắm san hô hay thử tài bắt hải sản.

Khi hừng đông tỉnh giấc trên Bãi Chướng – Bình Ba

Lặn ngắm san hô

Motor nước – trò chơi cảm giác mạnh nhưng vô cùng an toàn vì luôn có thuyền cứu hộ ở sau bạn. Thời gian cho mỗi lượt chơi sẽ dao động từ 30 phút đến một giờ đồng hồ.

Hải sản tươi ngon và những bữa ăn “bồng bềnh” trên biển
Vốn là một hòn đảo xinh đẹp được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều tài nguyên nên hải sản ở Bình Ba luôn rất tươi ngon với nhiều loại khác nhau. Đến với Bình Ba, bạn có thể tận tay lựa chọn những con mực ống, sò huyết, nhum biển và đặc biệt là tôm hùm hoàn toàn tươi sống ở chợ địa phương và các nhà bè nuôi tôm vào mỗi buổi sáng sớm. Sau đó bạn cũng có thể tự tay chế biến chúng thành những món ăn mà mình yêu thích.

Nhum biển tươi ngon

Tôm hùm nướng than

Một điều đặc biệt nữa ở Bình Ba là bạn có thể nằm lênh đênh trên mặt biển và nhấm nháp bữa tối thanh bình giữa biển vắng, cùng chút rượu nhẹ hay đồ uống yêu thích. Khi sử dụng dịch vụ này du khách sẽ được mặc một chiếc áo phao, nằm trên biển trong veo, mát rười rượi và thưởng thức bữa tối làm từ những hải sản tự mình câu hay bắt được. Quả là một trải nghiệm thú vị mà bạn khó có thể bỏ lỡ.

Tóm lại, du lịch Bình Ba đang thật sự đổi mới từng ngày khi đã tích cực đa dạng hóa các hoạt động nhằm níu chân du khách đến với mình. Rõ ràng, để làm được điều này, du lịch Bình Ba cần phải xây dựng cho mình một nội tại vững vàng chứ không chỉ đơn thuần là thu hút khách bằng một danh xưng duy nhất. Bình Ba vẫn còn nhiều tiềm năng mà nếu thật sự đi đúng hướng, sẽ giúp du lịch phát triển mạnh mẽ hơn, tuy nhiên cũng cần chú ý, phát triển phải đi đôi với bảo tồn để tránh tình trạng quá tải dẫn đến mất dần những giá trị quý báu vốn có của nơi đây. Bởi Bình Ba đâu chỉ có riêng tôm hùm!